CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kinh tế--Thương mại
1 Đề xuất thuế carbon đối với hàng hóa nhập khẩu ở các nước thành viên Liên minh Châu Âu và tác động đến kinh tế thương mại Việt Nam / ThS. Hồ Ngọc Tú // Ngân hàng .- 2021 .- Số 15 .- Tr. 09-13 .- 336.20076
Bản chất thuế carbon; Tác động của thuế biên giới carbon đến kinh tế và ngoại thương của Việt Nam; Một số hàm ý chính sách đối với Việt Nam
2 Chính sách Trung Đông của Mỹ dưới thời tổng thống Donald Trump / Nguyễn Nhâm // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2019 .- Số 9 (169) .- Tr. 21 - 28 .- 327
Đổi mới phương thức tiếp cận, định hướng xây dựng một cấu trúc anh ninh mạnh của khối Arab, kiềm chế đối thủ tranh giành ảnh hưởng, thúc đẩy kinh tế - thương mại, từng bước thực hiện Kế hoạch hòa bình thông qua sức mạnh là những nội dung chủ yếu trong chính sách Trung Đông của Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump nhằm duy trì vị trí lãnh đạo của Mỹ tại khu vực này.
3 Phát triển khu vực kinh tế phi chính thức thông qua thương mại điện tử ở Việt Nam / ThS. Lê Trịnh Diễm Loan // Tài chính .- 2016 .- Số 647 tháng 12 .- Tr. 45-46 .- 330.957
Trình bày tác động của thương mại điện tử tới khu vực kinh tế phi chính thức, đáng giá thực trạng khu vực này trong thương mại điện tử ở VN, đồng thời gợi ý một số giải pháp cụ thể.
4 Hoạt động tập trung kinh tế trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ tại Việt Nam / ThS. Nguyễn Hữu Trường Hưng // Tài chính .- 2016 .- Số 635 tháng 6 .- Tr. 92-94 .- 330.959 781
Tổng quan hoạt động tập trung kinh tế tại Việt Nam, tập trung kinh tế trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ, thực trạng kiểm soát hoạt động tập trung kinh tế tại VN, đánh giá về công tác thực thi việc kiểm soát tập trung kinh tế trong thời gian qua và những hạn chế - nguyên nhân.
5 Về lợi thế so sánh của nền kinh tế Việt Nam trong phát triển thương mại quốc tế / ThS. Trần Tuệ Anh // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2015 .- Số 441/2015 .- Tr. 54-56 .- 330
Đề cập đến lợi thế so sánh cơ sở hình thành lợi thế so sánh đối với các nước đang phát triển cũng như nhận diện lợi thế thương mại mà Việt Nam đang nắm giữ để tạo nên cơ sở thương mại quốc tế vững chắc nhất.