CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Dầm thép

  • Duyệt theo:
1 Nghiên cứu thực nghiệm chỉ số phá hoại động trong chẩn đoán hư hỏng kết cấu / TS. Hồ Xuân Ba, ThS. Trịnh Thị Trang // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 6 .- Tr. 10-15 .- 624

Đề cập đến việc sử dụng tần số và hình thái dao động hoặc chỉ sử dụng thông tin từ hính thái dao động để tính toán chỉ số phá hoại. Chỉ số phá hoại này được dùng xác định sự hiện diện của hư hỏng cũng như vị trí của hư hỏng.

2 Thực nghiệm nhận dạng ma trận cản nhớt Caughey và Rayleigh của kết cấu dầm thép / Vũ Đình Hương // Khoa học và công nghệ Việt Nam .- 2022 .- Số 2 .- Tr. 12-20 .- 624

Sử dụng phương pháp thực nghiệm để đo dao động và nhận dạng các tần số dao động riêng và các tỷ số cản của kết cấu dầm thép. Sau đó, các ma trận cản nhớt Caughey và Rayleigh được xác định từ các tỷ số cản đã nhận dạng. Các tần số dao động riêng được nhận dạng từ thí nghiệm được so sánh với mô hình phần tử hữu hạn, các tỷ số cản được so sánh với mô hình phần tử hữu hạn, các tỷ số cản được nhận dạng và so sánh theo các công thức khác nhau.

3 Nghiên cứu áp dụng hệ đà giáo bằng thép thi công dầm chuyển / Hoàng Trọng Ngọc, Nguyễn Mạnh Cường, Phùng Ngọc Phan // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2022 .- Số 2 .- Tr. 3-11 .- 624

So sánh biện pháp thi công dầm chuyển sử dụng hệ giáo chống truyền thống và sử dụng hệ đà giáo bằng thép; Nghiên cứu điển hình sử dụng đà giáo bằng thép vào thi công dầm chuyển dự án Mullberry Lane Hà Nội; Đề xuất các phương án đà giáo bằng thép và phạm vi sử dụng phù hợp với điều kiện công trình; Đề xuất một số yêu cầu kỹ thuật trong thiết kế hệ đà giáo bằng thép thi công kết cấu chuyển.

4 Thiết kế tối ưu rời rạc dầm thép liên hợp trong cầu dầm nhịp giản đơn / Trương Việt Hùng // Khoa học Công nghệ Việt Nam - B .- 2022 .- Số 1(Tập 64) .- Tr. 38-43 .- 693

Nghiên cứu trình bày thiết kế tối ưu rời rạc dầm thép liên hợp trong cầu dầm nhịp giản đơn. Dầm liên hợp trong cầu dầm nhịp giản đơn được cấu tạo gồm bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép với dầm thép tổ hợp từ các thép bản thông qua các đinh liên kết. Nhờ sự cùng làm việc của bản mặt cầu bê tông cốt thép, sự ổn định và khả năng chịu tải của dầm thép được tăng lên đáng kể. Các biến thiết kế, bao gồm chiều dày của bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép và các kích thước của tiết diện dầm I tổ hợp, được xem là các biến rời rạc nhằm phản ánh thực tế thiết kế công trình. Tổng giá thành vật liệu của phần bê tông bản mặt cầu và dầm thép được chọn làm hàm mục tiêu và được tối thiểu hóa. Kết quả cho thấy, thiết kế tối ưu giảm 15% giá thành so với thiết kế thủ công thông thường. Do vậy, áp dụng thiết kế tối ưu trong thiết kế dầm liên hợp đem lại hiệu quả kinh tế và có thể dễ dàng ứng dụng vào thiết kế.

5 Sử dụng mạng nơ ron nhân tạo với mô hình phần tử hữu hạn để xếp hạng tải trọng cầu dầm thép / PGS. TS. Nguyễn Hữu Hưng, PGS. TS. Trần Thị Thu Hằng, ThS. Trần Minh Long // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 9-14 .- 624

Xây dựng mạng nơ ron nhân tạo và ứng dụng trong việc đánh giá xếp hạng tải trọng cầu dầm thép, kết quả thu được bằng phương pháp đề xuất được so sánh với phương pháp truyền thống, phương pháp ứng dụng mạng nơ ron nhân tạo của tác giả khác và cho kết quả có độ tin cậy cao.

6 Nghiên cứu đặc điểm chịu lực của dầm cầu thép được tăng cường bằng thanh chống và dây kéo ngoài / TS. Nguyễn Mạnh Thường, ThS. Lê Văn Tú // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 24-28 .- 624

Trình bày việc khảo sát sự biến thiên nội lực của dầm thép được tăng cường bằng hệ thanh chống và dây kéo ngoài trong kết cấu cầu. Xây dựng cơ sở khoa học xác định khả năng sử dụng loại kết cấu này cho các công trình cầu tạm phục vụ mục đích an ninh quốc phòng, cứu hộ cứu nạn.

7 Dự đoán sức chịu tải tới hạn của dầm thép có khoét lỗ bằng mạng nơ ron nhân tạo / ThS. Mai Văn Chiến, ThS. Bùi Gia Linh // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 19-23 .- 624

Đánh giá mô hình đề xuất được thể hiện qua các tiêu chí thống kê, cụ thể là hệ số tương quan (R), căn của sai số toàn phương trung bình gốc (RMSE), sai số tuyết đối trung bình (MAE) và phần trăm sai số trung bình tuyết đối (MAPE).

8 Phân tích độ bền mỏi của kết cấu dầm thép cường độ cao có xét đến ảnh hưởng của đường nứt / Trần Thế Truyền, Bùi Đức Dũng, Đoàn Bảo Quốc, Nguyễn Đức Hiếu // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 12 .- Tr. 7-11 .- 620

Phân tích đặc điểm phá hoại mỏi của cấu kiện dầm thép có xuất hiện vết nứt trước, làm cơ sở cho tính toán dự báo tuổi thọ mỏi của công trình.