CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Ngân hàng Trung ương--Nghiệp vụ

  • Duyệt theo:
1 Tiền mật mã do Ngân hàng Trung ương phát hành / Phạm Đức Hiền // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2018 .- Số 9(498) .- Tr. 30-35,46 .- 332.4

Bài viết phân biệt khái niệm tiền mật mã với các loại tiền kỹ thuật số khác và mô tả bốn đặc điểm tiêu biểu của tiền mật mã dựa trên nền tảng công nghệ blockchain; từ đó, phân tích ý tưởng về hai loại tiền mật mã do NHTW phát hành đồng thời nêu rõ các lợi ích và rủi ro khi NHTW phát hành và lưu thông CBCC.

2 Thực tiễn công tác cung ứng tiền mặt của ngân hàng Trung ương các nước và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam / ThS. Phạm Bảo Lâm // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2017 .- Số 24 tháng 12 .- Tr. 39-39 .- 332.11

Trình bày mô hình tập trung; Mô hình phần quyền, chuyển giao một phần vai trò cuarNgaan hàng Trung ương; Mô hình chuyển giao toàn bộ; Xu hướng quản lý cung ứng tiền mặt của NHTW các nước; Bài học kinh nghiệm.

3 Bàn về lãi suất cơ bản ở Việt Nam / ThS. Nguyễn Trần Ân // Ngân hàng .- 2017 .- Số 21 tháng 11 .- Tr. 17-23 .- 332.1

Phân tích thực trạng chính sách lãi suất của Ngân hàng nhà nước trong thời kỳ năm 2000-2015 bằng mô hình kinh tế lượng theo quy tắc Taylor để làm rõ hiệu quả của các loại lãi suất của NHNN, qua đó đề xuất ý kiến giải quết bài toán về lãi suất cơ bản.

4 Dữ liệu thống kê tiền tệ chi tiết trong hoạch định chính sách tiền tệ của ngân hàng Trung ương / TS. Tô Huy Vũ // Ngân hàng .- 2016 .- Số 20 tháng 10 .- Tr. 11-14 .- 332.11

Đánh giá và xem xét những lợi ích, gia trị gia tăng cũng như thách thức của dữ liệu chi tiết phục vụ công tác hoạch định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương.

5 Chính sách truyền thông của ngân hàng trung ương: kinh nghiệm thế giới và bài học cho Việt Nam / TS. Nguyễn Minh Sáng, Nguyễn Thị Phương Thảo, Thái Thị Thùy Linh // Thị trường Tài chính Tiền tệ .- 2016 .- Số 17 (458) tháng 8 .- Tr. 35-39 .- 332.11

Trình bày chính sách truyền thông của một số Ngân hàng trung ương lớn trên thế giới (ECB, FED, BOE, BOC, BO), khả năng truyền thông đối với các chính sách cũng như hệ thống tài chính và toàn bộ nền kinh tế. Từ đó có những nhận định và đưa ra khuyến nghị đối với chính sách truyền thông của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.