CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Cầu--Thi công

  • Duyệt theo:
1 Nghiên cứu xác suất xuất hiện tàu đi sai luồng khi lưu thông qua cầu có xét thêm ảnh hưởng của biến đổi lòng chủ và hệ thống cảnh báo / Nguyễn Quốc Bảo // .- 2020 .- Tập 14 Số 1V .- Tr. 104-113 .- 624

Nghiên cứu tính toán xác suất hư hỏng của công trình cầu sau khi va chạm với tàu thuyền đòi hỏi tính toán khảnăng (xác suất) tàu đi sai luồng vận tải khi lưu thông trên sông. Việc xác định xác suất này đã được đề cập trongcác tiêu chuẩn thiết kế cầu. Bài báo đề xuất bổ sung thêm hai hệ số điều chỉnh (hệ số xét đến hệ thống phát hiệnva chạm và cảnh báo bằng tín hiệu cũng như hệ số xét đến sự thay đổi lòng chủ của sông qua các năm). Việctính toán xác suất tàu đi sai luồng vận tải khi lưu thông qua một công trình cầu giả định đã minh chứng đượcsự cần thiết của việc bổ sung hai hệ số này vào công thức tính toán. Hơn nữa, mô phỏng số Monte-Carlo cũngđược thực hiện và kết quả được so sánh với các dữ liệu lịch sử để khẳng định tính đúng đắn của công thức đề xuất.

2 Phân tích đánh giá rủi ro tác động đến chất lượng thi công công trình cầu cảng trường hợp nghiên cứu cảng Long An / Đỗ Thới Thiện, Đinh Công Tịnh // Xây dựng .- 2019 .- Số 08 .- Tr. 9-17 .- 624

Trình bày kết quả cuộc khảo sát về các nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng thi công công trình. Cuộc khảo sát được thực hiện thông qua bảng câu hỏi khảo sát và phân tích số liệu thống kê. Kết quả khảo sát đã xếp hạng được các nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sự phối hợp. Bên cạnh đó, thông qua các phương pháp phân tích nhân tố (EFA), bài báo đã chỉ ra các nhóm nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng thi công công trình. Sau đó, khảo sát các chuyên gia để xác định trọng số của các nhân tố sau đó phân tích BNNs nhằm mô phỏng mối tương quan và xác xuất xảy ra các nhân tố xác định được kết quả mong muốn trong quá trình nghiên cứu.

3 Khảo sát độ mất ổn định tổng thể của kết cấu cầu thép nhịp đơn giản không hệ giằng trung gian trong giai đoạn thi công / Nguyễn Anh Rin, Phạm Thị Liên Thục, Huỳnh Ngọc Thi // Xây dựng .- 2018 .- Số 12 .- Tr. 32-36 .- 624

Trình bày kết quả so sánh độ ổn định của hệ dầm không hệ giằng trung gian với hệ dầm truyền thống và xác định những yếu tố ảnh hưởng đến độ ổn định trong giai đoạn thi công.

4 Ảnh hưởng của một số loại hư hỏng đến các đặc trưng dao động của cầu dầm bê tông dự ứng lực nhịp giản đơn / ThS. Nguyễn Tiến Minh, TS. Đỗ Anh Tú // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 9/2016 .- Tr. 39-41 .- 624

Trình bày phương pháp mô phỏng một số hư hỏng của kết cấu nhịp cầu dầm giản đơn bê tông dự ứng lực bao gồm sự suy giảm mô-đun đàn hồi của bê tông, hư hỏng tại các dầm chủ và dầm ngang. Các kích thước hình học và thông số của cầu La Khê được sử dụng để mô hình theo phương pháp phần tử hữu hạn. Các đặc trưng dao động bao gồm tần số và dạng dao động của mô hình kết cấu trước và sau hư hỏng được so sánh với nhau.

5 Phương pháp xây dựng bộ trọng số cho bộ tiêu chí đánh giá thi công nhanh công trình cầu / TS. Ngô Châu Phương, TS. Nguyễn Trọng Sơn Hà, ThS. Bùi Xuân Cường // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 6/2016 .- Tr. 11-15 .- 624

Đề cập sử dụng phương pháp phân tích hệ số phân cấp (AHP) nhằm xây dựng bộ trọng số cho bộ tiêu chí thi công nhanh công trình cầu, “lượng hóa” cách đánh giá tổng hợp các phương án kết cấu cầu và công nghệ thi công thông qua ý kiến của nhiều chuyên gia.

6 Ứng dụng mô hình hóa thông tin xây dựng trong triển khai dự án cầu / KS. Phạm Tuyên Huấn, TS. Nguyễn Duy Tiến // .- 2016 .- Số 4/2016 .- Tr. 55-57 .- 624

Mô hình thông tin trong xây dựng BIM là công nghệ đã được áp dụng rộng rãi trong triển khai, thực hiện các dự án công trình xây dựng trên thế giới. Ở Việt Nam chưa phổ biến, đặc biệt là trong các công trình gia thông. Bài báo trình bày những ưu, nhược điểm của việc ứng dụng công nghệ này trong triển khai dự án cầu ở Việt Nam và giới thiệu một ví dụ áp dụng công nghệ BIM trong thiết kế công trình cầu.

7 Nghiên cứu biện pháp bảo vệ trụ cầu trước va chạm với phương tiện thủy / S. Lê Quốc Tiến // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 5/2016 .- Tr. 63-65 .- 624

Giới thiệu các biện pháp bảo vệ trụ cầu, khu vực dễ xảy ra các vụ va chạm với phương tiện thủy, dựa trên tổng hợp các biện pháp bảo vệ cầu đã được sử dụng trên thế giới.

8 Ứng dụng bê tông nhẹ xử lý ổn định nền đường đắp cao sau mố cầu / TS. Nguyễn Duy Liêm // Xây dựng .- 2016 .- Số 03/2016 .- Tr. 21-22 .- 624

Giới thiệu giải pháp dùng bê tông nhẹ để gia cố nền đường đầu cầu đắp cao xây dựng trên nền đất yếu. Hạng mục xử lý thuộc công trình cầu Bà Lớn và Mã Vôi trên đường Nguyễn Văn Linh, thành phố Hồ Chí Minh. Tác giả (thuộc đơn vị tư vấn xử lý) hy vọng giải pháp được xem là khá mới này giúp các kỹ sư có thêm thông tin tham khảo, lựa chọn khi gia cố hay xử lý nền đường đắp sao cao sau mổ xây trên nền đất yếu.

9 Ứng dụng BIM trong quản lý xây dựng công trình cầu tại thành phố Hồ Chí Minh / PGS. TS. Phạm Hồng Luẫn // Xây dựng .- 2015 .- Số 6/2015 .- Tr. 35-38 .- 624

Trình bày nghiên cứu ứng dụng BIM trong một công trình xây dựng cầu, cùng với các lợi ích và thách thức do việc áp dụng BIM mang lại. Mô hình BIM được xây dựng là mô hình BIM 3D, 4D, 5D (bao gồm mô hình 3D, tiến độ, chi phí), các sản phẩm từ mô hình này là các bản vẽ, mô phỏng quá trình thi công nhằm hỗ trợ công tác quản lý xây dựng. Ngoài ra, một cuộc khảo sát cũng được thực hiện nhằm xác định các nhân tố cản trở áp dụng BIM trong xây dựng hạ tầng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

10 Dự báo thời gian thi công cầu bằng mạng Neuron nhân tạo / Vũ Duy Linh, Lê Hoài Long, Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Văn Châu, Đặng Ngọc Châu // Xây dựng .- 2015 .- Số 02/2015 .- Tr. 56-58 .- 624

Phát triển một mô hình dự báo thời gian thi công cầu ở giai đoạn ban đầu dựa trên kinh nghiệm từ một bộ dữ liệu cầu đã hoàn thành.