CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
621 Công cụ và kỹ thuật sử dụng trong quản lý rủi ro dự án đầu tư xây dựng / Vương Thị Thùy Dương, Huỳnh Thị Yến Thảo // Xây dựng .- 2023 .- Số 1 .- Tr. 97-105 .- 624

Tóm tắt tương tác lẫn nhau giữa các quy trình trong quản lý rủi ro dự án, liệt kê và mô tả cách thức áp dụng của một số các công cụ và kỹ thuật được sử dụng phổ biến trên thế giới như mô phỏng, động não, ma trận xác suất và tác động, cây quyết định, phân tích độ nhạy… tương ứng với các quy trình của quản lý rủi ro.

622 Xác định các yếu tố quan trọng quyết định chất lượng hồ sơ dự thầu / Nguyễn Hoài Nghĩa, Phạm Thanh Tùng, Phạm Văn Bảo // Xây dựng .- 2023 .- Số 1 .- Tr. 106-109 .- 690

Bốn nhân tố có vai trò quyết định đến chất lượng của hồ sơ dự thầu bao gồm: năng lực tài chính của nhà thầu, nguồn vốn thực hiện gói thầu, phương pháp lập hồ sơ dự thầu, phương thức lựa chọn nhà thầu, quy mô gói thầu và uy tín của nhà thầu.

623 Các nhân tố rủi ro ảnh hưởng đến hiệu quả tài chính khi đầu tư dự án chung cư cho người thu nhập thấp / Nguyễn Khắc Quân, Nguyễn Thị Bích Hằng, Đỗ Thị Mỹ Hồng, Trần Thị Phương Hiền, Huỳnh Trúc Như // Xây dựng .- 2023 .- Số 1 .- Tr. 116-121 .- 690

Xác định các nhân tố rủi ro ảnh hưởng đến hiệu quả tài chính khi đầu tư các dự án chung cư cho người thu nhập thấp của chủ đầu tư. Qua đó sẽ giúp các chủ đầu tư xác định những nhân tố rủi ro và các hiệu quả tài chính khi đầu tư các dự án chung cư cao tầng cho người thu nhập thấp tại Việt Nam.

624 Sử dụng thuật toán BCMO giải bài toán tối ưu cân bằng thời gian và chi phí trong dự án xây dựng / Trần Văn Nam, Bùi Nguyễn Dũng Nhân // Xây dựng .- 2023 .- Số 1 .- Tr. 122-126 .- 690.330

Trình bày việc xây dựng mô hình tính cho bài toán tối ưu cân bằng thời gian – chi phí trên cơ sở áp dụng thuật toán Balancing Composite Motion Optimization – một thuật toán thuộc nhóm các phương pháp metaheuristic mới được giới thiệu gần đây, kết hợp với phương pháp trọng số thích ứng cải tiến.

625 Phương pháp thực hành tính toán cốt đai chịu cắt của dầm bê tông cốt thép tiết diện chữ nhật / Phan Quang Minh, Phám Thái Hoàn // Xây dựng .- 2023 .- Số 1 .- Tr. 127-135 .- 624

Đề xuất phương pháp thực hành tính toán cốt đai chịu lực cắt của dầm bê tông cốt thép tiết diện chữ nhật dưới tác dụng của tải trọng phân bố đều và tải trọng tập trung.

626 Kinh tế đô thị trong quy hoạch, xây dựng và phát triển bền vững đô thị Việt Nam / Huỳnh Thế Du // Xây dựng .- 2023 .- Số 1 .- Tr. 14-17 .- 690.330

Trình bày các vấn đề: Vai trò của đô thị hóa trong phát triển; Quy mô tối ưu của một đô thị; Các công cụ can thiệp của Nhà nước; Kinh nghiệm quốc tế về xác định vai trò của đô thị và định hướng chính sách.

627 Ảnh hưởng của độ cong ban đầu đến sự làm việc của cột dầm / Nguyễn Đăng Điềm // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 8-10 .- 624

Khảo sát ảnh hưởng của độ cong ban đầu đến sự làm việc của cột dầm tương ứng với các độ cong lớn nhất khác nhau tại mặt cắt giữa nhịp. Đồng thời, đề xuất độ vồng trước cho kết cấu khi xét đến độ cong ban đầu của kết cấu cột dầm.

628 Các phương pháp hiện đại trong chẩn đoán trạng thái kỹ thuật (sức khỏe) của các công trình cầu và khả năng ứng dụng ở Việt Nam / Hoàng Thanhh Nam, Hoàng Hà // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 11-16 .- 624

Giới thiệu một số phương pháp hiện đại được áp dụng làm cơ sở cho việc xây dựng các phần mềm phân tích dữ liệu nhằm không ngừng nâng cao mức độ chính xác và tin cậy của công tác chẩn đoán sức khỏe các công trình cầu.

629 Một số đặc tính vật liệu bê tông polymer sửa chữa mặt đường sân bay / Trần Thị Thúy // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 17-19 .- 624

Trình bày những yêu cầu và một số đặc tính quan trọng của vật liệu này khi sử dụng như đặc tính về cường độ, về độ dính bám và sự biến thiên cường độ trong những điều kiện khác nhau.

630 Ảnh hưởng phụ gia nano SiO2 và tro bay đến cường độ của bê tông xi măng ứng dụng thiết kế mặt đường ô tô / Lê Văn Bách, Nguyễn Bình An, Trần Hữu Bằng // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 20-26 .- 624

Đánh giá ảnh hưởng của bê tông xi măng sử dụng phụ gia Nano SiO2 điều chế từ tro trấu và tro bay làm cơ sở cho việc nghiên cứu các chỉ tiêu cơ lý của bê tông xi măng ứng dụng thiết kế kết cấu mặt đường ô tô.