CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Đầu tư xây dựng
1 Thực trạng quản lý dự án đầu tư xây dựng tại ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tp. Thanh hóa / Nguyễn Tiến Hưng, Phạm Thành Chung // .- 2023 .- Tháng 11 .- Tr. 136-139 .- 658
Để các dự án đạt hiệu quả tối ưu đòi hỏi công tác quản lý dự án phải được xây dựng một cách hoàn chỉnh và bài bản để hoàn thành tốt nhất mục tiêu của dự án đề ra. Tuy nhiên, hiện nay công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại các ban quản lý còn gặp phải một số hạn chế, đặc biệt là hoạt động quản lý còn khá thủ công và chưa áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý... Bài viết đánh giá thực trạng quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa nhằm đề xuất giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Quản lý dự án.
2 Xác định đặc điểm của tổ chức quản lý dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn nhà nước ở Việt Nam / Đào Quốc Việt // Xây dựng .- 2023 .- Số 6 .- Tr. 57-61 .- 624
Nhận diện các đặc điểm riêng của các Ban quản lý dự án chuyên ngành trong các doanh nghiệp sử dụng vốn nhà nước. Mô tả phương pháp và quy trình khảo sát, phân tích số liệu thu thập được đồng thời so sánh, đối chiếu với các quy định pháp luật có liên quan để đạt được mục tiêu nghiên cứu.
3 Giám sát, kiểm soát dự án đầu tư xây dựng của cơ quan thanh tra, kiểm toán nhà nước / Nguyễn Quốc Toản, Nguyễn Tiến Đạt // Xây dựng .- 2022 .- Số 3 (646) .- Tr. 78-83 .- 624
: Phân tích vai trò của cơ quan thanh tra và kiểm toán nhà nước đồng thời chỉ ra một số hạn chế của các cơ quan này.
4 Xây dựng khung lý thuyết để triển khai quản lý giá trị dựa trên nền tảng BIM trong dự án đầu tư xây dựng tại Việt Nam / ThS. Nguyễn Hải Lộc, PGS. TS. Nguyễn Thế Quân // Xây dựng .- 2021 .- Số 10 .- Tr. 197-202 .- 658
Mức độ chi tiết của thông tin trong mô hình BIM và các hoạt động xây dựng trong vòng đời dự án đầu tư xây dựng theo quy định hiện hành tại Việt Nam.
5 Kinh nghiệm quản lý đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách Nhà nước và một số hàm ý về chính sách / Thân Như Hà // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2021 .- Số 07(216) .- Tr. 09-12 .- 332.04
Nghiên cứu về kinh nghiệm quản lý, phân bổ và sử dụng ngân sách nhà nước cho các dự án đầu tư xây dựng cơ bản tại một số quốc gia cũng như một số Bộ, ngành, địa phương tại Việt Nam; từ đó, đề xuất các hàm ý về chính sách trong công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước
6 Phân tích, đánh giá những lợi ích và khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ BIM trong quản lý dự án đầu tư xây dựng ở Việt Nam / TS. Phạm Phú Cường, ThS. Trịnh Thị Trang // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 4 .- Tr. 123-125 .- 693
Phân tích những lợi ích, khó khăn và hạn chế khi ứng dụng mô hình thông tin xây dựng trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng ở Việt Nam hiện nay.
7 Chính sách cổ tức nhằm thu hút nhà đầu tư đối với các doanh nghiệp xây dựng công trình giao thông trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam năm 2019 / Nguyễn Thị Thùy Dung // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 543 .- Tr. 7-9 .- 658
Nhóm ngành doanh nghiệp xây dựng công trình giao thông (XD CTGT) là một nhóm ngành có tính đặc thù cao nên rất cần có các chính sách cổ tức phù hợp để thu hút đầu tư. Bài báo sẽ phân tích về những đặc thù của các doanh nghiệp xây dựng công trình giao thông ở Việt Nam trong bối cảnh kinh tế năm 2019 và đi sâu vào khảo sát kỳ vọng của các nhà đầu tư trên thị trường Việt Nam trong bối cảnh này về chính sách cổ tức của các doanh nghiệp XD CTGT để từ đó đưa ra chính sách cổ tức thu hút đầu tư phù hợp.
8 Một số vấn đề trọng tâm trong nhận thức và tổ chức thực hiện pháp luật hiện hành về đầu tư xây dựng / Lê Văn Long // Kinh tế Xây dựng .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 32-35 .- 658
Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13, Luật Xây dựng số 50/2014/QH13, Luật Đầu tư công số 49/2014/QH13 đã được Quốc hội Việt Nam thông qua trong thời gian gần đây với những thay đổi quan trọng liên quan tới quá trình đổi mới căn bản, toàn diện về thể chế quản lý đầu tư xây dựng. Các luật vừa được thông qua nhằm tiếp tục hoàn thiện quy định pháp luật để điều chỉnh hoạt động đầu tư xây dựng sử dụng các loại nguồn vốn khác nhau, khắc phục tình trạng thất thoát, lãng phí vốn đầu tư, nâng cao hiệu quả dự án đầu tư xây dựng, đặc biệt là đối với các dự án đầu tư xây dựng có sử dụng vốn nhà nước. Trước tình hình đó đã đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với các tổ chức, cá nhân tham gia quản lý và thực hiện dự án đầu tư xây dựng cần nắm bắt kịp thời nhiều nội dung đổi mới của hệ thống pháp luật. Trong phạm vi giới hạn của bài viết, sẽ tập trung phân tích là làm rõ một số vấn đề cụ thể sau: sự đổi mới phương thức quản lý thực hiện dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn nhà nước phù hợp với phạm vi điều chỉnh của các Luật; trách nhiệm kiểm soát của cơ quan chuyên môn về xây dựng thuộc Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành trong quá trình thẩm định dự án đầu tư xây dựng, thiết kế, dự toán xây dựng có sử dụng nguồn vốn khác nhau; thẩm quyền, trách nhiệm của người quyết định đầu tư, chủ đầu tư đối với các dự án đầu tư xây dựng có sử dụng vốn nhà nước.
9 Đánh giá về quản lý nhà nước đối với đầu tư xây dựng sử dụng vốn nhà nước ở Việt Nam / Nguyễn Quốc Toản // Kinh tế Xây dựng .- 2018 .- Số 1 .- Tr. 14-21 .- 658
Đặc thù hoạt động đầu tư xây dựng sử dụng vốn nhà nước được giao cho các chủ đầu tư thay mặt quản lý, quá trình thực hiện liên quan đến nhiều lĩnh vực phức tạp như quy hoạch, đất đai, tiêu chuẩn kỹ thuật ngành, hiệu quả kinh tế xã hội... là nguồn lực dễ thất thoát, lãng phí. Do đó, những dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn nhà nước cần được quản lý chặt chẽ, toàn diện, theo đúng trình tự để đảm bảo mục tiêu đầu tư, chất lượng, tiến độ thực hiện, tiết kiệm chi phí và đạt được hiệu quả dự án.
10 Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn tỉnh Bình Định / Ngô Thị Anh Thư // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 534+535 tháng 2 .- Tr. 22-24 .- 332.63
Thực trạng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn tỉnh Bình Định và các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn tỉnh Bình Định.