CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Di sản Văn hoá

  • Duyệt theo:
1 Kinh nghiệm quốc tế về khai thác di sản, phát triển du lịch cho CHDCND Lào / Somchay Yathotou // .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 150-152 .- 910

Khai thác di sản là mọt hình thức đem lại giá cao phục vụ phát triển du lịch. Tuy nhiên xu hướng phát triển mới còn nhiều vấn đề cần bàn thảo về khai thác di sản cho phát triển du lịch. Từ việc khái quát thực trạng khai thác di sản du lịch của các nước Đông Nam Á, bài viết đưa ra một số bài học kinh nghiệm cho CHDCND Lào.

2 Phát huy vai trò của cộng đồng trong bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể ở Tây Nguyên hiện nay / Bùi Thị Vân Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 597 .- Tr. 28 - 30 .- 910

Bài viết tập trung làm rõ vai trò của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy di sản văn hóa phi vật thể ở Tây Nguyên và đề xuất số kiến nghị nhằm phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò của cộng đồng trong công tác này ở Tây Nguyên thời gian tới.

3 Bảo vệ di sản vùng chiến sự Trung Đông - Cuộc đấu tranh gìn giữ kí ức nhân loại / Trần Thị Khánh Hà // Nghiên cứu Châu Âu .- 2018 .- Số 4 .- Tr. 60-72 .- 327

Khu vực Trung Đông trù phú nơi chứa đựng nhiều tầng trầm tích văn hoá. Bài viết xem xét thực trạng di sản văn hoá ở một số quốc gia Trung Đông bị phá huỷ do chiến tranh và một số hoạt động nỗ lực bảo vệ di sản trong vùng chiến sự của cộng đồng quốc tế.

4 Di sản văn hóa Tây Yên Tử và tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng / Hoàng Thị Hoa // .- 2015 .- Số 376 .- Tr. 30-33 .- 910

Khái quát chung về khu vực Yên Tử; Di sản văn hoá khu vực Tây Yên Tử; Tiềm năng khai thác du lịch cộng đồng.

5 Nghiên cứu so sánh hình ảnh hai điểm đến di sản miền Trung: Hội An và Huế / Nguyễn Thị Bích Thủy, Phạm Thị Lan Hương // Kinh tế & phát triển .- 2016 .- Số 223 tháng 1 .- Tr. 71-79 .- 910

Nghiên cứu này tập trung vào phân tích, so sánh các yếu tố của hình ảnh lý trí và hình ảnh cảm xúc của hai điểm đến có những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận là Hội An và Huế đối với phân khúc thị trường này. Từ đó các thành phố này sẽ có định hướng chiến lược định vị phát triển điểm đến, cả trong việc thiết kế sản phẩm và xúc tiến hiệu quả hơn.