CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Giáo dục--Quốc phòng

  • Duyệt theo:
1 Nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Biển, đảo - Vận dụng trong việc giảng dạy môn giáo dục quốc phòng và an ninh hiện nay / Bùi Xuân Việt // .- 2024 .- Số 2 - Tháng 2 .- Tr. 91-95 .- 370

Những nghên cứu mới lý luận về chủ quyền Biển, đảo và thực tiễn đã chứng minh việc bảo vệ chủ quyền Biển, đảo của quốc gia Việt Nam là một bài học thật sâu sắc, từ đó áp dụng vào giảng dạy và tuyên truyền cho sinh viên trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị cốt lõi trong việc bảo vệ chủ quyền Quốc gia. Chính vì vậy, bài viết này đã đề xuất một số biện pháp vận dụng vào giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

2 Thực trạng và giải pháp đổi mới phương thức dạy môn học giáo dục thể chất hiện nay / Lâm Quang Thơ, Nguyễn Viết Bình // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 544 .- Tr. 35-37 .- 371.018

Giáo dục thể chất cũng như các loại hình giáo dục khác là quá trình sư phạm với đầy đủ đặc điểm của nó, có vai trò chủ đạo của nhà sư phạm, tổ chức hoạt động của nhà sư phạm phù hợp với học sinh với nguyên tắc sư phạm. Giáo dục thể chất chia thành hai mặt tương đối độc lập: Dạy học động tác và giáo dục tố chất thể lực. Trong hệ thống giáo dục, nội dung đặc trưng của giáo dục thể chất được gắn liền với giáo dục, trí dục, đức dục, mỹ dục và giáo dục lao động. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến thể dục thể thao (TDTT) trường học, coi đây là nhiệm vụ quan trọng góp phần tạo ra con người mới, đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.