CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Gia cố--Xi măng

  • Duyệt theo:
1 Kết quả thử nghiệm đất đá thải mỏ than Quảng Ninh gia cố xi măng làm móng, mặt đường ô tô / GS. TS. Phạm Huy Khang, PGS. TS. Nguyễn Hữu Trí, ThS. NCS. Đỗ Văn Thái // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 41-44 .- 624

Trình bày những kết quả nghiên cứu thử nghiệm vật liệu đất, đá thải mỏ than Quảng Ninh gia cố xi măng và đưa ra những nhận xét, đánh giá về khả năng sử dụng vật liệu này trong xây dựng móng mặt đường ô tô ở Việt Nam.

2 Ảnh hưởng của tro bay đến co ngót khô của cấp phối đá dăm gia cố xi măng / Hồ Văn Quân, Nguyễn Văn Tươi // Xây dựng .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 48-52 .- 624

Trình bày những kết quả nghiên cứu về ảnh hưởng của sự thay đổi hàm lượng tro bay nhà máy nhiệt điện Nông Sơn – Quảng Nam vào co ngót khô của các hỗn hợp cấp phối đá dăm gia cố (3-4)% xi măng. Sự thay đổi hàm lượng tro bay gồm các trường hợp như thay thế hàm lượng xi măng hoặc bổ sung thêm tro bay vào hỗn hợp cấp phối đá dăm gia cố xi măng.

3 Nghiên cứu sử dụng đất gia cố xi măng trong xây dựng đường giao thông nông thôn tại huyện Đồng Hòa, tỉnh Phú Yên / Lương Thi Bích, Nguyễn Quốc Huy, Nguyễn Sĩ Vinh // Xây dựng .- 2018 .- Số 09 .- Số 137-140 .- 624

Nghiên cứu thực nghiệm trong phòng tính khả thi việc sử dụng đất đai tại huyện Đông Hòa trộn xi măng khô để làm lớp móng, mặt đường giao thông nông thôn tại huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

4 Ảnh hưởng của tro bay đến các đặc trưng cường độ của lớp móng cấp phối đá dăm gia cố xi măng / TS. Hồ Văn Quân, TS. Nguyễn Văn Tươi, ThS. Phạm Thái Uyết // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số tháng 4 .- Tr.45 – 49 .- 690

Trình bày kết quả thí nghiệm xác định cường độ nén và cường độ ép chẻ của các hỗn hợp cấp phối đá dăm gia cố (3-4)% xi măng kết hợp với tro bay thải Nhà máy Nhiệt điện Nông Sơn – Quảng Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, cường độ nén và cường độ ép chẻ của các hỗn hợp cáp phối đá dâm gia cố xi măng – tro bay thải giảm xuống tỉ lệ nghịch với hàm lượng tro thải thay thế một phần xi măng và tăng lên tỉ lệ thuận với hàm lượng tro bay thải bổ sung thêm trong các hỗn hợp. Đồng thời, các hỗn hợp chi phối đá dâm gia cố xi măng – tro bay đáp ứng các yêu cầu của lớp móng chi phối đá dâm gia cố xi măng trong kết cấu áo đường.

5 Nghiên cứu đánh giá hiện tượng nứt trên mặt lớp móng đường sử dụng cấp phối đất đá thải mỏ than Quảng Ninh gia cố xi măng và giải pháp khắc phục / Th.NCS. Đỗ Văn Thái // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số tháng 4 .- Tr. 83 – 86 .- 690

Trình bày vết nứt trên móng trên mặt đoạn đường thử nghiệm “ Sử dụng đất đá thải sau khai thác than ở Quảng Ninh gia cố xi măng làm móng mặt đường ô tô”, đồng thời đưa ra những nhận xét, đề xuất, hướng khắc phục tồn tại vết nứt nêu trên.