CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Thi công--Đường hầm

  • Duyệt theo:
1 Các phương pháp tính toán hệ thanh chống tạm trong thi công tầng hầm công trình / Nguyễn Thanh Hải // Xây dựng .- 2021 .- Số 6 (637) .- Tr. 131-135 .- 624

Trình bày phương pháp tính toán hệ thanh chống, bằng cách xây dựng mô hình mô phỏng của hệ tùy thuộc vào điều kiện và loại hình thi công được áp dụng đối với từng công trình cụ thể.

2 Sự cố kỹ thuật Nhà thầu xây lắp thường lắp khi thi công tầng hầm theo phương pháp Down-up / Cù Huy Tình // Xây dựng .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 6-8 .- 624

Phân tích các nguyên nhân rủi ro và đưa ra một số giải pháp nhằm hạn chế rủi ro với các Nhà thầu khi thi công tầng hầm theo phương pháp Down-up.

3 Nghiên cứu ứng dụng radar xuyên đất trong dự báo một số tai biến địa chất trong thi công hầm xuyên núi / Đỗ Minh Ngọc, Nguyễn Thị Bích Hạnh, Đỗ Minh Tính // Xây dựng .- 2019 .- Số 03 .- Tr. 224-226 .- 624

Phân tích nguyên lý cơ bản và ứng dụng Radar xuyên đất trong công tác dự báo trước một số hiện tượng địa chất trước mặt công tác khi thi công hầm xuyên núi. Việc này giúp giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình khai đào và đưa ra những giải pháp gia cố hợp lý.

4 Một cách xác định khoảng cách an toàn trong thi công đường hầm bằng khoan nổ mìn / TS. Nguyễn Anh Tuấn, ThS. Lê Xuân Quang // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 19-22 .- 624

Phương pháp thi công hầm bằng khoan nổ mìn đã và đang thực hiện phổ biến trên thế giới và ở Việt Nam. Trong quá trình thi công cần giải quyết nhiều vấn đề: thiết bị và các công trình phụ trợ phục vụ thi công, vật liệu thi công, ảnh hưởng của việc thi công đến các công trình xung quanh…Hiện có nhiều nghiên cứu tính toán khoảng cách an toàn giữa hầm mới đang thi công nổ mìn đến các công trình ngầm và nổi lân cận, trong bài viết này, trình bày một ý tưởng về việc ứng dụng bài toán ống dày tính toán khoảng cách an toàn trong thi công hầm bằng phương pháp khoan nổ mìn.

7 Ảnh hưởng của biện pháp thi công và điều kiện địa chất đến hiện tương nứt công trình hầm / TS. Hồ Xuân Nam, ThS. Trần Ngọc Hòa, ThS. Nguyễn Đắc Đức // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 1+2/2016 .- Tr. 82-85 .- 624

Một trong những nguyên nhân vết nứt xuất hiện trên hầm trong quá trình thi công và khai thác là do biện pháp thi công. Bài báo nhằm giới thiệu kết quả nghiên cứu liên quan đến ảnh hưởng của điều kiện địa chất và biện pháp thi công đến chuyển vị của công trình hầm.

8 Nghiên cứu giải pháp nâng cao độ chính xác thành lập lưới khống chế mặt bằng trong hầm khi thi công đào hầm đối hướng / NCS. Diêm Công Huy, ThS. Tăng Quốc Cường // Khoa học Công nghệ Xây dựng .- 2015 .- Số 3/2015 .- Tr. 45-50 .- 624

Trình bày một số kết quả nghiên cứu về đặc điểm và giải pháp kỹ thuật nhằm nâng cao độ chính xác của lưới khống chế mặt bằng trong hầm, một số kết quả đo thực nghiệm để lựa chọn dạng lưới khống chế mặt bằng trong hầm phù hợp để nâng cao độ hiệu quả công tác định hướng hầm khi thi công hầm đối tượng.

9 Nâng cao hiệu suất công tác nổ bằng biện pháp sử dụng nhiều loại lượng nổ trong một lỗ mìn / Lê Hồng Hải, ThS. Nguyễn Hữu Hà // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 5/2014 .- Tr. 44-46. .- 624

Trình bày phương pháp nâng cao hiệu suất công tác nổ mìn bằng biện pháp sử dụng nhiều loại lượng nổ trong 1 lỗ mìn trong thi công công trình ngầm trong giai đoạn hiện nay.