CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: E learning

  • Duyệt theo:
1 Nghiên cứu hành vi dạy học trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19 của giảng viên chuyên ngành kế toán / Đào Nhật Minh, Phạm Ngọc Toàn // Kinh tế & phát triển .- 2023 .- Số 307 .- Tr. 62-72 .- 658

Dựa vào phương pháp nghiên cứu định tính, nhóm tác giả đã đề xuất mô hình nghiên cứu gồm các nhân tố: nhận thức về tính hữu ích, nhận thức về tính dễ sử dụng, nhân khẩu học, sinh viên có tác động đến ý định hành vi dạy học trực tuyến. Từ đó, ý định hành vi dạy học trực tuyến và các điều kiện thúc đẩy tác động đến hành vi dạy học trực tuyến thực tế. Kiểm định SEM với mẫu gồm 313 giảng viên chuyên ngành kế toán đã xác nhận ý định hành vi dạy học trực tuyến và các điều kiện thúc đẩy có mức độ ảnh hưởng lớn đến hành vi dạy học trực tuyến thực tế. Giới tính có mức độ ảnh hưởng nhỏ và các nhân tố còn lại có mức độ ảnh hưởng trung bình lên ý định hành vi dạy học trực tuyến. Kết quả nghiên cứu sẽ là cơ sở để các bên liên quan có sự chuẩn bị, thay đổi cần thiết để đảm bảo chất lượng giáo dục ngành kế toán khi có vấn đề khẩn cấp xảy ra.

2 Phản hồi của sinh viên khi học kỹ năng nói theo hình thức E-learning: Trường hợp sinh viên Tiếng Pháp năm 2, Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế / Hoàng Thị Thu Hạnh // .- 2021 .- Vol 5 – N1 .- Tr. 31-38 .- 440

Hiện nay E-learning trở thành một phương thức dạy và học phổ biến, nó đáp ứng nhu cầu của người dạy và học giúp họ tận dụng hiệu quả công việc thông tin và truyền thông đặc biệt trong giảng dạy ngoại ngữ. Trong bài báo này đưa ra kết quả nghiên cứu, những vấn đề thảo luận nhằm góp phần nâng cao hiệu quả học E-learning trong dạy ngoại ngữ nói chung và kỹ năng nói Tiếng Pháp.

3 Giáo dục trực tuyến E – Learning: Xu thế tất yếu của thời đại công nghệ số / Trần Thị Thu Hiền // .- 2021 .- Kì 1 tháng 9 .- Tr. 14-15 .- 370

Giáo dục trực tuyến E – Learning là một phương thức đào tạo dựa trên công nghệ thông tin. Với sự bùng nổ phát triển của công nghệ hiện đại, E – Learning ngày càng được ưa chuộng bởi tính linh hoạt và tiện dụng về thời gian lẫn địa điểm. Giúp giải quyết nhiều vấn đề khó khăn khi người học có thể học mọi lúc mọi nơi. Hiện nay giáo dục trực tuyến E – Learning được áp dụng rộng rãi và tạo ra hiệu quả cao đối với người học và người dạy.

4 Ưu điểm và hạn chế của hoạt động dạy học trực tuyến trong giai đoạn hiện nay / Ngyễn Thị Tuyến // .- 2021 .- Kì 1 tháng 9 .- Tr. 22-24 .- Tr. .- 370

Trình bày những ưu điểm và hạn chế khi dạy học trực tuyến. Giúp người học, người dạy tiết kiệm thời gian chi phí, yếu tố tâm lý, dễ dàng học tập truy cập, khả năng lưu trữ tài liệu, khả năng tương tác trong lúc học, môi trường học tập trực tuyến…

5 Kinh nghiệm triển khai E-learning ở Trường đào tạo cán bộ Ngân hàng BIDV / Mai Đình Đoài // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2014 .- Số kỳ 2 tháng 4/2014 .- Tr. 55-59. .- 004

Giới thiệu về một số giải pháp mà Trường đào tạo cán bộ ngân hàng BIDV đã thực hiện để triển khai e-learning.