CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Kiến trúc

  • Duyệt theo:
501 Thiết kế mô hình đô thị và ứng biến kiến trúc công trình cao tầng tại các đô thị sinh thái – mang đặc tính bản địa ở Việt Nam / TS. KTS. Phan Đăng Sơn // Kiến trúc .- 2021 .- Số 318 .- Tr. 25-31 .- 721

Trình bày hai vấn đề chính là: vấn đề xây dựng mô hình đô thị sinh thái tại Việt Nam và kiến trúc nhà cao tầng trong các đô thị sinh thái Việt Nam.

502 Tổ chức không gian kiến trúc cao ốc văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh theo định hướng sinh thái / Lê Thị Hồng Na, Tạ Công Tiến // Kiến trúc .- 2021 .- Số 318 .- Tr. 32-37 .- 721

Hệ thống gồm 9 giải pháp thiết kế theo định hướng sinh thái áp dụng cho 6 loại không gian chức năng trong cao ốc văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh được đưa ra dựa trên kết quả khảo sát 50 cao ốc văn phòng tại khu vực trung tâm Tp. Hồ Chí Minh và áp dụng một số lý thuyết thiết kế theo định hướng sinh thái trên thế giới.

503 Từ công trình xanh tới khu đô thị xanh : giải pháp hướng tới mục tiêu phát triển bền vững / Lưu Thị Thanh Mẫu, Lê Thị Hồng Na // Kiến trúc .- 2021 .- Số 318 .- Tr. 43-47 .- 720

Các tiêu chuẩn đánh giá công nhận khu đô thị xanh và các mô hình khu đô thị xanh điển hình trên thế giới được giới thiệu. Một số bài học kinh nghiệm về thực hành công trình xanh được làm rõ thông qua phân tích dự án thực chứng chưng cư cao tầng Diamond Lotus Riverside. Các tiêu chí xây dựng mô hình khu đô thị xanh đề xuất áp dụng trong thiết kế quy hoạch xây dựng khu đô thị mới hướng tới phát triển bền vững trong bối cảnh Việt Nam hiện nay.

505 Vai trò của thiết kế cảnh quan bề mặt với hiện tượng “đảo nhiệt đô thị” / TS. KTS. Nguyễn Ngọc Nương // Kiến trúc .- 2021 .- Số 318 .- Tr. 81-83 .- 720

Bối cảnh hiện nay; Định hướng thiết kế cảnh quản bề mặt đô thị; Sử dụng vật liệu bề mặt cứng nhằm làm giảm đảo nhiệt đô thị; Kết luận.

506 Bước chuyển mình của Nhà máy May Nghi Lộc / Quang Nam // Dệt may & Thời trang Việt Nam .- 2021 .- Số 396 .- Tr. 34-37 .- 658

Vượt qua những khó khăn trong giai đoạn đầu đi vào hoạt động. Nhà máy May Nghi Lộc đã có những bước chuyển mình trở thành một trong những điểm sáng về lao động. Lãnh đạo Nhà máy May đề ra 4 mục tiêu chính: Tiếp tục giữ vứng đà tăng trưởng của năm 2021, tìm kiếm và đnah giá thêm khách hàng, đưa các đơn hàng FOB để sản xuất, lượng lao động dồi dào.

507 Doanh nghiệp dệt may bắt nhịp xu hướng tương lai của thị trường thiết bị bảo vệ cá nhân / Nguyễn Sỹ Phương, Nguyễn Thị Phương Nga // .- 2021 .- Số 396 .- Tr. 44-49 .- 658

Đại dịch Covid-19 nhấn chìm toàn bộ thế giới. Khiến nhu cầu về trang thiết bị/sản phẩm bảo vệ cá nhân gia tăng mạnh mẽ. Thiết bị/sản phẩm bảo vệ cá nhân được đề cấp đến quần áo bảo hộ, mũ bảo hiểm, kính bảo hiểm, trang phục, trang thiết bị khác bảo vệ cơ thể người mặc khỏi bị chấn thương hay nhiễm trùng. Bài viết này đề cập đến các loại khẩu trang và bộ quần áo y tế là sản phẩm ngành công nghiệp dệt may.

508 Covid-19: Chất xúc tác dịch chuyển chuỗi cung ứng dệt may / Đặng Thanh Huyền // .- 2021 .- Số 396 .- Tr. 60-63 .- 658.5

Khi Đại dịch Covid-19 xảy ra và bùng phát trên toàn thế giới bắt đầu từ năm 2020 đã gây ra sự gián đoạn chuỗi cung ứng. Nó cho thấy cần phải cải thiện tính linh hoạt để giảm thiểu rủi ro do ảnh hưởng của dịch bệnh trên diện rộng vì sự gián đoạn kéo dài và nghiêm trọng sẽ gây ra thiệt hại lớn về tài chính. Chính điều này như một chất xúc tác tạo ra một phong trào hướng tới xây dựng và quản lý chuỗi cung ứng vừa đa dạng vừa phải nhanh nhẹn hơn.

509 Nhân rộng mô hình thành công của ngành Denim tại Bangladesh / Vương Đức Anh // .- 2021 .- Số 396 .- Tr. 50-53 .- 658

Denim trở thành một phần quan trọng đóng góp vào tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Bangladesh. Những năm gần đây vải Denim được nhập khẩu từ Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ. Tuy nhiên vải Denim sản xuất nội địa để cung cấp cho nhà máy may đã có sự tiến bộ và phát triển. Chất lượng vải Denim nội địa không thua akems hàng nhập khẩu, vải đa dạng phục vụ sản xuất nhiều mẫu mã khác nhau. Lĩnh vwucj sản xuất vải Denim tiếp tục thu hút các khoản đầu tư nâng cao công suất.

510 Trung tâm thời trang Vinatex “nóng” lại nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng / Hoàng Anh // .- 2021 .- Số 396 .- Tr. 64-67 .- 658

Ngay sau khi hoạt động trở lại vào cuối tháng 9/2021, trung tâm thời trang Vinatex đã nhanh chóng kích hoạt các kênh để thu hút và phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng sau hơn 2 tháng đóng cửa phòng dịch. Để khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt hơn, bù lấp khoảng thời gian ở nhà giãn cách.