CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kết cấu--Cầu
31 Nghiên cứu các phương pháp phân tích và các yếu tố ảnh hưởng đến nội lực của kết cấu nhịp cầu do Kếttải trọng động đất gây ra trong điều kiện Việt Nam / TS. Phạm Văn Thoan, KS. Nguyễn Trọng Chức // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 36-31, 35 .- 624
Trình bày tóm tắt một số khái niệm cơ bản về động đất, cấp và vùng động đất, các phương pháp phân tích kết cấu cầu chịu tải trọng động đất có thể áp dụng ở Việt Nam, ví dụ tính toán minh họa. Đồng thời, các tác giả khảo sát ảnh hưởng của các yếu tố đến nội lực công trình cầu khi tải trọng động đất tác dụng. Từ các kết quả khảo sát này, bài báo đưa ra các nhận xét và kết luận quan trọng.
32 Nghiên cứu cơ chế làm việc của giải pháp kết cấu “Metal Road” / TS. Đặng Đăng Tùng, TS. Nguyễn Cảnh Tuấn, ThS. Vũ Việt Hùng // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 5/2014 .- Tr. 34-39. .- 624
Giải pháp cầu hệ khung không gian “Metal road” là giải pháp trong đó dầm chủ, hệ liên kết ngang và trụ tròn thép được liên kết cứng với nhau tạo thành một hệ khung ổn định. Giải pháp này được dùng phổ biến ở Nhật Bản những năm gần đây. Trong kết cấu “Metal-Road” trụ ống thép nhồi bê tông làm trụ đỡ hệ dầm và sàn mặt cầu đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ làm việc của kết cấu. Trước khi ứng dụng giải pháp này vào thực tiễn ở Việt Nam, lý thuyết tính toán và các tiêu chuẩn thiết kế cũng như khả năng ứng dụng cần được nghiên cứu và đề xuất. Nghiên cứu này sẽ tập trung vào việc phân tích và đề xuất lý thuyết tính toán sức kháng cũng như đánh giá các tiêu chuẩn thiết kế tham khảo cho kết cấu trụ ống thép nhồi bê tông.
33 Nghiên cứu tính dư trong kết cấu bên dưới công trình cầu, các trạng thái giới hạn và độ tin cậy / NCS. Nguyễn Viết Huy, PGS. TS. Trần Đức Nhiệm, PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Nghĩa // Cầu đường Việt Nam .- 2014 .- Số 3/2014 .- Tr. 11-14. .- 624
Giới thiệu sơ bộ khái niệm và phương pháp nghiên cứu tính dư kết cấu bên dưới công trình cầu, đặt cơ sở ban đầu để tính toán tính dư kết cấu cầu trong quá trình thiết kế và đánh giá độ an toàn của kết cấu cầu Việt Nam. Phương pháp đề xuất được ứng dụng để xem xét kết hợp với tiêu chuẩn 22TCN-272-05.