CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Du lịch--Tiếp thị
1 Tiếp thị trực tuyến điểm đến du lịch ở Việt Nam / Lê Phương Anh // Du lịch Việt Nam .- 2011 .- Số 11/2011 .- Tr. 22-23, 57. .- 624
Tiếp thị trực tuyến đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới một cách hiệu quả với chi phí thấp. Tuy nhiên, ở Việt Nam, tiếp thị trực tuyến vẫn còn ở mức thấp, các bên liên quan tiếp tục yêu cầu có các hoạt động hiệu quả, chuyên nghiệp và hợp tác hơn cho du lịch Việt Nam. Bài viết giới thiệu các giải pháp nhằm hạn chế những khó khăn trên.
2 Xây dựng hình ảnh cho điểm đến Du Lịch / Nguyễn Thị Thu Mai // Du lịch Việt Nam, Số 8/ 2009 .- 2009 .- Thế giới .- tr. 47, 49 .- 910
Hình ảnh hay ấn tượng về một điểm đến du lịch là sự đánh giá của khách du lịch về điểm đến đó dựa trên quan điểm và niềm tin của họ. Để xây dựng hình ảnh cho điểm đến du lịch cần các yếu tố sau: Product - Sản phẩm du lịch là một trong những yếu tố marketing quan trọng nhất; Price - Giá là yếu tố thường được du khách sử dụng để đánh giá chất lượng sản phẩm du lịch; Promotion - Xúc tiến được sử dụng để chuyển tải những lợi ích của điểm đến tới du khách; Partnership - quan hệ đối tác không hiện diễn rõ ràng.
3 Khai thác các ấn phẩm thông tin trong việc tuyên truyền quảng bá du lịch Việt Nam / Đoàn Mạnh Cương // Du lịch Việt Nam, Số 10/2008 .- 2008 .- Tr. 44-45 .- 910
Bài viết giới thiệu vai trò của các ấn phẩm thông tin (sách hướng dẫn du lịch, các loại tập giấy, các loại tặng phẩm, các loại đĩa DVD, CD-ROM, tranh ảnh, pano apphich, bản đồ du lịch Việt Nam..) và làm thế nào để ấn phẩm thông tin phát huy hiệu quả.