CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Thiết kế--Kiến trúc

  • Duyệt theo:
41 Mặt hình học hyperboloid một tầng tròn xoay và khả năng ứng dụng trong kiến trúc / ThS. KTS. Phan Thị Hoàng Yến // Kiến trúc Việt Nam .- 2021 .- Số 233 .- Tr. 78-81 .- 720

Cung cấp khái niệm, các cách tạo mặt và phân loại các dạng mặt cắt của mặt hyperboloid một tầng tròn xoay, từ đó đề xuất những gợi ý ứng dụng mặt hyperboloid một tầng tròn xoay trong kiến trúc.

42 Hiện tượng học trong một số thủ pháp thiết kế kiến trúc của Tadao Ando / Lê Thanh Sơn, Nguyễn Phụng Dực // Xây dựng .- 2020 .- Số 9 .- Tr. 5-8 .- 720

Để mở rộng và làm phong phú hóa các góc nhìn của hiện tượng học, bài viết giới thiệu một vài thủ pháp thường gặp trong trong các kiến trúc của Tadao Ando.

43 Xây dựng công trình “Trung tâm kỹ thuật cao và chuyên sâu” trong quá trình hiện đại hóa các bệnh viện Việt Nam / TS. KTS. Đỗ Trọng Chung // Kiến trúc Việt Nam .- 2020 .- Số 228 .- Tr. 82-85 .- 720

Một số công trình Trung tâm kỹ thuật cao đã xây dựng tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội; Nội dung và yêu cầu của Trung tâm kỹ thuật cao và chuyên sâu; Nghiên cứu đề xuất cho công trình Trung tâm kỹ thuật cao và chuyên sâu; Kết luận.

44 Ứng dụng phương pháp liên ngành tiếp cận các kỹ năng thế kỷ 21 trong đào tạo thiết kế / Ngô Thị Thu Trang // Xây dựng .- 2019 .- Số 07 .- Tr. 188-191 .- 720

Mô tả kết quả thực nghiệm từ việc ứng dụng phương pháp liên ngành nhằm tiếp cận và truyền tải các kỹ năng được đề cập trong thuyết Các Kỹ Năng Thế kỷ 21 vào chương trình đào tạo.

45 Thực tế ảo trong thiết kế kiến trúc / Trương Ngọc Quỳnh Châu // Xây dựng .- 2019 .- Số 08 .- Tr. 238-244 .- 624

Tổng quan về thực tế ảo và thực tế ảo trong thiết kế kiến trúc tại Việt Nam. Cơ sở khoa học ứng dụng thực tế ảo trong thiết kế kiến trúc. Đề xuất vận dụng thực tế ảo trong thiết kế kiến trúc ở Việt Nam.

46 Đột phá trong đào tạo kiến trúc sư với phương pháp sáng tạo thiết kế / TS. KTS. Nguyễn Thị Hạnh Nguyên // Xây dựng .- 2016 .- Số 03/2016 .- Tr. 186-189 .- 624

Thiết kế kiến trúc hay bất kỳ ngành khoa học, nghệ thuật nào cũng đòi hỏi phải có khả năng sáng tạo trong quá trình tư duy, sáng tác. Các kiến trúc sư trên thế giới luôn nỗ lực đẩy mạnh yếu tố sáng tạo trong sản phẩm thiết kế của mình. Tuy nhiên khả năng sáng tạo của mỗi người lại không giống nhau. Dưới góc độ đào tạo, tác giả bài viết cho rằng phương pháp đóng một vai trò rất quyết định.