CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Nguyên lý Kế toán
1 Kinh nghiệm quốc tế về mô hình hợp tác công tư và bài học cho Việt Nam / Nguyễn Thị Thu Hiền // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 787 .- Tr. 83-85 .- 657
Mô hình hợp tác công tư (PPP) có tầm quan trọng đặc biệt trong việc thu hút nguồn vốn tư nhân để xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước. Thời gian gần đây, Việt Nam tích cực nghiên cứu và triển khai thí điểm một số hình thức của mô hình PPP. bài viết này giới thiệu một số kinh nghiệm về vai trò của chính phủ trong các dự án PPP với mong muốn là nguồn tham khảo hữu ích cho quá trình nghiên cứu, vận dụng mô hình PPP ở Việt Nam.
2 Mối quan hệ giữa các phương pháp kế toán / Đặng Xuân Định // Kế toán & Kiểm toán .- 2021 .- Số 1+2 .- Tr. 71-72 .- 657
Trong chương trình giảng dạy môn Nguyên lý Kế toán và các môn Kế toán ở các trường đại học, việc bố trí nội dung và sắp xếp cơ cấu phần "Các phương pháp kế toán" có sự khác nhau. Nhiều trường vẫn cơ cấu sắp xếp nội dung giảng dạy "Các phương pháp kế toán" theo lối truyền thống, đó là phương pháp chứng từ trước, sau đó đến phương pháp tài khoản, phương pháp tính giá và sau cùng là phương pháp tổng hợp - cân đối. Một sở trường sắp xếp phương pháp tổng hợp - cân đối trước, sau đó đến phương pháp chứng từ, phương pháp tài khoản và sau cùng đến phương pháp tính giá,.... Bài viết trao đổi và đưa ra ý kiến về cấu trúc trong môn học Nguyên lý Kế toán sao cho hợp lý, phù hợp tính khoa học của môn học và tư duy nhận thức.
3 Mối quan hệ giữa các phương pháp kế toán / Đặng Xuân Định // Kế toán & Kiểm toán .- 2021 .- Số 1+2 .- Tr. 71 - 72 .- 657
Bài viết trao đổi và đưa ra ý kiến về cấu trúc trong môn học nguyên lý kế toán sao cho hợp lý, phù hợp tính khoa học của môn học và tư duy nhận thức.
5 Tự học và giải quyết vấn đề trong kiến thức / Lê Hải Yến // Dạy và học ngày nay, Số 12/2008 .- 2008 .- Tr. 50-53 .- 370
Đề cập đến việc tự học và giải quyết vấn đề trong kiến thức như: Cách xác định vấn đề, định nghĩa vấn đề, tìm kiếm chiến lược, áp dụng chiến lược để giải quyết vấn đề; Cách phân loại kiến thức để giải quyết vấn đề, giải quyết vấn đề và các kỹ năng tư duy.