CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Học tập trực tuyến
1 Việc học tập trực tuyến của sinh viên Hà Nội trong bối cảnh đại dịch COVID-19 / Nguyễn Đức Chiện, Nguyễn Thu Hảo // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2022 .- Số 11(120) .- Tr. 42-51 .- 378
Nghiên cứu đã phác thảo một bức tranh tổng quát về việc học trực tuyến (E-learning), sự thích ứng linh hoạt của sinh viên, giảng viên; đồng thời chỉ ra những khó khăn, yếu tố khách quan, chủ quan chi phối quá trình dạy-học.
2 Ảnh hưởng của sự hài lòng tới quyết định mua lại của người học trên nền tảng trực tuyến: Nghiên cứu tình huống Topica Native / Phạm Hồng Chương, Hoàng Ngọc Anh, Phạm Thị Huyền // Kinh tế & phát triển .- 2020 .- Số 275 .- Tr. 39-47 .- 658
Bài viết này tìm hiểu ảnh hưởng của sự hài lòng tới hành vi mua lại các khóa học tiếng Anh trực tuyến của người đi làm tại Việt Nam. Qua cuộc khảo sát trực tiếp với hơn 200 người đang theo học các khóa học Topica Native, nghiên cứu đã xác định, khi người học hài lòng ở mức điểm HL = 5 thì xác suất (p) để người dùng đó tiếp tục mua các khóa học trực tuyến lên tới 77.5%. Mô hình nghiên cứu với các yếu tố cấu thành nên chất lượng dịch vụ như giảng viên, phương tiện và dịch vụ hỗ trợ, giá trị khóa học và giá cả được kiểm định và khẳng định, 3 yếu tố phương tiện và dịch vụ hỗ trợ, học phí và giá trị khóa học có ảnh hưởng tích cực tới sự hài lòng của người học với mức độ tác động giảm dần. Trên cơ sở đó, tác giả đã đề những giải pháp phù hợp nhằm tăng khả năng mua lại của người học trên nền tảng trực tuyến của Topica Native, đặc biệt là làm sao để cải thiện phương tiện và dịch vụ hỗ trợ của người học trực tuyến.
3 Ứng dụng mô hình Tram để nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng mobile video trong học tập trực tuyến / Huỳnh Thị Minh Châu // .- 2019 .- Số 14 (1) .- Tr. 56-67 .- 621
Đề xuất một mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng lên ý định sử dụng mobile video để học tập trực tuyến và tiến hành một khảo sát định lượng trên sinh viên Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh.