CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Công trình--Cầu đường

  • Duyệt theo:
1 Nghiên cứu hiệu ứng nhóm trong móng cọc công trình cầu / Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Quang Huy, Phạm Ngọc Trường // Cầu đường Việt Nam .- 2023 .- Số 6 .- Tr. 5-8 .- 624

: Trình bày một cách tiếp cận ban đầu về việc nghiên cứu ảnh hưởng của hiệu ứng nhóm cọc đến sức chịu tải của cọc dưới tác dụng của tải trọng thẳng đứng.

2 Đánh giá, lựa chọn giải pháp kỹ thuật công nghệ của hệ thống quan trắc (SHMS) phù hợp áp dụng cho công trình cầu nhịp lớn ở Việt Nam / PGS. TS. Hoàng Hà // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 5-9 .- 624

Giới thiệu kết quả nghiên cứu đánh giá tác dụng của hệ thống quan trắc áp dụng cho một số công trình cầu lớn ở Việt Nam nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác thiết kế lắp đặt, vận hành, khai thác, bảo trì hệ thống thiết bị quan trọng này.

3 Một số giải pháp hoàn thiện quản lý nhà nước về thu từ khai thác công trình đường bộ ở Việt Nam / ThS. NCS. Hoàng Ngọc Sơn, TS. Đỗ Văn Thuận, ThS. Bùi Thị Phương Thảo // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 12 .- Tr. 172-175 .- 620

Trình bày thực trạng quản lý nhà nước về thu từ khai thác công trình đường bộ ở Việt Nam, qua đó chỉ ra những kết quả đạt được, những tồn tại, nguyên nhân của những tồn tại, trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý nhà nước về thu từ khai thác công trình đường bộ trong thời gian tới.

4 Nghiên cứu đề xuất đánh giá xếp hạng kết cấu công trình cầu tại Việt Nam / PGS. TS. Vũ Hồng Nghiệp, TS. Nguyễn Đình Hùng, TS. Nguyễn Thạc Quang // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 11 .- Tr. 70-73 .- 624

Trình bày phương pháp đề xuất cho đánh giá hiện trạng kết cấu công trình cầu giao thông tại Việt Nam, gồm: Đánh giá xếp hạng hiện trạng các cấu kiện và đánh giá xếp hạng hiện trạng tổng thể công trình.

5 Thực trạng các cầu yếu, khổ hẹp hiện đang khai thác trên địa bàn nội thành Tp. Hà Nội / PGS. TS. Nguyễn Ngọc Long, TS. Ngô Văn Minh, KS. Trần Mạnh Cường, ThS. Hoàng Nhật Minh // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 5 .- Tr.44 – 47 .- 624

Đưa ra nhận định về hiện trạng của mạng lưới giao thông trên địa bàn nội thành Tp. Hà Nội nói chung và hiện trạng của các công trình cụ thể nói riêng. Cụ thể, bài báo phân tích thực trạng của các công trình cầu yếu, khổ hẹp hiện đang khai thác trên địa bàn thành phố, đồng thời đánh giá ảnh hưởng của các công trình cầu này đến giao thông của thành phố, qua đó đưa ra các giải pháp có khả năng áp dụng để giải quyết vấn đề này.

6 Đánh giá các giải pháp tăng cường công trình cầu cũ và cầu yếu / TS. Nguyễn Văn Hậu, KS. Lê Hồng Điệp // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số tháng 7 .- Tr.65 – 69 .- 690

Tổng kết các giải pháp tăng cường kết cấu cầu cũ, cầu yếu trên đường bộ, phân tích các giải pháp về thiết kế, hiệu quả tăng cường tới năng lực công trình cầu, tuổi thọ của việc tăng cường, từ đó đưa ra những đánh giá khuyến nghị trong việc quản lý, thiết kế, thi công tăng cường các công trình cầu trên hệ thống đường bộ Việt Nam hiện nay.

7 Nghiên cứu ứng dụng BIM 360 file hỗ trợ quản lý chất lượng thi công = Application of building information modeling (BIM) 360 field on construction quality management / Cao Minh Tín, Nguyễn Anh Thư // Xây dựng .- 2017 .- Số 8 .- Tr. 6 – 8 .- 624

Đề xuất quy trình quản lý chất lượng dựa trên nền tảng đám mây, thiết bị di động, mô hình thông minh thông qua phần mềm BIM 360 filed để thu thập, quản lý và kiểm soát dữ liệu về chất lượng dự án. Quy trình này sau đó sẽ được áp dụng vào một dự án cụ thể tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm chứng minh tính khả thi và lợi ích của việc ứng dụng BIM 360 filed vào quản lý chất lượng thi công.

8 Một số biện pháp góp phần hoàn thiện quản lý chất lượng công trình giao thông đường bộ tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long / TS. Trần Quang Phú // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 6 .- Tr. 82 – 85 .- 624

Trình bày thực trạng quản lý chất lượng công trình giao thông đường bộ nhóm C do cấp quyền làm chủ đầu tư tại các tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Thông qua khảo sát, thu thập số liệu, phân tích đánh giá và tổng hợp, tác giả đã đề xuất một số biện pháp nhằm hoàn thiện quản lý chất lượng công trình giao thông trong khu vực.

9 Ứng dụng tro xỉ từ nhà máy nhiệt điện làm vật liệu cho công trình giao thông / PGS. TS. Nguyễn Thanh Sang, TS. Nguyễn Châu Lân, ThS. Đặng Công Hưởng // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 10/2016 .- Tr. 24-27 .- 624

Việc sử dụng tro xỉ hỗn hợp đã được thực hiện cho nền đường đắp và gia cố đất trên thế giới, do đó việc ứng dụng ở Việt Nam là cần thiết và có triển vọng tốt. Ngoài ra một số nước đã sử dụng tro xỉ để đắp nền đê/ đập cho các bãi chứa tro xỉ là sản phẩm thải làm vật liệu đắp nhằm giảm chôn lấp và làm ô nhiễm môi trường. Bài báo đưa ra một số biện pháp tận dụng tro xỉ làm vật liệu cho ngành giao thông và xây dựng.

10 Một số khái niệm mới trong các tiêu chuẩn thiết kế công trình giao thông trong vùng động đất / TS. Nguyễn Việt Khoa // Cầu đường Việt Nam, Số 4/2010 .- 2010 .- Tr. 31-38 .- 624.03

Các tiêu chuẩn thiết kế xác định các nguyên lý và khái niệm cơ bản, quy định các yêu cầu tối thiểu khi thiết kế và khuyến nghị các phương pháp tính toán kết cấu công trình được chấp nhận. Ở một khía cạnh khác, cần phải tính đến các kiến thức hiện đại, thành tựu mới nhất của khoa học; vì vậy, các tiêu chuẩn được xem xét một cách thường xuyên. Một số nước nói chung và Việt Nam nói riêng đã tiến hành kiểm tra các tiêu chuẩn cũ và soạn thảo Tiêu chuẩn thiết kế động đất đối với công trình mới và hiện đại hơn.