CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Bê tông

  • Duyệt theo:
91 Ảnh hưởng của cường độ bê tông đến hiệu năng gia cường kháng cắt của tấm CFRP trong dầm bê tông tiết diện chữ T ứng suất trước / TS. Đặng Đăng Hùng, ThS. Võ Lê Ngọc Điền, PGS. TS. Nguyễn Minh Long // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 41-46 .- 624

Làm sáng tỏ hơn ảnh hưởng của cường độ bê tông, hàm lượng tấm gia cường, tương tác cốt đai với tấm kháng cắt CFRP, sơ đồ gia cường (liên tục và rời rạc) đến ứng xử và khả năng kháng cắt của dầm bê tông ứng suất trước tiết diện chữ T và phân tích ảnh hưởng tương tác giữa các yếu tố này đến hiệu quả gia cường kháng cắt của tấm CFRP đối với dầm bê tông ứng suất trước.

92 Nghiên cứu xác định mô-đun đàn hồi bằng thí nghiệm kéo gián tiếp tải trọng lặp và hệ số lớp ai của bê tông nhựa rỗng thoát nước phục vụ thiết kế kết cấu mặt theo AASHTO / ThS. Nguyễn Văn Thành, PGS. TS. Vũ Đức Chính // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 47-50 .- 624

Trình bày phương pháp thí nghiệm và kết quả xác định mô-đun đàn hồi bằng thí nghiệm kéo gián tiếp tải trọng lặp và hệ số lớp ai phục vụ thiết kế kết cấu mặt đường theo AASHTO 1993 (22TCN 274:2001) của bê tông nhựa rỗng thoát nước cỡ hạt lớn nhất danh định 12,5.

93 Một số yếu tố ảnh hưởng đến công nghệ sản xuất và sử dụng bê tông khí chưng áp / TS. Trần Lê Hồng // Xây dựng .- 2016 .- Số 7/2017 .- Tr. 131-134 .- 624

Giới thiệu tổng quan chung về tình hình phát triển của các công nghệ sản xuất bê tông khí trên thế giới và tại Việt Nam, nêu đặc trưng của các dây chuyền công nghệ cũng như một số đặc trưng về công nghệ ảnh hưởng đến sản xuất bê tông khí chưng áp để có thể có giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm này trong điều kiện thực tế sản xuất tại Việt Nam.

94 Ảnh hưởng của các thông số thành phần bê tông lên ma sát giữa bê tông với thành ống bơm / Mai Chánh Trung // Xây dựng .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 61-64 .- 624

“Khả năng bơm” của một bê tông được quy định bởi ma sát tại giao diện tiếp xúc giữa bê tông và thành ống bơm. Ma sát này có thể đo được bằng thiết bị gọi là thiết bị đo ma sát. Ảnh hưởng của các thông số thành phần cấp phối vữa bê tông chính đã được nghiên cứu. Các phép đo ma sát cũng đã được thực hiện để định lượng ảnh hưởng của mỗi tham số thành phần bê tông lên ma sát giao diện và khả năng bơm . Các kết quả thu được trong nghiên cứu này rất phù hợp với các số liệu thu thập được từ các nhóm nghiên cứu khác trên thế giới.

95 Khảo sát thực nghiệm quan hệ giữa một số thông số bơm của hỗn hợp bê tông với thể tích hồ xi măng theo thời gian / TS. Nguyễn Thế Dương, ThS. Vũ Văn Nhân, ThS. Trần Kim Nhật // Khoa học Công nghệ Xây dựng .- 2016 .- Số 2/2016 .- Tr. 52-59 .- 624

Trình bày kết quả thực nghiệm đo thông số bơm của một số hỗn hợp bê tông thương phẩm bao gồm độ sụt, thông số ma sát giữa bê tông và thành ống thép có xét đến thời gian lưu giữ vữa bê tông. Trong nghiên cứu này, thể tích hồ xi măng được chọn khảo sát nhằm đánh giá định lượng ảnh hưởng của thông số này đến các thông số bơm.

96 Nghiên cứu tính toán cột bê tông cốt cứng chịu nén uốn / PGS. TS. Nguyễn Hồng Sơn, ThS. Đào Văn Cường // Xây dựng .- 2016 .- Số 06/2016 .- Tr. 95-99 .- 624

Giới thiệu về phương pháp tính toán cột bê tông cốt cứng chịu nén lệch tâm theo chỉ dẫn thiết kế kết cấu bê tông cốt cứng của Nga, tiết diện cột chữ nhật có bố trí cốt cứng và cốt mềm đối xứng. Thực hiện ví dụ số nhằm làm sáng tỏ cách tính toán cột bê tông cốt cứng.

97 Nghiên cứu thực nghiệm và mô phỏng ứng xử chịu uốn của bản bê tông cốt lưới dệt / ThS. Nguyễn Huy Cường, Vũ Văn Hiệp, Đỗ Văn Linh, Nguyễn Danh Toàn // Xây dựng .- 2016 .- Số 03/2016 .- Tr. 65-67 .- 624

Trình bày một số kết quả nghiên cứu thực nghiệm xác định ứng xử chịu uốn của kết cấu bản bằng TRC với lưới sợi carbon. Mô hình phần tử hữu hạn bằng phần mềm ABAQUS được xây dựng để mô phỏng sự làm việc chịu uốn của kết cấu, có xét đến đặc điểm làm việc phi tuyến của vật liệu. Kết quả mô phỏng được so sánh với kết quả thí nghiệm với mục đích kiểm chứng sự chính xác của mô hình.

98 Kết hợp sử dụng bê tông cường độ cao và sơn cốt thép để chống ăn mòn cốt thép trong môi trường biển / Phan Huỳnh Phương, PGS. TS. Nguyễn Văn Chánh // Xây dựng .- 2016 .- Số 03/2016 .- Tr. 110-113 .- 624

Nghiên cứu về vấn đề ăn mòn cốt thép trong bê tông bằng phương pháp đo điện thế ăn mòn và đưa ra giải pháp chống ăn mòn là nâng cao chất lượng bê tông để bảo vệ cốt thép thông qua việc sử dụng bê tông cường độ cao kết hợp với phụ gia khoáng hoạt tính silicafume.

99 Sử dụng mô hình kết hợp lưu chất – phần tử rời rạc trong mô phỏng ứng xử của bê tông ẩm và bão hòa nước / Trần Văn Tiếng, Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phan Đức Hùng // Xây dựng .- 2016 .- Số 03/2016 .- Tr. 226-230 .- 624

Trình bày ứng dụng mô hình kết hợp lưu chất và phần tử rời rạc để mô phỏng ứng xử của bê tông ẩm và bão hòa nước dưới nhiều cấp tải trọng buồn nén khác nhau, kết quả được quan sát ở cấp độ vĩ mô lẫn vi mô.

100 Nghiên cứu thực nghiệm về ứng suất, biến dạng của tấm bê tông xi măng khi chịu tác động tải trọng của ô tô với các cấp tốc độ khác nhau / TS. Nguyễn Duy Đồng, NCS. Vũ Hoàng Giang, PGS. TS. Nguyễn Thanh Sang // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 37-41 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm về việc đo ứng suất, biến dạng tại các điểm bất lợi trong tấm bê tông xi măng mặt đường với các cấp tốc độ 50, 40, 30, 20, 10, 0 (km/h). Từ kết quả nghiên cứu thực nghiệm thu được, nhóm tác giả rút ra kết luận khi tốc độ xe chạy càng chậm, đặc biệt phối hợp với điều kiện phanh xe thì ứng xuất biến dạng xuất hiện càng lớn, nguy cơ gây hư hỏng cho kết cấu tấm bê tông xi măng mặt đường càng cao; qua đó đề xuất các phương án cần thiết khi xây dựng mặt đường tại các sân đỗ (bến đỗ ô tô), các nút giao có đèn xanh, đèn đỏ hoặc các điểm thu vé…