CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Môi trường kinh doanh

  • Duyệt theo:
21 Các yếu tố tác động tới ý định mua sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường của giới trẻ Việt Nam tại Hà Nội / Phạm Thu Hương, Trần Minh Thu // Khoa học Thương mại .- 2019 .- Số 133 .- Tr. 21-32 .- 658

Nghiên cứu được thực hiện thông qua hai giai đoạn nghiên cứu định tính sơ bộ và định lượng chính thức. Kết quả nghiên cứu cho thấy tác động của năm yếu tố: (1) giá cả của sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường với tính tập thể của khách hàng, (2) thái độ của người tiêu dùng với sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường với nhận thức hiệu quả vì môi trường, (3) ảnh hưởng của xã hội, (4) sự quan tâm tới hình ảnh cá nhân và (5) chất lượng bao bì thân thiện với môi trường tới ý định mua sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường của giới trẻ tại Hà Nội. Trong đó, yếu tố liên quan tới thái độ và nhận thức tính hiệu quả vì môi trường có tác động mạnh mẽ nhất, tiếp đó là chất lượng của bao bì thân thiện với môi trường và nhân tố về giá cả và tính tập thể của khách hàng. Hai yếu tố ảnh hưởng của xã hội và quan tâm đến hình ảnh cá nhân có tác động không lớn.

22 Đánh giá đội ngũ lãnh đạo cấp cao doanh nghiệp ngoài quốc doanh: một số vấn đề lý luận và thực tiễn / Hồ Như Hải // Khoa học Thương mại .- 2019 .- Số 131 .- Tr. 32-42 .- 658

Môi trường kinh doanh thay đổi khó lường khiến cho lãnh đạo trở nên vô cùng phức tạp, doanh nghiệp khó có thể trông cậy vào một nhà lãnh đạo mà cần đội ngũ lãnh đạo. Trên thế giới, nhiều doanh nghiệp đánh giá đội ngũ lãnh đạo cấp cao để xây dựng đội ngũ hoạt động hiệu quả. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp ngoài quốc doanh vẫn chủ yếu đánh giá nhà lãnh đạo. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm làm rõ một số vấn đề lý luận và thực tiễn cơ bản về đánh giá đội ngũ lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp ngoài quốc doanh, tập trung vào quan điểm, mục đích và tiêu chuẩn đánh giá. Nghiên cứu được thực hiện theo phương pháp tại bàn và điều tra xã hội học trên mẫu có kích thước 141 doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Kết quả khảo sát chỉ ra 6 tiêu chuẩn phù hợp đánh giá đội ngũ lãnh đạo cấp cao. Từ đó, nghiên cứu đề xuất hướng tăng cường đánh giá đội ngũ lãnh đạo cấp cao tại doanh nghiệp ngoài quốc doanh và hướng nghiên cứu tương lai về đo lường tác động của các tiêu chuẩn đánh giá đội ngũ lãnh đạo cấp cao đến kết quả hoạt động của doanh nghiệp.

23 Tác động của các yếu tố trong môi trường kinh doanh đến hoạt động của doanh nghiệp : nghiên cứu trường hợp tỉnh Quảng Ngãi / Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Trọng, Huỳnh Ngọc Chương // Nghiên cứu kinh tế .- 2018 .- Số 11(4860 .- Tr. 68-76 .- 658

Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố trong môi trường kinh doanh đến hoạt động của doanh nghiệp mà tập trung là các kế hoạch về đầu tư và tiếp cận thị trường của doanh nghiệp. Bằng việc khảo sát các nghiên cứu cũng như phân tích từ dữ liệu khảo sát tại Quảng Ngãi, nhóm nghiên cứu cho thấy vai trò quan trọng của các yếu tố trong quản trị công đối với hoạt động của DN tại địa phương. Từ đó, đưa ra một số hàm ý về khía cạnh quản trị công cũng như các lựa chọn trong ưu tiên thực hiện các cải thiện quản trị công địa phương.