CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Điều dưỡng
21 Kiến thức và thái độ về quản lý đau của sinh viên Điều dưỡng năm thứ 3 và 4 của Trường Đại học Duy Tân / Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Dương Thị Hoài Thương // .- 2021 .- Số 5 (48) .- Tr. 126-134 .- 610
Đau đớn làm ảnh hưởng đến sự phục hồi của người bệnh, tăng thời gian nằm viện, dẫn đến sự khó chịu, mất ngủ, lo lắng trầm cảm. Điều dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cơn đau hiệu quả. Mục tiêu nghiên cứu mô tả thực trạng kiến thức và thái độ về quản lý đau của sinh viên Điều dưỡng Trường Đại học Duy Tân và xác định một số yếu liên quan. Kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ 1,7% sinh viên đạt kiến thức về quản lý đau, 4,6% ở mức khá, và 93,7% ở mức chưa đạt. Kết luận sinh viên Điều dưỡng thiếu kiến thức về quản lý đau, cần cung cấp thêm nội dung về đau và quản lý đau vào chương trình đào tạo điều dưỡng, góp phần cải thiện công tác chăm sóc cho người bệnh.
22 Thực trạng nhận thức và mức độ thực hiện chuẩn đạo đức nghề nghiệp của sinh viên Đại học Điều dưỡng liên thông Nam Định / Vũ Thị Hi Oanh, Nguyễn Bảo Ngọc, Chu Thị Thơm // Khoa học Điều dưỡng (Điện tử) .- 2018 .- Số 1 .- Tr. 88-94 .- 615
Đánh giá nhận thức và mức độ thực hiện chuẩn đạo đức nghề nghiệp (CĐĐNN) của điều dưỡng viên ở sinh viên liên thông trường đại học Điều dưỡng Nam Định. Phương pháp: Nghiên cứu mô tả ngang điều tra trên 233 sinh viên điều dưỡng liên thông khóa 10 và phụ sản khóa 9. Kết quả: trên 80 phần trăm đối tượng tham gianghiên cứu có nhận thức về 8 nội dung của CĐĐNN. Mức độ thực hiện CĐĐNN đạt trở lên chiếm 100 phần trăm đối tượng được hỏi. Đặc biệt, tỷ lệ tốt và rất tốt chiếm trên 60 phần trăm ở từng nội dung; cao nhất ở nội dung thân thiện Với người bệnh (69 phần trăm). Kết luận: sau khi học môn Tâm lý y học và y đức, sinh viên có mức độ nhận thức tương đối cao về 8 chuẩn và 30 tiêu chí trong CĐĐNN. Từ việc nhận thức được CĐĐNN của điều dưỡng viên nên mức độ thực hiện các nội dung trong chuẩn của sinh viên liên thông trong thực hành nghề nghiệp đạt tỷ lệ tốt khá cao
23 Đánh giá hiệu quả khóa đào tạo kỹ năng giao tiếp qua ý kiến của điều dưỡng / Lê Thu Hòa // Y học Việt Nam (Điện tử) .- 2017 .- Số 1 .- Tr. 62-69 .- 610
Đánh giá hiệu quả khóa đào tạo kỹ năng giao tiếp qua ý kiến của 199 điều dưỡng của bệnh viện Đại học Y Hà Nội sau khi hoàn thành khóa 1 kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế. Nghiên cứu cho thấy khóa đào tạo đã được phát triển với những nội dung và phương pháp dạy học thích hợp để đào tạo giao tiếp, ứng xử cho diều dưỡng tại bệnh viện.
24 Thực trạng thực hiện kỹ thuật điều dưỡng cơ bản của điều dưỡng lâm sàng tại các Bệnh viện Đa khoa tuyến huyện tỉnh Bắc Giang năm 2016 / Nguyễn Thị Hoài Thu // Y học thực hành .- 2017 .- Số 12 (1064) .- Tr. 37-39 .- 616
Mô tả thực trạng thực hiện kỹ thuật điều dưỡng cơ bản của đội ngũ điều dưỡng lâm sàng tại các bệnh viện huyện tỉnh Bắc Giang năm 2016. Xác định nhu cầu đào tạo liên tục liên quan tới các kỹ thuật cơ bản của các điều dưỡng lâm sàng tại các bệnh viện huyện thuộc tỉnh Bắc Giang năm 2016.
25 Nghiên cứu thực trạng nhận thức về y đức của sinh viên đại học điều dưỡng đa khoa năm 4 trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương năm 2015 / Trần Thị Minh Tâm, Trương Thị Vân Anh // Y học thực hành .- 2017 .- Số 10 (1059) .- Tr. 2-6 .- 615
Mô tả thực trạng nhận thức về y đức của sinh viên Đại học Điều dưỡng Đa khoa năm 4 trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải dương năm 2015.
26 Thực trạng đau thắt lưng ở nhân viên điều dưỡng của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức năm 2016 / // Y học thực hành .- 2017 .- Số 06 (1044) .- Tr. 24-27 .- 610
Tìm hiểu tình hình đau thắt lưng ở nhân viên điều dưỡng bệnh viện và các yếu tố liên quan để đề xuất các giải pháp cải thiện và phòng ngừa đau thắt lưng cho điều dưỡng.
27 Kiến thức của điều dưỡng về an toàn người bệnh trong chăm sóc sau phẫu thuật và một số yếu tố liên quan tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 2016 / Hoàng Thị Hồng Xuyến, Vũ Khắc Lương, Bùi Mỹ Hạnh // Y học thực hành .- 2017 .- Số 5 (1042) .- Tr. 70-75 .- 615
Mô tả kiến thức của điều dưỡng về an toàn người bệnh trong chăm sóc sau phẫu thuật tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội năm 2016. Khảo sát một số yếu tố liên quan đến kiến thức của điều dưỡng về an toàn người bệnh trong chăm sóc sau phẫu thuật tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội năm 2016.
28 Mức độ tư duy đạo đức của sinh viên điều dưỡng hệ chính quy và một số yếu tố liên quan / Nguyễn Hoàng Long, Vũ Dũng // Y học thực hành .- 2017 .- Số 2 (1032) .- Tr. 33-35 .- 610
Đánh giá mức độ tư duy đạo đức nghề nghiệp và một số yếu tố liên quan ở sinh viên điều dưỡng.
29 Khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh về hoạt động chăm sóc của điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa Yên Thành, tỉnh Nghệ An năm 2015 / Phan Quốc Hội, Nguyễn Thị Bích Nguyệt // .- 2016 .- Số 9 (1021) .- Tr. 11-15 .- 610
Khảo sát tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh điều trị nội trú về hoạt động chăm sóc của điều dưỡng, mức độ hài lòng của người bệnh khi vào khoa điều trị, sự hài lòng về giáo dục sức khỏe và hướng dẫn chế độ điều trị, chăm sóc.
30 Thực trạng nguồn nhân lực và tình hình sử dụng y học cổ truyền tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, năm 2014 / Nguyễn Đức Minh, Đặng Vũ Phương Linh, Đặng Minh Điềm,… // Y học thực hành .- 2016 .- Số 6 (1013) .- Tr.161 – 164 .- 658.3
Phân tích thực trạng nguồn nhân lực và tình hình sử dụng y học cổ truyền, qua đó đưa ra những biện pháp kịp thời để cải thiện việc sử dụng y học cổ truyền trong hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia.