CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Giáo dục--Nhân cách

  • Duyệt theo:
1 Về giáo dục đào tạo và lối sống cho sinh viên đại học / Trần Đình Uyên // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 138-142 .- 370

Để thực hiện mục tiêu cao cả của một trường đại học, chúng ta không chỉ đào tạo tri thức khoa học,chuyên môn nghiệp vụ mà đều rất quan trọng là phải đào tạo về nhân cách và tâm hồn cho sinh viên để hình thành những người cán bộ vừa có đức vừa có tài. Vì vậy bài báo đã đề cập rất rõ về khái niệm, cơ hội thách thức, nội dung cơ bản của giáo dục đạo đức và lối sống cho sinh viên

2 Một số vấn đề về giáo dục nhân văn cho thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng – lý luận và thực tiễn / Đặng Văn Hồ // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 106-110 .- 370.152

Nêu lên tầm quan trọng của giáo dục nhân văn cho thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng đây là vấn đề cốt lõi trong công cuộc vận động và giáo dục thnh niên học tập – lao động sản xuất và chiến đấu để xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Qua đó trình bày những nội dung, những giải pháp để làm tốt công tác giáo dục nhân văn này.

3 Rất cần giáo dục nhân văn cho sinh viên các ngành khoa học kỹ thuật Việt Nam nhìn từ một nhà kiến trúc / Nguyễn Hữu Thái // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 90-94 .- 370

Bài viết này giới hạn trong giáo dục nhân văn cho sinh viên các ngành khoa học kỹ thuật, đặc biệt cập nhật kiến thức nhân văn cho sinh viên kiến trúc – quy hoach đô thị. Bởi vì nó bổ sung kiến thức tiếp cận đa ngành manh tính nhân bản cho nhà thiết kế kiến trúc sáng tạo công trình, phục vụ xã hội hữu hiệu vào thời đại mới.

4 Một số suy nghĩ về giáo dục nhân văn cho sinh viên đại học Việt Nam / Dương Phú Hiệp // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 78-81 .- 370.9597

Bài báo đề cập đến tầm quan trọng và vai trò của việc giáo dục nhân văn ở trường đại học. Đây là một cách giáo dục đúng đắn cho tất cả mọi người, đặc biệt là sinh viên. Nhằm trang bị cho sinh viên những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc giúp hình thành và phát triển nhân sinh quan của họ theo một hướng đúng đắn

5 Học mãi chữ nhân và lòng thương con người / Hồ Duy Lệ // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 60-63 .- 370

Bài viết nhằm đề cao chữ Nhân trong thời đại xưa và nay. Môn học xã hội nhân văn là môn học để hiểu về chữ Nhân, về xã hội, về con người, để làm người tốt, có ích. Ngày nay con người cần phải học chữ nhân, học làm người, học cách đối nhân xử thế trong xã hội

6 Giáo dục nhân văn cho sinh viên đại học Việt Nam / Phạm Minh Hạc // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 7-10 .- 370.9597

Giáo dục nhân văn cho sinh viên đại học Việt Nam là giáo dục đạo làm người do chính từ sinh viên tạo dựng nên từ lao động của chính mình. Và vấn đề này đã được các trường đại học quan tâm hơn, bởi vì giáo dục kỹ thuật và giáo dục nhân văn là hai chiều kích của giáo dục đại học.

7 Về quan hệ phối hợp giữa văn học nghệ thuật và giáo dục đào tạo trong nhiệm vụ giáo dục nhân văn cho học sinh – sinh viên / Bùi Công Minh // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 143-146 .- 370.152

Cùng với giáo dục và đào tạo, với thiên chức của mình, văn học nghệ thuât có vai trò rất quan trọng trong nhiệm vụ giáo dục tính nhân văn cho thế hệ trẻ. Hiệu quả giáo dục nhân văn sẽ tăng lên rất nhiều nếu như có sự phối hợp chặt chẽ giữa văn học nghệ thuật và giáo dục đào tạo.