CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kế toán--Dịch vụ

  • Duyệt theo:
1 Yếu tố tác động đến quyết định sử dụng dịch vụ kế toán của doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Đồng Nai / Lê Vũ Hà // Kế toán & Kiểm toán .- 2020 .- Số 199 .- Tr. 84-89 .- 657

Nghiên cứu tìm hiểu yếu tố tác động đến quyết định sử dụng dịch vụ kế toán của các doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua khảo sát 360 nhân viên, lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Kết quả cho thấy, 6 yếu tố tác động quyết định sử dụng dịch vụ kế toán của doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn theo thứ tự: chất lượng dịch vụ; giá cả; uy tín; chất lượng nhân viên; đặc điểm doanh nghiệp nhỏ và vừa; cơ sở vật chất. Đồng thời, nghiên cứu đề ra một số cơ sở giúp cho đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán có thêm bằng chứng để có những điều chỉnh cũng như chính sách hoạt động hợp lý, góp phần làm cho thị trường cung cấp dịch vụ kế toán phát triển hơn nữa.

3 Nghiên cứu nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ kế toán đối với doanh nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh / Phạm Xuân Thành // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 501 tháng 9 .- Tr. 69-71 .- 657.6

Phân tích lý thuyết nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ kế toán doanh nghiệp, thông qua phương pháp phỏng vấn chuyên gia và xử lý dữ liệu bằng phân mềm SPSS 20.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 nhân tố ảnh hưởng chất lượng dịch vụ kế toán: sự tin cậy, khả năng đáp ứng, năng lực phụ vụ, phương diện hữu hình và sự đồng cảm.

4 Bàn thêm về đình chỉ, tạm ngưng và chấm dứt kinh doanh dịch vụ kế toán / ThS. Hoàng Thị Huyền // Tài chính .- 2017 .- Số 653 tháng 3 .- Tr. 77-78 .- 657.2

Bài viết hệ thống lại một số quy định mới đáng chủ ý về việc đình chỉ, tạm ngưng và chấm dứt kinh doanh dịch vụ kế toán nhằm giúp các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này hiểu rõ và thực hiện theo quy định của pháp luật.

5 Hạch toán dịch vụ với ngân hàng Liên Việt ở các Bưu điện tỉnh / Ths. Đinh Xuân Dũng // Kế toán & kiểm toán .- 2016 .- Số 157 tháng 10 .- Tr. 31-32 .- 657.61

Trình bày quy định hiện hành về kế toán dịch vụ ngân hàng Liên Việt của Tổng công ty Bưu điện VN và đề xuất phương pháp kế toán dịch vụ ngân hàng Liên Việt của Tổng công ty Bưu điện VN.

7 Kinh doanh dịch vụ kế toán ở Việt Nam và một số điểm mới đáng chú ý / ThS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh // Tài chính .- 2016 .- Số 635 tháng 6 .- Tr. 35-37 .- 657.63

Đánh giá về cơ hội phát triển của dịch vụ kế toán tại Việt Nam, đồng thời điểm lại một số quy định mới mà các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán cần nắm rõ.

8 Công tác kế toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Công ty Cổ phần Xi măng Quán Triều / Vương Thị Hương Giang, Lương Minh Thùy // Tài chính .- 2016 .- Số 635 tháng 6 .- Tr. 97-98 .- 657.8

Đưa ra những nhận định, đánh giá về kế toán bán hàng và cung cấp dịch vụ cũng như đề xuất một số khuyến nghị, góp phần đưa công tác kế toán tại Công ty Cổ phần Xi măng Quán Triều hoàn thiện hơn trong thời gian tới.

9 Đặc điểm sản xuất, kinh doanh dịch vụ cấp nước và những tác động đến kế toán quản trị / ThS. Nguyễn Phương Ngọc // Tài chính .- 2016 .- Số 633 tháng 5 .- Tr. 43-44 .- 657.6

Đặc điểm hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ; Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty cấp nước; Những tác động đến công tác kế toán quản trị.

10 Hành nghề kế toán tại các công ty cung cấp dịch vụ kế toán: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện / Nguyễn Thúy Hồng // Kế toán & Kiểm toán .- 2014 .- Số tháng 11 .- Tr. 17 – 19 .- 657

Phân tích những hạn chế bất cập của pháp luật về loại hình cung cấp dịch vụ kế toán và đưa ra một số giải pháp hoàn thiện pháp luật về dịch vụ kế toán.