CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Thành phố Hồ Chí Minh

  • Duyệt theo:
1 Các yếu tố tác động đến hiệu quả xanh của các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Hà Thanh Bình, Nguyễn Long Trâm Anh // Phát triển & Hội nhập .- 2024 .- Số 74 .- Tr. 46 - 52 .- 658

Với xu hướng phát triển bền vững trong kinh doanh và ý thức bảo vệ môi trường của khách hàng, các doanh nghiệp buộc phải áp dụng các mô hình kinh doanh thân thiện với môi trường. Nghiên cứu xem xét tác động của văn hóa thích ứng và sự đổi mới xanh đối với hiệu quả xanh thông qua sự cam kết của người lao động. Nghiên cứu sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) để kiểm định sự phù hợp của mô hình và các giả thuyết nghiên cứu với dữ liệu phân tích được thu thập từ 398 người lao động của các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy văn hóa thích ứng có tác động tích cực đến sự đổi mới xanh. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chứng minh sự đổi mới xanh có tác động tích cực đến hiệu quả xanh. Ngoài ra, nghiên cứu còn phát hiện vai trò trung gian của sự cam kết của người lao động trong mối quan hệ giữa sự đổi mới xanh và hiệu quả xanh. Từ kết quả nghiên cứu, một vài hàm ý quản trị được đề xuất để giúp các nhà quản trị nâng cao văn hóa thích ứng, sự đổi mới xanh và sự cam kết của người lao động, từ đó cải thiện hiệu quả xanh của doanh nghiệp.

2 Phương tiện truyền thông xã hội và hiệu quả thu hút khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh / Tô Thị Nhật Minh, Lê Ngọc Tâm, Phan Đình Nguyên // Phát triển & Hội nhập .- 2024 .- Số 76 .- Tr. 70 - 79 .- 658

Bài viết này nghiên cứu tác động của việc áp dụng phương tiện truyền thông xã hội của nhân viên bán hàng đến hiệu quả thu hút khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh bằng phương pháp phân tích nhân tố khám phá. Nghiên cứu tập trung vào phân tích sự tác động của việc áp dụng phương tiện truyền thông xã hội của nhân viên bán hàng tới hiệu quả thu hút khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ đó đề xuất các kiến nghị nhằm gia tăng hiệu quả thu hút khách hàng cho các doanh nghiệp. Số liệu trong nghiên cứu được thu thập từ kết quả khảo sát của 237 cá nhân đến từ các loại hình doanh nghiệp tại TP.HCM. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc áp dụng phương tiện truyền thông xã hội của nhân viên bán hàng có tác động tích cực đến hiệu quả thu hút khách hàng của doanh nghiệp. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cho thấy rằng hiệu quả thu hút khách hàng còn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, các định hướng bán hàng, hợp tác đa kênh, kỹ năng quản lý thời gian, kinh nghiệm bán hàng và thái độ sử dụng CRM.

3 Cơ chế đặc thù cho thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương từ thực tiễn thành phố Thủ Đức / Thái Thị Tuyết Dung // Nghiên cứu Lập pháp .- 2022 .- Số 23 (471) .- Tr.57 – 64 .- 340

Mô hình chính quyền thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương đã bước đầu được hình thành, nhưng về thực tiễn áp dụng chưa thật sự đáp ứng các đặc điểm của đô thị và yêu cầu quản lý đô thị ở nước ta mặc dù mô hình này kỳ vọng như đô thị vệ tinh trong phát triển đô thị Việt Nam. Trong bài viết này, tác giả phân tích đặc trưng của thành phố thuộc thành phố, tiêu chí thành lập thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương, lý giải vì sao phải có cơ chế đặc thù cho thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương và đề xuất một số kiến nghị.

4 TP Hồ Chí Minh và sứ mệnh phát triển thời kỳ hậu Covid-19 / Vũ Minh Khương // Khoa học và Công nghệ Việt Nam A .- 2022 .- Số 1+2(754+755) .- Tr. 43-45 .- 330

Trình bày sứ mệnh phát triển thời kỳ hậu Covid-19 của thành phố Hồ Chí Minh, bước đi khởi đầu của một nổ lực lớn vô cùng quan trọng, nó không chỉ tạo đà cho bước tiếp theo mà còn là một thông điệp lớn, bắt đầu của một hành trình gian khó nhưng vẻ vang phía trước. Điều đặc biệt ấn tượng là trong cơn hiểm họa chưa từng có này, Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh đã không chỉ đứng vững mà còn cho thấy những nổ lực bước đầu nhằm đưa công cuộc phát triển tiếp tục đi lên mạnh mẽ trong năm tới. Thông điệp đối với thành phố Hồ Chí Minh lúc này nên hàm chứa tầm nhìn chiến lược, khả năng kiến tạo, phẩm chất hiến dâng của lãnh đạo thành phổ.

5 Tác động của hội nhập quốc tế đến đời sống tinh thần của sinh viên ở Thành phố Hồ Chí Minh / Phạm Đình Huấn // Khoa học Xã hội Việt Nam .- 2019 .- Số 7 .- Tr. 55 - 62 .- 327

Phân tích những tác động của hội nhập quốc tế đến đời sống tinh thaafnh của sinh viên ở Thành phố Hồ Chí Minh trên các mặt tư tưởng; đạo đức, lối sống và tri thức.

6 Định hướng quy hoạch không gian cho khu đô thị sáng tạo phía Đông thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Trọng Hòa, Nguyễn Quốc Vinh // Xây dựng .- 2018 .- Số 08 .- Tr. 137-140 .- 624

Bài báo tập trung vào nền tảng tri thức của “Khu đô thị sáng tạo”. Từ các quan điểm đi trước đã được ứng dụng trên thế giới, bài báo nghiên cứu xem xét bối cảnh vùng thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận cho việc hình thành và phát triển khu đô thị này. Đề xuất một địa điểm để xây dựng thành phố sáng tạo trong tương lai, dựa trên mô thức đô thị, kết nối vùng, hạ tầng phát triển, giá trị kiến trúc cảnh quan – đô thị…

7 Quy hoạch nông thôn mới trong bối cảnh đô thị hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh / ThS. KTS. Đoàn Ngọc Hiệp // Quy hoạch xây dựng .- 2017 .- Số 86+86 .- Tr. 30-33 .- 720

Tổng quan về tình hình quy hoạch nông thôn mới trong bối cảnh đô thị hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh, tại Huyện Bình Chánh thành phố Hồ Chí Minh. Một số kiến nghị.

8 Quy hoạch và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – Thách thức và thực tế triển khai / Nguyễn Đăng Sơn // Kiến trúc Việt Nam .- 2017 .- Số 208 .- Tr. 42-45 .- 720

Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm gần đây lại phát triển mạnh về phía Đông và Tây Tây Nam, thu hút hàng triệu người dân đến sinh sống với mức gia tăng dân số mạnh, vượt xa các khu vực thuộc hướng phát triển còn lại của thành phố. Sự phát triển đô thị “nghịch hướng” quy hoạch đang đang ra vấn đề trong tương lai: TPHCM nên ưu tiên trước tiên quy hoạch về hướng nào? Trong khi tiến ra biển-đa trung tâm là một trong những hướng phát triển chính đã được hoạch định rõ việc xây dựng một đô thị hướng biển cũng như triển khai mô hình quy hoạch và quản lý đô thị đa trung tâm trong điều kiện biến đổi khí hậu, nước biển dâng cũng là một thách thức không nhỏ.