CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Bán hàng qua mạng
1 Phát triển bền vững thương mại điện tử tại Việt Nam / Nguyễn Tiến Minh // .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 47-49 .- 381.142
Mặc dù tiềm năng phát triển lớn nhưng tăng trưởng thương mại điện tử ở Việt Nam chưa đạt kết quả kỳ vọng do thói quen và niềm tin mua bán hàng trên mạng, cũng như việc thanh toán tiền hàng trực tuyến chưa phổ biến. Đây cũng là thách thức đối với việc phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh hội nhập hiện nay. Để hóa giải hình thức này, cần triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển thương mại điện tử Việt Nam lành mạnh bền vững.
2 Giải pháp đẩy mạnh bán hàng trực tuyến ở Việt Nam / Nguyễn Minh Phương, Vũ Xuân Trường // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 588 .- Tr. 74 - 76 .- 658
Covid -19 đã làm thay đổi xu hướng tiêu dùng và là một cú hích hợp lý để môi trường kinh doanh trực tuyến bùng nổ. Kinh doanh trực tuyến đã làm thay đổi tư duy của các doanh nghiệp và người tiêu dùng ở Việt Nam nhưng để kinh doanh trực tuyến là giải pháp hữu ích cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 và dịch bệnh thì cả Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng cần thay đổi tư duy, hành động để hình thức kinh doanh này phát huy được giá trị và bền vững.
3 Phát triển bán lẻ trực tuyến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa / Phạm Thanh Bình // Tài chính - Kỳ 1 .- 2019 .- Số 703 .- Tr. 64 - 66 .- 658
Bài viết trao đổi hiện trạng và xu hướng ngành bán lẻ trực tuyến Việt Nam, cơ hội và thách thức bán lẻ trực tuyến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kiến nghị một số giải pháp tăng cường bán lẻ trực tuyến cho khu vực doanh nghiệp này.
4 Nghiên cứu các nhân tố tác động đến giá trị khách hàng cảm nhận của các nhà bán lẻ trực tuyến nhỏ trên Facebook trên địa bàn Hà Nội / Phạm Minh Đạt, Bùi Thị Thu và Nguyễn Thị Quỳnh Trang // Khoa học Thương mại .- 2019 .- Số 130 .- Tr. 36-47 .- 658
Nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố tạo giá trị khách hàng nói chung khi mua sắm tại các nhà bán lẻ trực tuyến nhỏ trên Facebock. Kết quả kiểm định qua bộ dữ liệu điều tra trắc nghiệm 250 khách hàng cho thấy mô hình nghiên cứu thực tế gồm 5 nhân tố biến độc lập với 20 thang đo biến quan sát và 5 biến quan sát cho biến phụ thuộc giá trị khách hàng cảm nhận với các nhà bán lẻ trực tuyến nhỏ trên Facebook ở địa bàn Thành phố Hà Nội theo thứ tự mức độ đóng góp lần lượt là: Chất lượng dịch vụ bán lẻ trực tuyến, Truyền khẩu trực tuyến, Cảm nhận tính hữu ích; Cảm nhận tính dễ sử dụng và Rủi ro cảm nhận.
5 Omni Channel retailing - Đa kênh trong bán lẻ hiện đại / Ngạc Thị Phương Mai // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2016 .- Số 484 tháng 12 .- Tr. 4-7 .- 658.8
Trình bày khái quát về Omni Channel retailing, vận dụng Omni Channel retailing nhằm thu hút khách hàng cho doanh nghiệp bán lẻ.