CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Du lịch--Thể thao
1 Nghiên cứu lòng trung thành của các vận động viên nghiệp dư đối với các sự kiện du lịch thể thao / Nguyễn Quang Vĩnh, Trần Mạnh Dũng // Kinh tế & phát triển .- 2023 .- Số 311 .- Tr. 95-102 .- 658
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá sự ảnh hưởng của hình ảnh sự kiện, động cơ tham gia và sự tham gia đến lòng trung thành của vận động viên nghiệp dư đối với các sự kiện du lịch thể thao. Bằng việc ứng dụng phương pháp PLS-SEM thông qua khảo sát với 295 vận động viên nghiệp dư tại Đà Nẵng, kết quả nghiên cứu cho thấy 12 giả thuyết đã được ủng hộ. Tuy nhiên, kết quả không cho thấy mối liên kết trực tiếp giữa động cơ tham gia và lòng trung thành. Bên cạnh đó nghiên cứu cho thấy vai trò trung gian của sự hài lòng trong mối quan hệ giữa hình ảnh sự kiện, động cơ tham gia, sự tham gia và lòng trung thành. Các kết luận về đóng góp đối với học thuật, ứng dụng trong quản trị, hạn chế của nghiên cứu và định hướng cho các nghiên cứu tiếp theo cũng được thảo luận trong nghiên cứu.
2 Du lịch thể thao ở Việt Nam : hiện trạng và xu hướng hậu Covid-19 / Trịnh Lê Tân, Nguyễn Đức Anh // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 52-54 .- 910
Không chỉ tận dụng hưởng kỳ nghỉ bằng việc thư giãn trên bãi biển, ghé qua các địa danh văn hóa lịch sử, thưởng thức đặc sản địa phương hay chek-in ở các cảnh điểm nổi tiếng, giờ đây, có một xu hướng đang được định hình ngày càng rõ nét : Du lịch thể thao! Du lịch sẽ trải nghiệm kỳ nghỉ hai trong một: vừa đi du lịch vừa rèn luyện sức khỏe ở mọi lứa tuổi.
3 Trekking và tiềm năng tại Việt Nam / Lê Mỹ Trang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 05 .- Tr. 32-33 .- 910
Sau đại dịch COVID-19, xu hướng chọn các loại hình du lịch thể thao, mạo hiểm, trong đó có trekking ngày càng được ưa chuộng. Khi chinh phục được những cung đường, vượt qua được những khó khăn về địa hình, thời tiết và đặc biệt là nỗi sợ của bản thân..., được đứng trên đỉnh núi hay giữa rừng già rộng lớn, con người thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh, được “sạc pin” lại từ nguồn năng lượng khổng lồ của mẹ thiên nhiên. Vì thế, những chuyến trekking xen kẽ những tháng ngày làm việc đang dần trở thành lựa chọn của đông đảo các bạn trẻ. Đây cũng là loại hình du lịch có nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam.
4 Phát triển du lịch từ sự kiện thể thao / Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam .- 2019 .- Số 1+2 .- Tr. 49 – 51 .- 910.01 5195
Với đặc thù là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, mang tính liên ngành, liên vùng, phát triển du lịch không thể tách rời các hoạt động văn hóa, thể thao tầm cỡ quốc gia, quốc tế và địa phương, bởi đây chính là những đối tượng để thu hút khách và phát triển du lịch.