CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch--Khách nội địa

  • Duyệt theo:
1 Các yếu tố tác động đến ý định quay trở lại điểm du lịch Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cảu khách nội địa / Cảnh Chí Hoàng, Trần Ngọc Tú // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 513 tháng 3 .- Tr. 44-46 .- 910.202

Nghiên cứu khảo sát 230 khách nội địa du lịch huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang nhằm xác định các yếu tố tác động đến ý định quay trở lại của du khách này. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 8 yếu tố tác động được sắp xếp theo thứ tự giảm dần mức độ ảnh hưởng như sau: Hình ảnh điểm du lịch; Môi trường tự nhiên và văn hóa; Giá cả; Cơ sở hạ tầng; Con người địa phương; Khả năng tiếp cận; Ẩm thực địa phương và giải trí.

2 Mối quan hệ giữa các yếu tố cấu thành tài sản thương hiệu điểm đến: trường hợp thành phố Hội An, Việt Nam / Trần Trung Vinh, Lê Văn Huy, Lê Thị Bích Trâm, Trần Thị Kim Phương // Kinh tế & phát triển .- 2018 .- Số 249 tháng 03 .- Tr. 61-71 .- 910

Nghiên cứu nhằm kiểm định mối quan hệ giữa các yếu tố cấu thành tài sản thương hiệu điểm đến. Mẫu được thu thập từ 275 khách du lịch nội địa đã và đang đi du lịch tại Hội An. Kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) cho thấy: (1) nhận biết thương hiệu điểm đến có ảnh hưởng tích cực đến hình ảnh thương hiệu điểm đến và chất lượng cảm nhận điểm đến nhưng không có sự tác động thuận chiều đến trung thành thương hiệu điểm đến; (2) hình ảnh thương hiệu điểm đến ảnh hưởng thuận chiều đến chất lượng cảm nhận điểm đến và trung thành thương hiệu điểm đến; (3) chất lượng cảm nhận điểm đến có tác động tích cực đến trung thành thương hiệu điểm đến. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số hàm ý chính sách được đề xuất cho các nhà quản trị điểm đến Hội An.