CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Khách du lịch
31 Xu hướng khách du lịch thế giới và Việt Nam / TS. Vũ Nam // Du lịch Việt Nam .- 2017 .- Số 7 tháng 7 .- Tr. 32-33,39 .- 910
Giới thiệu các xu hướng khách du lịch trên thế giới và triển vọng cho du lịch Việt Nam.
32 Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch:Trường hợp điểm đến TP. Hồ Chí Minh / Nguyễn Xuân Hiệp // Phát triển kinh tế .- 2016 .- Số 9 tháng 9 .- Tr. 53-72 .- 910.597
Khám phá và đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến (LCĐĐ) TP.HCM của khách du lịch, bằng phương pháp kết hợp nghiên cứu định tính và định lượng, dữ liệu được thu thập trong khoảng thời gian từ tháng 10/2015 đến tháng 02/2016 với 615 khách du lịch nội địa và quốc tế đã tham quan du lịch tại TP.HCM. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định LCĐĐ TP.HCM của khách du lịch bao gồm: Động lực du lịch, hình ảnh điểm đến, và nguồn thông tin điểm đến. Trong đó, thông tin điểm đến có ảnh hưởng đến động lực du lịch, và động lực du lịch có ảnh hưởng mạnh đến hình ảnh điểm đến.
33 Đưa trò chơi dân gian phục vụ du khách / Ths. Đặng Thị Phương Anh // Du lịch .- 2016 .- Số 6 tháng 6 .- Tr. 51-52 .- 910.01403
Giới thiệu đa dạng các trò chơi dân gian và đề xuất một số chương trình du lịch gắn với trò chơi dân gian.
34 Bàn về chính sách thị thực du lịch / Trần Nhị Bạch Vân // Du lịch .- 2016 .- Số 5 tháng 5 .- Tr. 39-40 .- 910
Trình bày chính sách thị thực của Việt Nam đối với khách du lịch quốc tế và đánh giá chính sách thị thực du lịch của Việt Nam.
35 Đánh giá sự hài lòng của du khách / ThS. Hoàng Xuân Trọng // Du lịch .- 2015 .- Số 11 tháng 11 .- Tr. 22,26 .- 658.4
Đánh giá các yếu tố hấp dẫn và sự hài lòng của du khách với các tỉnh miền núi, tiêu biểu là tỉnh Sơn La.
36 Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn khách sạn 2 sao của khách du lịch nội địa đến Huế / Phan Thị Minh Lý, Hoàng Thị Anh Thư // Kinh tế & phát triển .- 2015 .- Số 219 tháng 9 .- Tr. 78-86 .- 330
Kết quả phân tích hồi quy bội cho thấy, các nhân tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn khách sạn 2 sao của khách du lịch nội địa khi đến Huế, xếp theo thứ tự quan trọng giảm dần là: (1) giá cả, (2) sản phẩm, (3) vị trí, (4) an ninh an toàn, (5) nhân viên phục vụ, (6) ảnh hưởng xã hội, và (7) chiêu thị.
37 Phục vụ nhu cầu ăn uống của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam / Ths. Phạm Mạnh Cường // Tạp chí Du lịch .- 2014 .- Số 10 tháng 10 .- Tr. 36-37 .- 910.202
Trình bày nhu cầu và jhar năng đáp ứng món ăn trong quá trình đi du lịch Việt nam của khách quốc tế và giải pháp đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách quốc tế.
38 Mô hình quyết định chỉ tiêu của du khách nội địa đến Nha Trang –Khánh Hòa / Nguyễn Thị Hồng Đào // Phát triển kinh tế .- 2014 .- Số 281 tháng 3 .- Tr. 112-27 .- 910
Xây dựng mô hình về quyết định chỉ tiêu của du khách nội địa đến Nha Trang- Khánh Hòa, sử dụng các nhân tố mới trong khung phân tích gồm cảm nhận hài lòng của du khachsveef tính đa dạng của sản phẩm du lịch, và chất lượng dịch vụ và đưa ra giải pháp cho các doanh nghiệp du lịch và cấp quản lý chức nang định hướng marketing và nâng cao mức chi tiêu của du khách.