CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Thép chịu thời tiết
1 Đánh giá tình trạng bề mặt và mức độ gỉ trên thép chịu thời tiết trong điều kiện khí hậu tại tỉnh Hà Tĩnh / KS. Trần Huy Hoàng, ThS. Vũ Thị Nga, TS. Nguyễn Thị Cẩm Nhung // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 4 .- Tr. 73-76 .- 693
Tổng hợp về đặc điểm của cơ chế ăn mòn bề mặt thép thông thường và thép chịu thời tiết.
2 Khả năng ứng dụng thép chịu thời tiết trong điều kiện khí hậu Miền nam Việt Nam / TS. Đặng Đăng Tùng, KS. Trần Duy Khanh, KS. Hồ Trung Thông // Cầu đường Việt Nam .- 2012 .- Số 05 .- Tr. 12-15 .- 624
Thép chịu thời tiết là loại thép hợp kim thấp, cường độ cao, dưới điều kiện không khí thông thường thép có khả năng chống gỉ rất cao so với thép cacbon thông thường. Thép có khả năng tạo lớp gỉ bảo vệ, tính bền cao, màu sắc đặc trưng do đó là sự lựa chọn tốt đối với các kết cấu đặt ngoài trời. Bài báo giới thiệu về thép chịu thời tiết và kế hoạch nghiên cứu để đưa ra hướng áp dụng trong điều kiện Việt Nam.
3 Nghiên cứu thực nghiệm thép chống ăn mòn cao trong môi trường khí hậu khu vực ven biển / PGS. TS. Nguyễn Thị Tuyết Trinh, TS. Kiyonobu Sugae // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 57-61 .- 624
Trình bày kết quả thực nghiệm kiểm tra tính năng chống ăn mòn của hai loại thép mới là thép chịu thời tiết cao NEW-TEN TM và thép chống ăn mòn cao CORSPACETM. Việc áp dụng vật liệu thép chịu thời tiết cao hay thép chống ăn mòn cao cho công trình giao thông là một giải pháp hiệu quả giảm thiểu chi phí vòng đời của công trình.
4 Xác định khả năng chịu nén của tiết diện thép tạo hình nguội bằng phương pháp cường độ liên tục (CSM) / Phạm Ngọc Hưng, PGS. TS. Vũ Quốc Anh, Phạm Ngọc Hiếu // Xây dựng .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 91-95 .- 624
Giới thiệu phương pháp cường độ liên tục trong tính toán khả năng chịu nén của tiết diện thép tạo hình nguội và so sánh với kết quả tính toán của phương pháp bề rộng hiệu dụng và phương pháp cường độ trực tiếp.
5 Nghiên cứu lựa chọn thép làm việc ở nhiệt độ cao ứng dụng trong công nghiệp tàu thủy / PGS. TS. Lương Công Nhớ, TS. Hoàng Anh Tuấn, TS. Nguyễn Dương Nam // Giao thông vận tải .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 71-73 .- 624
Trình bày các kết quả nghiên cứu để lựa chọn các mẫu thép phù hợp với một số chi tiết điển hình chịu nhiệt độ cao trong hệ động lực của tàu thủy.