CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Văn hóa--Doanh nghiệp
1 Văn hoá doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh ngân hàng Việt Nam / Phạm Thị Tuyết, Lê Thị Huyền Trang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 588 .- Tr. 4 - 6 .- 658
Giới thiệu đặc trưng cơ bản của ngân hàng thương mại trong hoạt động kinh doanh; Tầm quan trọng của văn hoá doanh nghiệp đối với các ngân hàng thương mại Việt Nam; Đánh giá chung về văn hoá doanh nghiệp trong kinh doanh ngân hàng Việt Nam.
2 Đánh giá văn hóa doanh nghiệp tại các ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước ở tỉnh Quảng Ngãi/ / Võ Thị Diệu // .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 414-418 .- 658
Đánh giá mô hình văn hóa doanh nghiệp tại các ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước ở tỉnh Quảng Ngãi thông qua công cụ đánh giá văn hóa doanh nghiệp (OCAI) của Cameron và Quinn (1999). Kết quả nghiên cứu đã xác định được mô hình văn hóa doanh nghiệp tại thời điểm hiện tại và kỳ vọng phát triển trong tương lai. Từ đó, đánh giá độ chênh lệch nhằm làm cơ sở để đưa ra các hàm ý điều chỉnh mô hình văn hóa doanh nghiệp phù hợp cho các ngân hàng.
3 Thuyết lây lan : Từ văn hóa tổ chức và lãnh đạo đến hành vi của nhân viên với tổ chức và thái độ với khách hàng / Võ Thị Ngọc Thủy, Mai Thu Phương, Hoàng Đoàn Phương Thảo // Kinh tế & phát triển .- 2017 .- Số 239 .- Tr. 29-36 .- 658
Nghiên cứu này xem xét tác động của văn hóa doanh nghiệp, văn hóa người lãnh đạo đến sự gắn kết và hài lòng của nhân viên với tổ chức và công việc, từ đó tác động đến thái độ của nhân viên với khách hàng. Nghiên cứu thực hiện khảo sát với 203 nhân viên tín dụng ngành ngân hàng và 203 khách hàng (mỗi nhân viên được đánh giá bởi một khách hàng bất kỳ có quan hệ giao dịch từ 1-2 năm) tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy văn hóa của tổ chức và của người lãnh đạo có tác động mạnh mẽ đến sự gắn kết và sự hài lòng của nhân viên với tổ chức và công việc. Điều thú vị là hai yếu tố văn hóa này không tác động trực tiếp đến thái độ của nhân viên với khách hàng mà thông qua sự hài lòng của nhân viên với tổ chức và công việc.