CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Thanh toán--Không dùng tiền mặt
21 Thay đổi thói quen hướng tới sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt trước tác động của đại dịch Covid-19 / Lê Hữu Hưng // Ngân hàng .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 30-32 .- 332.12
Trình bày Thanh toán không dùng tiền mặt và những tiện ích; thúc đẩy phát triển Thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam; những kết quả đạt được; một số hạn chế, thách thức; đề xuất và kiến nghị.
22 Nghệ An nỗ lực thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt / Nguyễn Thị Thu Thu // Ngân hàng .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 33-37 .- 332.12
Trình bày những kết quả đạt được, một số hạn chế và nguyên nhân, một số giải pháp góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong thời gian tới.
23 Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ công trên địa bàn tỉnh Phú Thọ / Vũ Hoàng Yến // Ngân hàng .- 2021 .- Số 1 .- Tr. 54-59 .- 332.12
Phân tích thực trạng thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và đưa ra giải pháp nhằm phát triển mạnh hình thức này trong thời gian tới.
24 Lợi ích thanh toán không dùng tiền mặt : góc nhìn của các chuyên gia và một số khuyến nghị chính sách / Đặng Công Hoàn // Ngân hàng .- 2021 .- Số 2 .- Tr. 42-47 .- 332.12
Bài viết đề cập đến lợi ích, hiệu quả của dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đối với nền kinh tế từ góc nhìn của các chuyên gia, nhà quản lý, các doanh nghiẹp, ...; từ đó, đề xuất một số khuyến nghị chính sách đối với các cơ quan quản lý Nhà nước.
25 Xu hướng phát triển xã hội không tiền mặt trong cuộc cách mạng công nghệ ngân hàng số : thực trạng và giải pháp của Việt Nam / Đặng Hà Giang // Ngân hàng .- 2020 .- Số 15 .- Tr. 18-22 .- 332.12
Xu hướng phát triển xã hội không dung tiền mặt; triển khai của ngành ngân hàng Việt Nam; kết luận và khuyến nghị giải pháp.
26 Vai trò của dịch vụ tài chính công thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong doanh nghiệp / Nguyễn Thị Hải Bình, Lưu Ánh Nguyệt // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2020 .- Số 20 (557) .- Tr. 20-24 .- 332.1
Trình bày vai trò của phát triển dịch vụ tài chính công thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt; thực trạng phát triển dịch vụ tài chính công thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong doanh nghiệp giai đoạn 2016-2020; một số vấn đề đặt ra và giải pháp.
27 Ứng dụng công nghệ trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện / Đào Lê Kiều Oanh, Trần Tấn tài // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2020 .- Số 20(557) .- Tr. 25-28 .- 332.1
Phân tích thực trạng, đề xuất các giải pháp và kiến nghị nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.
28 Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực dịch vụ công - kết quả và một số khuyến nghị / Phạm Tiến Dũng // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2020 .- Số 18 .- Tr. 58-63 .- 332.12
Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt đã và đang trở thành mục tiêu phổ biến và hướng đến của nhiều quốc gia. Tại VN, Chính phủ đã định hướng chỉ đạo ban hành cơ chế chính sách, khuôn khổ pháp lý nhằm thúc đẩy hoạt động TTKDTM và một trong các lĩnh vực được quan tâm triển khai thực hiện đó chính là phát triển TTKDTM trong lĩnh vực dịch vụ công - một lĩnh vực có tính xã hội cao, qua đó góp phần phát triển TTKDTM và tăng cưởng khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính cho nền kinh tế.
29 Xu hưởng phát triển xã hội không tiền mặt trong cuộc cách mạng công nghệ ngân hàng sô / Đặng Hà Giang // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2020 .- Số 15 .- Tr. 12-15,25 .- 332.12
Nêu xu hướng phát triển xã hội không tiền mặt trong thời đại công nghệ sô, đồng thời đưa ra một số khuyến nghị đối với Việt Nam.
30 Ứng dụng công nghệ mở rộng Utaut-2 cho thanh toán không dùng tiền mặt / Trần Mai Đông // Tài chính - Kỳ 1 .- 2020 .- Số 727 .- Tr. 22 – 25 .- 332.024
Nghiên cứu phân tích sử dụng mô hình chấp nhận và sử dụng công nghệ mở rộng Utau-2 ứng dụng cho một trong những loại hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong thời kỳ dịch cúm covid -19 để tìm hiểu ý định sử dụng của người dùng. Nghiên cứu cho thấy các nhân tố gồm: Hữu ích mong đợi, nỗ lực mong đợi, ảnh hưởng xã hội, điều kiện thuân lợi, động lực hưởng thụ, giá trị cảm nhận, sự tin tưởng ảnh hưởng đến ý định sử dụng ví điện tử.