CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Cầu thép
1 Nghiên cứu giải pháp giảm thiểu hư hỏng kết cấu trụ thép và cầu thép trên biển đông / ThS. Nguyễn Trưởng Toán, ThS. Nguyễn Thanh Sang, ThS. Nguyễn Trung Dũng // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 15-18 .- 624
Phân tích các nguyên nhân gây ra hư hỏng, từ đó đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm giảm thiểu hư hỏng do các tác động ăn mòn của nước biển và tác động của song biển, bão biển gây ra đối với trụ thép và cầu thép được xây dựng trên các đảo của nước ta ở biển Đông.
2 Dự báo tuổi thọ mỏi dầm cầu bằng thép theo phương pháp đường cong S-N dưới tác dụng của tải trọng lặp có biên độ thay đổi / PGS. TS. Trần Thế Truyền, KS. Đoàn Bảo Quốc, Bùi Đức Dũng, ThS. Nguyễn Đức Hiếu // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 10 .- Tr. 61-65 .- 690
Trình bày kết quả nghiên cứu phân tích dự báo tuổi thọ mỏi kết cấu dầm thép dưới tác dụng của tải trọng lặp có biên độ thay đổi theo phương pháp đường cong S-N.
3 Tối ưu hóa hình học và trọng lượng cầu giàn thép quy mô lớn sử dụng thuật toán tối ưu hóa bầy đàn / KS. Lê Hoài Nam, ThS. Hồ Khắc Hạnh, TS. Nguyễn Thị Cẩm Nhung, Lê Xuân Thắng // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 3 .- Tr. 59-62 .- 624
Trình bày một cách tiếp cận để tối ưu hóa hình học và trọng lượng của một cây cầu giàn quy mô lớn dựa trên phân tích tĩnh kết hợp với tối ưu hóa bầy đàn.
4 Đánh giá độ tin cậy cầu dàn thép bằng mô phỏng Monte Carlo / Bạch Văn Sỹ, Phạm Xuân Tùng, Trần Quang Huy // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 21-24 .- 690
Giới thiệu tổng quan phương pháp phân tích độ tin cậy kết cấu bằng mô phỏng Monte Carlo, đây là phương pháp ở mức độ cao hơn so với phương pháp LRFD vì nó chính xác hơn và có thể đưa ra được xác suất phá hủy của kết cấu dựa trên các yếu tố ngẫu nhiên của lực và khả năng chịu lực của kết cấu. Ngoài ra, bài báo cung cấp một ví dụ cụ thể hướng dẫn cách thức phân tích độ tin cậy cho một kết cấu cầu dàn thép nhịp đơn giản để minh họa cho phương pháp.
5 Thiết kế, gia công và thi công cầu dầm hộp thép nhịp lớn sử dụng thép chịu thời tiết / TS. Nguyễn Cảnh Tuấn, TS. Đặng Đăng Tùng // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 12 .- Tr. 85-89 .- 624
Giới thiệu về quá trình nghiên cứu đề xuất phương án thiết kế, gia công chế tác và thi công lắp dựng dầm hộp thép chịu thời tiết và chiều dài 55.9m đã được sử dụng thành công trong dự án cầu thực tế.
6 Ảnh hưởng của xoắn đến khả năng chịu lực của khóa chống cắt trong cầu dầm lắp ghép phân đoạn / ThS. Nguyễn Đắc Đức // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 12 .- Tr.125 - 127 .- 624
Tập trung đánh giá ảnh hưởng của mô men xoắn đến khả năng chịu cắt của mối nối nhằm giúp cho việc tính toán khả năng chịu lực của khóa chống cắt an toàn, phù hợp với điều kiện làm việc của mối nối.