CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Chế độ--Kế toán
1 Chế độ kế toán đối với nhà thầu nước ngoài / Phan Thị Thu Hiền // .- 2024 .- Số 822 - Tháng 4 .- Tr. 155 - 157 .- 332
Bài viết hệ thống hóa quy định về chế độ kế toán áp dụng đối với nhà thầu nước ngoài, phương pháp kế toán một số giao dịch kinh tế phổ biến, và đưa ra lưu ý trong quá trình thực hiện.
2 Các nhân tố ảnh hưởng thực trạng vận dụng chế độ kế toán theo thông tư 107/2017/TT- BTC tại các trường công lập trên địa bàn tỉnh Bình Dương / Nguyễn Thị Mai Hương, Thái Thanh Vũ // Kế toán & Kiểm toán .- 2021 .- Số 218 .- Tr. 30 - 34 .- 657
Bài viết tập trung đo lường và đánh giá những nhân tố tác động đến thực tiễn thực hành thông tư 107/2017/TT-BTC tại các trường công lập theo cơ chế tự chủ tài chính, trên địa bàn tỉnh Bình Dương nhằm đề xuất một số hàm ý chính sách để hoàn thiện công tác kế toán phù hợp với cơ chế tự chủ tài chính hiện nay.
3 Quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhà nước và chế độ kế toán áp dụng cho quỹ / Hà Thị Tường Vy, Nguyễn Hà Lê // Kế toán & Kiểm toán .- 2021 .- Số 218 .- Tr. 35 - 37 .- 657
Bài viết giới thiệu đặc điểm các quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách và nội dung chế độ kế toán áp dụng cho quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách theo thông tư 90/2021/TT - BTC ngà 13/10/2021 của Bộ tài chính.
4 Một số vấn đề về chế độ kế toán ngân sách và tài chính xã / Trần Thị Thu Hương // .- 2021 .- Số 765 .- Tr. 13-15 .- 657
Ngân sách cấp xã là cấp ngân sách cuối cùng trong hệ thống ngân sách nhà nước tại Việt Nam nhưng mang một đặc điểm khác biệt với các cấp ngân sách còn lại, đó là ngân sách cấp xã chỉ có duy nhất 01 đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước là UBND cấp xã. Thông tư số 70/2019/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 03/10/2019 về chế độ kế toán ngân sách và tài chính xã hướng dẫn kế toán theo mô hình kế toán lồng ghép cả kế toán thu - chi ngân sách cấp xã (với vai trò một cấp ngân sách) và kế toán của UBND cấp xã (với vai trò đơn vị kế toán có sử dụng ngân sách nhà nước).
5 Chuẩn mực kế toán công quốc tế và sự hội tụ của kế toán hành chính sự nghiệp Việt Nam / Nguyễn Thị Minh Giang, Hoàng Thị Bích Ngọc // Kế toán & Kiểm toán .- 2020 .- Số 207 .- Tr. 36-39 .- 657
Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính thông qua việc so sánh, phân tích nhằm chỉ ra những điểm tương đồng cũng như những điểm khác biệt giữa chế độ kế toán HCSN Việt Nam và hệ thống CMKT công quốc tế để trên cơ sở đó đưa ra ý kiến đề xuất góp phần làm tăng tính hội tụ của kế toán khu vực công Việt Nam và các quy định kế toán quốc tế.
6 Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác kế toán tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình / Trần Nguyễn Thị Yến, Vũ Ngọc Huyên // Kế toán & Kiểm toán .- 2020 .- Số 199 .- Tr. 61-64 .- 657
Ngày 10/10/2017, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 107/2017/TT-BTC, hướng dẫn chế độ kế toán hành chính sự nghiệp. Với sự ra đời của Thông tư 107/2017/TT-BTC, chế độ kế toán hành chính sự nghiệp của Việt Nam dần tiếp cận với chuẩn mức kế toán công quốc tế. Tác giả nghiên cứu tình hình triển khai Thông tư 107 tại các đơn vị trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình. Từ đó, kiến nghị những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác kế toán tại các đơn vị này nói riêng và các đơn vị hành chính sự nghiệp ngành lao động thương binh xã hội nói chung.
7 Hoàn thiện hoạt động phân tích thông tin kế toán tại các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hải Dương / Nguyễn Trung Thành // Kế toán & Kiểm toán .- 2020 .- Số 199 .- Tr. 94-98 .- 657
Tổ chức công tác phân tích thông tin kế toán tại các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hải Dương phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng thông tin kế toán của các nhà quản lý. Nhu cầu thông tin của các đơn vị này bao gồm các thông tin kế toán tài chính và các thông tin kế toán quản trị. Về nguyên tắc, các thông tin kế toán tài chính được cung cấp phải tuân thủ pháp luật, chế độ kế toán. Các thông tin kế toán quản trị được cung cấp trên cơ sở nhu cầu sử dụng thông tin nội bộ của đơn vị, nhu cầu về thông tin kế toán quản trị rất đa dạng và thường không được chuẩn hóa. Các thông tin kế toán tại các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hải Dương rất đa dạng, do đó khi tổ chức báo cáo kế toán cần phân tích kỹ để có thể xác định chính xác nhu cầu thông tin, từ đó vận dụng các phương pháp kế toán phù hợp để cung cấp thông tin đáp ứng yêu cầu quản lý của đơn vị.
8 Về chế độ kế toán ngân sách và tài chính xã theo Thông tư 70/2019/TT-BTC / Lê Đức Toàn, Phan Thanh Hải // Kế toán & Kiểm toán .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 22-24 .- 657
Bộ Tài chính ban hành Thông tư 70/2019/TT-BTC ngày 03/10/2019 về hướng dẫn chế độ kế toán ngân sách và tài chính xã. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2020. Bài viết phân tích một số điểm khác biệt giữa chế độ kế toán mới này với chế độ kế toán trước đây đã được ban hành theo Quyết định số 94/2005/QĐ-BTC ngày 12/12/2005 và Thông tư 146/2011/TT-BTC ngày 20/10/2011 có hiệu lực thực hiện từ đầu năm 2006. Bài viết cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến sự thay đổi trong văn bản mới này.
9 Một số vấn đề trọng tâm về chế độ kế toán doanh nghiệp hiện nay / Vũ Thị Hòa // Tài chính - Kỳ 1 .- 2019 .- Số 701 .- Tr.48 - 53 .- 332.024
Bài viết hệ thống lại một số vấn đề trọng tâm đối với chế độ kế toán doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ nói riêng.
10 Chế độ kế toán hành chính sự nghiệp trong trường đại học công lập: Một số vấn đề thảo luận trong quá trình vận dụng / Nguyễn Thị Đào // Kế toán & Kiểm toán .- 2019 .- Số 189 .- Tr. 32-34 .- 657
Thực hiện cơ chế tự chủ đại học, nhà nước đã ban hành các văn bản quy định khác nhau, trong đó có Thông tư số 107/2017/TT-BTC hướng dẫn chế độ kế toán hành chính sự nghiệp công lập nói chung và cơ sở giáo dục đại học công lập nói riêng phân định khá rõ ràng các nguồn thu, khoản chi và tách biệt được hệ thống báo cáo kế toán theo mục tiêu sử dụng thông tin. Trên cơ sở nhận diện và thảo luận một số vấn đề liên quan đến hạch toán theo chế độ kế toán mới chưa được quy định hoặc chưa quy định chi tiết, bài viết đưa ra một số đề xuất mang tính gợi ý như là giải pháp nhằm thống nhất trong cách hạch toán để đảm bảo đúng chế độ quy định, phù hợp với chủ trương và chính sách về tự chủ đại học của Đảng và nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế tại các trường đại học công lập.