CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Marketing--Trực tuyến

  • Duyệt theo:
1 Mua sắm xã hội trực tuyến: Vai trò của động cơ xã hội / Nguyễn Hữu Khôi // Kinh tế & phát triển .- 2017 .- Số 245 tháng 11 .- Tr. 58-67 .- 658.8 12

Các nghiên cứu trước đây chứng minh rằng động cơ tiện ích và tiêu khiển có tác động đến hành vi mua hàng trực tuyến. Trong bối cảnh mua sắm xã hội trực tuyến, người tiêu dùng còn có động cơ xã hội. Tuy nhiên, các nghiên cứu trong quá khứ thường xem động cơ này là một khái niệm đơn hướng. Bên cạnh đó, các nghiên cứu trước đây cũng chưa cung cấp hiểu biết sâu sắc về tác động tổng hợp của ba loại động cơ này đến ý định người tiêu dùng. Nghiên cứu này đề xuất và kiểm định ba thành phần của động cơ xã hội cũng như thảo luận và kiểm định tác động tổng hợp của ba loại động cơ đến ý định tham gia mua sắm xã hội trực tuyến. Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 195 người tiêu dùng tại Khánh Hòa, kết quả phân tích cho thấy động cơ xã hội gồm ba thành phần như đề xuất và tác động tổng hợp của ba loại động cơ giải thích 51% ý định hành vi người tiêu dùng.

2 Các nhân tố tác động đến sự tin tưởng của khách hàng trong mua hàng trực tuyến / Nguyễn Hữu Khôi, Hồ Huy Tựu // Kinh tế & phát triển .- 2016 .- Số 229 tháng 7 .- Tr. 60-70 .- 658.85

Trình bày cách hướng đến việc xây dựng một mô hình toàn diện các nhân tố ảnh hưởng đến sự tin tưởng của khách hàng đối với việc eStore (cửa hàng trực tuyến) và đề xuất một số hướng giải pháp nhằm xây dựng và nâng cao sự tin tưởng của khách hàng đối với các cửa hàng trực tuyến.