CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Du lịch--Biển
1 Một số vấn đề đặt ra trong phát triển du lịch biến Việt Nam / Lê Thị Trúc Phương, Lê Chí Phương, Nguyễn Danh Nam // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 789 .- Tr. 41-43 .- 910
Với đường bờ biến dài, vị trí thuận lợi, du lịch biển Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển. Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả phân tích tiềm năng và những khó khăn trong phát triển du lịch biến.
2 Quản lý nhà nước về du lịch biển,đảo của tỉnh Nghệ An: thực trạng và giải pháp / Hòng Lê Hà // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 555 .- Tr. 55-57 .- 910
Phân tích và đánh gia thực trạng quản lý nhà nước về du lịch biển,đảo của tỉnh Nghệ An thời gian qua, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch biển,đảo của tỉnh Nghệ An thời gian tới.
3 Kinh nghiệm quốc tế về phát triển kinh tế du lịch biển gắn liền với đảm bảo an ninh trật tự / Đặng Thị Nhung // Tài chính - Kỳ 2 .- 2018 .- Số 691 tháng 10 .- Tr. 84-87 .- 910.202
Trình bày việc phát triển kinh tế du lịch biển gắn liền với đảm bảo an ninh trật tự tại các nước và khu vực, bài v iết đề xuất một số giải pháp góp phần phát triển hiệu quả kinh tế du lịch biển gắn liền với đảm bảo an ninh trật tự vùng duyên hải Nam Trung Bộ.
4 Phát triển kinh tế du lịch biển gắn với đảm bảo an ninh trật tự ở vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ / Đặng Thị Nhung // Tài chính - Kỳ 1 .- 2018 .- Số 690 tháng 10 .- Tr. 111-114 .- 910.202
Phân tích sự cần thiết và thực tiễn phát triển kinh tế du lịch biển gắn với đảm bảo an ninh trật tự ở vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ, đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch biển gắn với đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian tới.
5 Nghiên cứu ảnh hưởng của rủi ro cảm nhận đến lòng trung thành du khách: Trường hợp khách du lịch quốc tế đến du lịch biển tại Nha Trang / Đồng Xuân Đảm, Lê Chí Công // Kinh tế & Phát triển .- 2014 .- Số 210 tháng 12 .- Tr. 62-72. .- 910
Nghiên cứu này khám phá ảnh hưởng của rủi ro cảm nhận đến lòng trung thành của khách du lịch quốc tế đối với một điểm đến. Nghiên cứu sử dụng mẫu ngẫu nhiên với quy mô 313 khách quốc tế đang đi du lịch và lưu trú tại một số khách sạn từ 3 đến 5 sao trên địa bàn thành phố Nha Trang. Từ đó chỉ ra rằng trong khi rủi ro cảm nhận tài chính, rủi ro tâm lý và rủi ro thể chất có ảnh hưởng tiêu cực lên lòng trung thành của du khách quốc tế đối với một điểm đến thì cảm nhận về sự mạo hiểm trong du lịch lại là một yếu tố có tác dụng khuyến khích, thúc đẩy du khách quay trở lại đối với điểm đến du lịch biển. Kết quả nghiên cứu có những đóng góp hết sức có ý nghĩa cho lĩnh vực kinh doanh du lịch biển tại Việt Nam.