CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Tro bay
11 Nghiên cứu ảnh hưởng của cát giồng và tro bay đến tính cơ lý của bê tông cho giao thông nông thôn / TS. Nguyễn Đình Hùng, SV. Nguyễn Thiện Thành, SV. Phạm Minh Hậu, KS. Trịnh Tuấn Cẩu // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số tháng 6 .- Tr.87 – 92 .- 690
Nghiên cứu thực nghiệm để xác định thành phần cấp phối của bê tông cấp phối của bê tông có mác từ 25Mpa đến 35Mpa và thì 15% cát giồng được thay thế bằng tro bay sẽ có cường độ nén nén tương đương với giá trị thiết kế. Trong khi đó, bê tông mác 35 Mpa thì tro bay thêm vào 10% khối lượng xi măng sẽ được cho cường độ như giá trị thiết kế. Các cấp phối đạt cường độ như giá trị thiết kế. Các cấp độ phối đạt cường độ cũng thỏa mãn điều kiện thi công. Khi sử dụng cát giồng và tro bay, cường độ chịu nén của bê tông phát triển chậm hơn so với bê tông thường truyền thống.
12 Nghiên cứu ảnh hưởng của thành phần CaO, SiO2 và Al2O3 đến tính chất của bê tông khí chưng áp tro bay / Lê Anh Tuấn, Lương Kim Thới, Nguyễn Ninh Thụy // Xây dựng .- 2017 .- Số 9 .- Tr. 267 – 270 .- 624
Nghiên cứu này sử dụng tro bay thay thế thành phần nguyên liệu trong hỗn hợp bê tông khí chưng áp. Tỷ lệ kết dính xi măng – vôi là 1-1 theo khối lượng. Thành phần tro bay lần lượt thay thế xi măng và cát nghiền với tỷ lệ 20, 50, 75 và 100% theo khối lượng. Kết quả thực nghiệm cho thấy tro bay khi sử dụng thay thế xi măng làm giảm tỷ lệ CaO, SiO2 và CaO-(SiO2+Al2O3), làm giảm độ linh động, giảm cường độ khoảng 20%, tuy nhiên giảm được thời gian phồng nở và khả năng phồng nở được cải thiện.
13 Nghiên cứu ảnh hưởng hàm lượng mất khi nung trong tro bay và hàm lượng tro bay tới độ nở, cường độ của đá xi măng ngâm trong dung dịch sun phát, nước biển, nước thường / Lưu Thị Hồng // Xây dựng .- 2017 .- Số 9 .- Tr. 253 – 258 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng hàm lượng mất khi nung trong tro bay và hàm lượng tro bay tới độ nở, cường độ của đá xi măng ngâm trong dung dịch sun phát, nước biển, nước thường.