CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Bê tông--Xây dựng

  • Duyệt theo:
91 Nghiên cứu chế tạo bê tông sử dụng cốt liệu cao su thay thế cốt liệu tự nhiên = A study of concrete containning waste tire rubber replaced nature aggregate / // Xây dựng .- 2017 .- Số 5 .- Tr. 81-84 .- 624

Trình bày về nguyên vật liệu sử dụng và phương pháp nghiên cứu, chuẩn bị cốt liệu cao su và cấp phối thí nghiệm, kết quả nghiên cứu ở các tỷ lệ 20% - 30% - 40% thay thế theo thể tích, cốt liệu cao su không tác động nhiều đến tính công tác nhưng ảnh hưởng đến độ đồng nhất và phân tầng của hỗn hợp bê tông.

92 Nghiên cứu khả năng chống cháy của bê tông nhẹ cách nhiệt - chống cháy (BNCC) = Research of fire - resistant ability of lightweight fireproof-insulating concrete (BNCC) / Chu Thị Hải Ninh // Xây dựng .- 2017 .- Số 5 .- Tr. 23-26 .- 624

Đề cập đến kết quả nghiên cứu về khả năng chống cháy của vật liệu mới: Bê tông nhẹ cách nhiệt chống cháy BNCC [1,2,3,4,5]. BNCC là loại bê tông chế tạo từ xi măng pooc lăng hỗn hợp (xi măng PCB30 Hoàng Thạch) và phế thải tro bay nhiệt điện.

94 Nghiên cứu chế tạo bê tông geopolymer từ phế thải gyps của Nhà máy DAP Đình Vũ – Hải Phòng / TS. Phạm Đức Toàn // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- Tr. 67-70 .- 624

Đề cập đến tính cấp thiết cần xử lý phế thải gyps của Nhà máy DAP Đình Vũ, từ đó giới thiệu kết quả nghiên cứu ban đầu khi chế tạo bê tông geopolymer từ phế thải gyps. Tác giả cũng kiến nghị một số giải pháp nhằm tái sử dụng phế thải gyps hiệu quả hơn nữa.

95 Đánh giá chất lượng mặt đường bê tông xi măng bằng thí nghiệm không phá hủy NDT / PGS. TS. Hoàng Tùng, TS. Ngô Việt Đức, ThS. Nguyễn Thị Ngân // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- Tr. 74-77 .- 624

Giới thiệu các thiết bị FWD PRIMAX 1500, các số liệu đầu ra của thiết bị và việc sử dụng chúng để đánh giá cường độ nền đất, cường độ tấm bê tông xi măng, từ đó dự báo sức chịu tải của mặt đường bê tông xi măng.

96 Nghiên cứu các tính chất cơ học của bê tông geopolymer tro bay / ThS. Trần Việt Hưng, PGS. TS. Nguyễn Ngọc Long, PGS. TS. Đào Văn Đông // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 1+2/2016 .- Tr. 90-93 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu các tính chất cơ học của bê tông geopolymer tro bay. Ba hỗn hợp bê tông geopolymer cấp 30, 40, 50Mpa đã được chuẩn bị. Quá trình nghiên cứu thực nghiệm xác định cường độ nén, mô-đun đàn hồi, cường độ kéo uốn được thực hiện theo đúng các tiêu chuẩn ASTM.

97 Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ cốt liệu và thành phần hạt trong thành phần bê tông geopolymer / TS. Nguyễn Ninh Thụy, TS. Lê Anh Tuấn // Xây dựng .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 41-44 .- 624

Nghiên cứu này đánh giá ảnh hưởng của hàm lượng cốt liệu và tỷ lệ cốt liệu nhỏ - cốt liệu lớn, tro bay trong thành phần cấu trúc cường độ của bê tông geopolymer. Thành phần tro bay được sử dụng làm nguồn nguyên liệu alumino 0 slicate trong quá trình hoạt hóa geopolymer.

98 Nghiên cứu ảnh hưởng của loại cốt liệu và tỷ lệ hồ - cốt liệu đến tính chất của bê tông rỗng / TS. Lê Anh Tuấn // Xây dựng .- 2016 .- Số 08/2016 .- Tr. 38-41 .- 624

Nghiên cứu sử dụng cốt liệu đá dăm và đá pozzolane để chế tạo bê tông rỗng. Nghiên cứu ảnh hưởng của các tỷ lệ nước – xi măng, hồ xi măng – cốt liệu và cốt liệu – xi măng đến các tính chất độ rỗng, khả năng thoát nước và cường độ của bê tông rỗng.

99 Nghiên cứu ảnh hưởng của tro bay và nano silica đến tính chất của bê tông khí chưng áp / Lê Anh Tuấn, Đặng Thanh Kim Mai // Xây dựng .- 2016 .- Số 08/2016 .- Tr. 42-45 .- 624

Nghiên cứu sử dụng tro bay và nano-silica thay thế thành phần cát nghiền trong cấp phối bê tông khí chưng áp AAC để đánh giá ảnh hưởng đến các tính chất của độ nhớt, khả năng phồng nở của hỗn hợp bê tông, đồng thời ảnh hưởng đến tính chất cường độ của bê tông.

100 Nghiên cứu đề xuất cường độ bám dính yêu cầu giữa hai lớp bê tông asphalt / PGS. TS. Đào Văn Đông, ThS. Nguyễn Ngọc Lân // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 11/2016 .- r. 48-51 .- 624

Trình bày phương pháp thí nghiệm đánh giá cường độ dính bám giữa hai lớp bê tông asphalt thông qua các mẫu khoan hiện trường ở 6 dự án theo mô hình thí nghiệm cắt phẳng Leutner cải tiến. Số liệu đánh giá cường độ dính bám giữa hai lớp bê tông asphalt ở 20 độ C cùng với số liệu phân tích kết cấu, nghiên cứu đã nước đầu đề xuất được giá trị giới hạn cường độ dính bám yêu cầu giữa hai lớp bê tông asphalt.