CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Sau đại học

  • Duyệt theo:
1 Nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo sau đại học ngành quản lý khoa học và công nghệ tại Việt Nam / Trần Quang Huy, Từ Thảo Hương Giang // .- 2024 .- Số 827 - Tháng 6 .- Tr. 214-217 .- 658

Việc thúc đẩy đổi mới hoạt động đào tạo sau đại học ngành quản lý khoa học và công nghệ đóng vai trò quan trọng trong phát triển đội ngũ nhân lực quản lý, góp phần đạt các mục tiêu Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam đến 2030. Bằng phương pháp phân tích định tính và định lượng, nghiên cứu tập trung phân tích những yếu tố ảnh hưởng hoạt động đào tạo sau đại học ngành quản lý khoa học và công nghệ, qua đó, đưa ra các giải pháp hoàn thiện liên quan tới hoạt động tuyển sinh và tổ chức quản lý đào tạo tại các cơ sở giáo dục.

2 Hướng dẫn học viên Sau Đại học viết các nội dung cấu trúc trong bài báo khoa học theo thông lệ quốc tế / Nguyễn Thu Tuấn // .- 2021 .- Kì 1 tháng 11 .- Tr. 20-21 .- 001.4

Bài báo nêu và phân tích cấu trúc khoa học của một bài báo khoa học theo thông lệ quốc tế giúp các học viên Sau Đại học nắm chắc được những quy chuẩn trong cấu trúc một bài báo khoa học, qua đó mong muốn các học viên Sau Đại học sẽ viết được các bài báo khoa học có chất lượng cao để công bố trên tạp chí khoa học có uy tín ở trong và ngoài nước.

3 Một số yêu cầu khi viết bài báo khoa học đối với học viên sau Đại học chuyên ngành khoa học giáo dục / Nguyễn Thu Tuấn // .- 2021 .- Kì 1 tháng 9 .- Tr. 16-19 .- 378.007

Bài báo trình bày một số yêu cầu cần thiết trong việc chọn tạp chí phù hợp, kinh phí, cỡ chữ, cấu trúc, cách viết, nguồn trích dẫn…., để giúp các học viên sau đại học tạo nên những thành công bước đầu khi viết một bài báo khoa học. Qua đó mong muốn sẽ có những bài báo chất lượng, uy tín trong và ngoài nước.

4 Chất lượng đào tạo sau đại học về luật học những vấn đề được đặt ra / Nguyễn Ngọc Hòa // Luật học .- 2017 .- Số 2 (201) .- Tr. 89-96 .- 340

Phân tích 5 mâu thuẫn đang tác động xấu đến chất lượng đào tạo sau đại học về luật học, qua đó đưa ra một số biện pháp nhằm khắc phục các mâu thuẫn đó để đảm bảo chất lượng đào tạo đại học về luật học của mỗi cơ sở đào tạo nói riêng cũng như của toàn quốc nói chung.