CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Từ vựng

  • Duyệt theo:
1 Tìm hiểu về việc học từ vựng thông qua hệ thống EOP của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội / Trần Ngọc Đức, Mai Thị Dinh // .- 2024 .- Số 349 - Tháng 1 .- Tr. 84-90 .- 400

Nghiên cứu đề xuất hàm ý sư phạm, nhấn mạnh tiềm năng của các phương pháp học kết hợp và những hướng dẫn cá nhân hóa, mặc dù nhấn mạnh đến hạn chế kiểm soát biến gây nhiễu và cần thiết phải có nghiên cứu tiếp theo với thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên và theo dõi tác động lâu dài của EOP.

2 Đặc điểm văn hóa dân tộc qua một số ý nghĩa biểu trưng của trường từ vựng hôn nhân trong tiếng Việt / Vũ Linh Chi // .- 2023 .- Số 9 (395) .- Tr. 16-27 .- 400

Phân tích, tìm hiểu về đặc điểm văn hóa dân tộc qua một số ý nghĩa biểu trưng của trường từ vựng hôn nhân trong tiếng Việt. Từ đó tìm ra các nghĩa biểu trưng của chúng dựa trên nền tảng tri thức văn hóa Việt.

3 Sử dụng báo cáo y tế của Voa để giúp người học cải thiện từ vựng tại Trường Đại học Phenikaa / Dương Hồng Quân // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 637 .- Tr. 95-97 .- 428.610

Từ vựng đóng vai trò quan trọng với người học ngoại ngữ nói riêng và ngôn ngữ nói chung. Tuy nhiên, tìm ra phương pháp học từ vựng hiệu quả không đơn giản. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, tác giả sử dụng các báo cáo y tế của VOA nhằm cải thiện từ vựng cho người học. Bài viết sẽ giúp bạn đọc có cái rõ nét hơn về một số phương pháp giảng dạy từ vựng, đặc biệt là phương pháp theo hướng tiếp cận này.

4 Hiệu quả của ứng dụng điện thoại Memrise trong việc học từ vựng của sinh viên chuyên ngữ Tiếng Anh / Nguyễn Phước Bảo Châu, Võ Thị Liên Hương // Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa .- 2021 .- Vol 5 – N1 .- Tr. 1-9 .- 428

Nghiên cứu này tập trung vào tìm hiểu về hiệu quả của Memrise đối với vốn từ vựng thông qua khả năng đọc hiểu của sinh viên EFL.Nghiên cứu thực nghiệm trong vòng 3 tháng với 40 sinh viên. Kết quả cho thấy sự khác biệt đáng kể về vốn từ vựng của sinh viên trong nhóm sử dụng Memrise và đạt được hiệu quả cao trong học tập

5 Vai trò của từ vựng trong việc dạy và học ngoại ngữ / Lương Bá Phương // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2021 .- Số 3(309) .- Tr. 41-46 .- 400

Nêu lên tầm quan trọng của từ vựng, gợi ý các chiến lược và phương pháp học từ vựng tiếng Anh để tìm ra cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bài viết cũng thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả về những vấn đề này và ứng dụng khi giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên của các trường đại học nói chung.

6 Sử dụng các bài đọc trộn ngữ trong việc dạy và học từ vựng tiếng Anh / Nguyễn Thị Ngọc Hiền // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2021 .- Số 3(309) .- Tr. 62-66 .- 400

Tìm hiểu tác động của phương pháp trên đến nhận thức từ vựng sản sinh và nhận thức từ vựng lĩnh hội của người học, cũng như nghiên cứu hiệu quả của nó trong việc giúp người học gợi nhớ lại từ vựng.

7 Khinh động từ Take trong tiếng Anh dưới góc nhìn ngữ pháp – Từ vựng / Hoàng Tuyết Minh // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2016 .- Số 10(252)/2016 .- Tr. 64-74 .- 400

Trình bày những phân tích bước đầu về 245 cấu trúc khinh động từ với take dưới góc nhìn Ngữ pháp – Từ vựng.