CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Điều dưỡng thực hành

  • Duyệt theo:
1 Đánh giá hành vi nâng cao sức khỏe và một số yếu tố liên quan của sinh viên Điều dưỡng Đại học Duy Tân / Hồ Viết Hiếu, Hoàng Thanh Phi Hùng, Tạ Phương Mai // .- 2024 .- Số 06(67) .- Tr. 135-143 .- 617

Đánh giá hành vi nâng cao sức khỏe (NCSK) của sinh viên Điều dưỡng và mô tả mối liên quan giữa đặc điểm của đối tượng nghiên cứu và hành vi nâng cao sức khỏe của sinh viên Điều dưỡng Đại học Duy Tân. Bài báo này sử dụng thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang, với cỡ mẫu là 338 sinh viên Điều dưỡng từ năm thứ 1 đến năm thứ 4 tại Đại học Duy Tân. Nghiên cứu này sử dụng thang đo về hành vi nâng cao sức khỏe (The Health-Promoting Lifestyle Profile: HPLP-II) với Cronbach alpha ở Thổ Nhĩ Kỳ là 0,94; ở Hàn Quốc là 0,94; nghiên cứu ở Ả Rập là 0,92.

2 Năng lực thực hành lâm sàng và các yếu tố liên quan của sinh viên Điều dưỡng: Khảo sát tại Đại học Duy Tân, năm 2024 / Nguyễn Thị Lê, Trần Thị Thu Hương // .- 2024 .- Số 06(67) .- Tr. 144-154 .- 617

Mô tả năng lực thực hành lâm sàng (NLTHLS) của sinh viên Điều dưỡng đồng thời tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến NLTHLS của sinh viên Điều dưỡng, năm 2024. Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên 174 sinh viên Điều dưỡng Đại học Duy Tân đã tham gia thực hành lâm sàng tại bệnh viện. Bài báo chỉ ra NLTHLS của sinh viên Điều dưỡng đạt điểm trung bình (độ lệch chuẩn) là 3,92±0,63, điểm trung bình (độ lệch chuẩn) năng lực thực hành về hành vi đạo đức nghề nghiệp là 4,01±0,73, điểm trung bình (độ lệch chuẩn) năng lực thực hành về kỹ thuật điều dưỡng là 3,91±0,64.

3 Khảo sát động cơ học tập của sinh viên Điều dưỡng tại Trường Đại học Duy Tân / Phạm Thị Hiền, Phan Thị Bích Thuận, Đinh Đạo // .- 2024 .- Số 04(65) .- Tr. 210-219 .- 615

1. Khảo sát động cơ học tập của sinh viên Điều dưỡng Trường Đại học Duy Tân; 2. Mô tả một số yếu tố liên quan đến động cơ học tập của sinh viên Điều dưỡng. Từ đó, đề xuất giải pháp nhằm thúc đẩy động cơ học tập tích cực, hiệu quả của sinh viên.

4 Thực trạng việc thực hiện quy trình lấy máu tĩnh mạch của điều dưỡng viên tại Bệnh viện Nhi Trung ương năm 2017 / Phạm Thu Hiền, Trần Thị Chi Mai, Nguyễn Quỳnh Anh // .- 2018 .- Số 1 .- Tr. 78-83 .- 615

Một nghiên cứu cắt ngang nhằm đánh giá công tác thực hiện quy trình lấy máu tĩnh mạch của điều dưỡng viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ đạt đủ 26 tiêu chí trong quy trình lấy máu tĩnh mạch là 18,4 phần trăm. Nhiều bước trong quy trình được các điều dưỡng viên chuẩn bị, thực hành và thu dọn dụng cụ đạt 100 phần trăm như đâm kim đúng kỹ thuật, hạ thấp kim luồn vào tĩnh mạch, mũi vát hướng lên trên, lắc nhẹ ống máu, đặt bông vô khuẩn để cầm máu, vỏ bơm tiêm bò vào thung rác y tế... Tuy nhiên, một số thao tác chưa thực hiện đúng như buộc garo (15,4 phần trăm), chuyển máu vào ống xét nghiệm chưa đúng thứ tự (5,1 phần trăm). Kết quả nghiên cứu cũng đã chỉ ra các yếu tố như công tác đào tạo, khối lượng công việc, đặc điểm của bệnh nhi, quy chế khen thưởng, kỷ luật, giám sát: chế độ đãi ngộ, sự quan tâm của ban lãnh đạo bệnh viện và sự phối hợp với đồng nghiệp, cơ quan có ảnh hưởng đến việc thực hiện đúng quy trình lấy máu tĩnh mạch.