CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kiến trúc--Kiến trúc sư

  • Duyệt theo:
1 Mosaic art in life and architecture = Nghệ thuật Mosaic trong đời sống và kiến trúc / Dr. Arch. Truong Thi Thanh Truc, Arch. Nguyen Ty Phu // Xây dựng .- 2021 .- Số 11 .- Tr. 75-77 .- 720

Studying Mosaic art in life and architecture has the aim of identifying and synthesizing the values of this art and their contribution or application in architectural design and construction. These values bring more diversity in construction techniques and enrich the artistic creativity of the architect = Tìm hiểu nghệ thuật Mosaic trong đời sống và kiến trúc có mục đích xác định và tổng hợp các giá trị của nghệ thuật này trong việc đóng góp hay vận dụng vào việc thiết kế và xây dựng các công trình kiến trúc. Các giá trị nghệ thuật này giúp đa dạng hơn kỹ thuật xây dựng và làm phong phú hơn cho sự sáng tạo nghệ thuật của người kiến trúc sư.

3 Yếu tố tác động trong xây dựng đổi mới chương trình đào tạo ngành kiến trúc theo hướng ứng dụng / Trinh Hong Viet, Eytan Fichman // Xây dựng .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 303-307 .- 720

Thảo luận một số yếu tố liên quan đến việc xây dựng chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng của Khoa Kiến trúc – Trường Đại học Xây dựng Miền Trung – MUCE và kinh nghiệm trong việc đào tạo tiên tiến ngành Kiến trúc tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội – HAU.

4 Luật hành nghề kiến trúc sư: Những bổ sung giai đoạn cuối / TSKH. KTS. Ngô Viết Nam Sơn // Kiến trúc .- 2014 .- Số 02/2014 .- Tr. 34-37. .- 720

Điểm lại các điểm mạnh cơ bản của Bản dự thảo Luật hành nghề kiến trúc sư. Ghi nhận một số điểm mà Bộ Xây dựng nên cân nhắc để hoàn thiện Dự thảo vào giai đoạn cuối, trước khi trình Thủ tướng và Quốc hội.

5 Tính sáng tạo, tính chuyên nghiệp và tính thực tiễn – Những vấn đề cốt yếu của đào tạo kiến trúc sư / Trần Xuân Đình // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2011 .- Số 24,25 .- Tr. 56 - 59 .- 691

Viết về vấn đề tính sáng tạo, tính chuyên nghiệp và tính thực tiễn trong đào tạo kiến trúc sư hiện nay và các mối liên quan đến đồ án kiến trúc mà sinh viên thực hiện trong quá trình đào tạo.

6 Khả năng tư duy sáng tạo của sinh viên và vai trò của người thầy trong đào tạo kiến trúc sư / Lê Thị Thu Hà // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- .- 370

Trình bày tầm quan trọng việc đổi mới, cải tiến nội dung chương trình, phương pháp và phương tiện giảng dạy năng lực người thầy, đồng thời phát huy tính chủ động và độc lập sáng tạo của sinh viên.