CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Du lịch--Khách sạn
1 Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định nghỉ việc của nhân sự khách sạn / Trần Đức Thành // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 5 .- Tr. 67-68 .- 910
Tổng hợp một số bài viết về ý định nghỉ việc của nhân sự ngành khách sạn trong và ngoài nước trên các tạp chí uy tín, sử dụng phương pháp đánh giá hệ thống tài liệu, tuân thủ theo hướng dẫn của các tác giả Moher và cộng sự và đã lựa chọn ra các yếu tố ảnh hưởng đến ý định nghỉ việc của nhân sự ngành khách sạn nhằm so sánh với kết quả của nghiên cứu định tính.
2 Đánh giá thái độ của thế hệ Z về địa vị xã hội của lao động trong lĩnh vực khách sạn Việt Nam / Phạm Thị Thu Phương, Phạm Trương Hoàng // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 3 .- Tr. 38-39 .- 910
Trình bày các khái niệm về thế hệ Z và địa vị xã hội; địa vị xã hội của lao động trong lĩnh vực khách sạn qua đánh giá của thế hệ Z; một số gợi ý cải thiện đánh giá của thế hệ Z.
3 Triển khai dịch vụ không tiếp xúc trong khách sạn tại Hà Nội / Nguyễn Ngọc Dung, Vũ Chiến Thắng // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 60-61 .- 910
Nhóm tác giả đã sử dụng các phương pháp tổng hợp tài liệu thứ cấp, quan sát, tham dự, điều tra bảng hỏi và phỏng vấn sâu. Tham vấn và tổng hợp ý kiến về định hướng, giải pháp triển khai dịch vụ không tiếp xúc trong các khách sạn tại Hà Nội và những vấn đề liên quan.
4 Lợi thế điểm đến trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực khách sạn tại vùng duyên hải Nam Trung Bộ / Nguyễn Văn Mạnh, Trần Thanh Phong // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 544 .- Tr. 61-63 .- 332.63
Nghiên cứu của chúng tôi tập trung làm rõ những nhân tố tạo nên tính hấp dẫn của điểm đến ở khía cạnh thu hút vốn đầu tư du lịch mà rất nhiều nghiên cứu trước đây ở lĩnh vực du lịch chưa được làm rõ. Nghiên cứu này cũng làm rõ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI-Provincial Competitiveness Index) đóng góp 1 phần trong việc tạo nên tính hấp dẫn của điểm đến. Đây là nhân tố mà chưa có nghiên cứu nào đưa vào hoặc đề xuất một cách đầy đủ. Nghiên cứu chỉ ra có 3 nhóm động cơ chính của nhà đầu tư đó là: (1) tìm kiếm tài nguyên du lịch; (2) tìm kiếm thị trường; (3) tìm kiếm sự hiệu quả. Từ đó, chúng tôi chỉ ra được 5 nhóm nhân tố chính tạo nên tính hấp dẫn của điểm đến đó là: Thị trường du lịch tiềm năng; Lợi thế tài nguyên du lịch; Lợi thế chi phí; Lợi thế cơ sở hạ tầng du lịch và Môi trường đầu tư (PCI).