CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Đào tạo--Sau đại học
1 Thực trạng năng lực đào tạo sau đại học chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi và truyền nhiễm của một số cơ sở đào tạo ở Việt Nam năm 2021 / Trần Thị Hảo, Đoàn Quốc Hưng, Lê Minh Giang, Đỗ Nam Khánh, Nguyễn Ngọc Long, Nguyễn Mạnh Hà, Nguyễn Thị Lan, Trần Thị Bích Hoà, Nguyễn Thị Hồng Hoa, Phạm Thị Thanh Nhàn, Nguyễn Hồng Tươi, Nguyễn Hoàng Thanh, Đỗ Thị Thu Linh, Đoàn Thị Huyền, Ngô Thị Minh T // Nghiên cứu Y học - Trường ĐH Y Hà Nội .- 2023 .- Số 164(3) .- Tr. 237-244 .- 610
Nghiên cứu nhằm mô tả quy mô đào tạo, năng lực đào tạo và các kỹ thuật đào tạo cho đối tượng chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi, truyền nhiễm tại 6 cơ sở đào tạo y khoa trên cả nước năm 2021.
2 Những vấn đề lí luận về quy trình tuyển sinh và đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ / Nguyễn Văn Tuyến // Luật học .- 2019 .- Số 4 .- Tr. 86 – 96 .- 340
Bài viết có mục đích trao đổi, bàn luận nhằm làm rõ hơn một số vấn đề lí thuyết về quy trình tuyển sinh và đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ – với tư cách là một trong những nội dung cốt lõi của quản trị đại học hiện đại.
3 Giải pháp đối với việc sử dụng án lệ trong đào tạo Sau Đại học tại các cơ sở đào tạo Luật ở Việt Nam / Nguyễn Bá Bình // Luật học .- 2019 .- Số 1 .- Tr. 92 – 100 .- 340
Bài viết đề xuất các giải pháp đối với việc sử dụng án lệ trong đào tạo sau đại học ở các cơ sở đào tạo luật: 1. Giảng dạy các vấn đề cơ bản về án lệ và áp dụng án lệ; 2. Sử dụng án lệ với tư cách là học liệu và là phương pháp sử dụng bản án; 3. Đưa án lệ vào danh mục các đề tài tốt nghiệp và khuyến khích học viên thực hiện luận văn, luận án về chủ đề này.
4 Kinh nghiệm về đào tạo sau đại học chuyên ngành luật của một số nước và khả năng áp dụng tại Việt Nam / Trần Thăng Long // Khoa học Pháp lý .- 2016 .- Số 3 (97) .- Tr. 31 – 42 .- 344.071
Khái quát kinh nghiệm đào tạo sau đại học của một số nước tiêu biểu là khuôn mẫu cho hoạt động đào tạo sau đại học của nhiều nước trên thế giới, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Australia và Cộng hòa Liên bang Đức. Trên cơ sở đó, bài viết đưa ra những đánh giá và nhận định dựa trên sự so sánh giữa các chương trình đào tạo sau đại học của Việt Nam nói chung, của trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh nói riêng với các nước này. Phần cuối, bài viết đưa ra những đề xuất và giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh phát triển các chương trình sau đại học về luật tại trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh cũng như có thể áp dụng tại các cơ sở đào tạo sau đại học về luật khác tại Việt Nam.