CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kênh phân phối--Quản trị
1 Nhân tố ảnh hưởng lựa chọn kênh phân phối của hộ sản xuất hàng hóa khu vực Tây Bắc Việt Nam / // Khoa học Thương mại .- 2021 .- Số 155 .- Tr. 24-31 .- 658
Kết quả phân tích cho thây nhiều nhân tố ảnh hưởng lựa chọn của nông hộ chọn bán sản phẩm trực tiếp cho công ty chế biến và bán qua hợp tác xã. Tuy nhiên, bán cho thương lái hay trung gian vẫn là kênh tiêu thụ phổ biến của nông hộ trên địa bàn do doanh số thu mua lớn cũng như yêu cầu về phẩm cấp và đồng đều sản phẩm không cao. Các chính sách hỗ trợ tiêu thụ nông sản hàng hóa cần hướng tới việc cải thiện chất lượng sản phẩm thông qua sản xuất theo quy chuẩn VietGAP, mở rộng quy mô thông qua liên kết và cải thiện hiệu quả hoạt động các hợp tác xã.
2 Điều kiện để phát triển kênh phân phối Internet Banking / Hà Minh Sơn, Nguyễn Thu Giang, Trần Hương Giang // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2020 .- Số 201 .- Tr. 69-71 .- 658
Trong thòi dại 4.0, hội nhập sâu với nền kinh tế thế giới và khu vực, việc phát triển các dịch vụ ngân hàng trực tuyến là hướng đi đúng đắn và cần thiết phù hợp. Hiện nay, các sản phẩm có hàm lượng CNTT cao đang được các ngân hàng thương mại tích cực đầu tư và phát triển, như phone bankinhg, e-banking, home banking, ATM ...Đặc biệt, kênh phân phối Internet Banking với những tiện ích và tính ưu việt đang là một trong những mục tiêu hướng tới của các NHTM. Vậy, điều kiện nào để phát triển kênh phân phối Internet Banking?.
3 Giải pháp hoàn thiện quản trị kênh phân phối tại đồng bằng sông Cửu Long của Công ty trách nhiệm hữu hạn Bayer Việt Nam đến năm 2020 / Nguyễn Lê Hà Thanh // .- 2018 .- Số 13 .- Tr. 214-219 .- 658
Tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm là một chức năng quản trị quan trọng có vai trò quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Nhằm hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bayer Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Cửu Long từ nay đến năm 2020, tác giả đã tập trung nghiên cứu các nội dung sau: Tổng kết các lý thuyết về kênh phân phối bao gồm các khái niệm, chức năng, vai trò của các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của kênh phân phối và nội dung quản trị kênh phân phối của doanh nghiệp. Phân tích, đánh giá thực trạng quản trị kênh phân phối sản phẩm thuốc thú y - thủy sản của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bayer Việt Nam tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian qua. Từ đó xác định những thành công và hạn chế còn tồn tại trong công tác quản trị kênh phân phối của Công ty. Vận dụng kết quả nghiên cứu đạt được từ các nội dung trên, hoạch định quan điểm, mục tiêu và đưa ra một số giải pháp hoàn thiện những thiếu sót trong công tác quản trị hệ thống kênh phân phối của Công ty tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2013-2020.
4 Phân phối lợi ích trong chuỗi giá trị sản phẩm : trường hợp mặt hàng thủy sản khai thác biển ở Khánh Hòa / Nguyễn Ngọc Duy, Nguyễn Thị Kim Anh, Phan Lê Diễm Hằng // Phát triển kinh tế .- 2014 .- Số 280/ 2014 .- Tr.78-96 .- 658.8
Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích kinh tế chuỗi giá trị khảo sát phân phối lợi ích trong chuỗi giá trị sản phẩm thủy sản khai thác biển – mặt hàng cá ngừ sọc dưa ở Khánh Hòa và đề xuất kiến nghị nhằm điều chỉnh hài hòa lợi ích và rủi ro giữa các tác nhân trong chuỗi giá trị mặt hàng này.