CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
4571 Nghiên cứu thực nghiệm xác định mô đun đàn hồi động của nền mặt đường bê tông xi măng / KS. Trần Thuận Lợi, PGS. TS. Phạm Cao Thăng, ThS. Nguyễn Văn Hiếu // Cầu đường Việt Nam .- 2012 .- Số 3/2012 .- Tr. 19-25, 31. .- 624

Bài báo giới thiệu kết quả nghiên cứu bằng thực nghiệm quan hệ giữa mô đun đàn hồi động và mô đun đàn hồi tĩnh nền đất dưới kết cấu mặt đường bê tông xi măng, phục vụ tính toán thiết kế và đánh giá sức chịu tải mặt đường bê tông xi măng (đường ô tô, sân bay) chịu tác dụng tải trọng động.

4572 Các yếu tố cơ bản tạo nên bản sắc đô thị / PGS. TS. KTS. Đỗ Tú Lan // Xây dựng .- 2012 .- Số tháng 2/2012 .- Tr. 19-21. .- 624

Xác lập các yếu tố cơ bản tạo nên bản sắc đô thị: hệ sinh thái tự nhiên, quyền lực tôn giáo, quyền lực chính trị, quyền lực “nhà kinh tế”, truyền thống văn hóa, dấu ấn lịch sử, ý tưởng của các nhà lãnh đạo, ý tưởng của nhà thiết kế quy hoạch kiến trúc, cơ chế chính sách.

4573 Nghiên cứu đề xuất tiêu chí lựa chọn công nghệ ủ sinh học phù hợp để xử lý chất thải rắn sinh hoạt cho các đô thị loại 2 trong điều kiện Việt Nam / Nguyễn Thị Kim Thái, Nghiêm Vân Khanh // Xây dựng .- 2012 .- Số tháng 2/2012 .- Tr. 49-52. .- 624

Trình bày đặc điểm phát triển của các đô thị loại 2 ở Việt Nam, tình hình quản lý chất thải rắn và thực trạng áp dụng công nghệ xử lý chất thải tại các đô thị loại 2, cơ sở đề xuất các tiêu chí lựa chọn công nghệ xử lý chất thải rắn phù hợp với các đô thị loại 2.

4574 Phương pháp đánh giá tổng hợp chất lượng quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình / ThS. Nguyễn Minh Đức // Xây dựng .- 2012 .- Số tháng 2/2012 .- Tr. 57-60. .- 624

Chất lượng dự án đầu tư xây dựng công trình được đánh giá bởi 3 phương diện chủ yếu: chất lượng, chi phí, thời gian thực hiện dự án. Bài viết trình bày các phương pháp và ví dụ minh họa cụ thể.

4575 Ứng dụng phương pháp cân bằng tải trọng trong kết cấu sàn bê tông ứng lực trước căng sau / GS. TS. Phan Quang Minh, TS. Ngô Lâm Thao // Xây dựng .- 2012 .- Số tháng 1/2012 .- Tr. 59-62. .- 624

Giới thiệu phương pháp cân bằng tải trọng trong việc xác định độ lệch tâm hợp lý của các ứng lực trong dầm, sàn chuyển. Ngày nay phương pháp này đã được sử dụng rộng rãi và tỏ ra nổi trội như là phương pháp cơ bản cho việc phân tích công trình cao tầng ứng lực trước căng sau.

4576 Thiết kế thành phần bê tông cường độ rất cao / GS. TS. Phạm Duy Hữu, TS. Nguyễn Thanh Sang, ThS. Trần Lê Thắng // Cầu đường Việt Nam .- 2012 .- Số 1+2/2012 .- Tr. 36-42. .- 624

Trình bày về thiết kế thành phần bê tông cường độ rất cao dựa vào nguyên tắc độ dặc tối ưu, có cường độ chịu nén từ 100-130 Mpa. Cát quart và bột quart được chế tạo tại Việt Nam.

4577 Ứng phó với biến đổi khí hậu: giải pháp từ quy hoạch xây dựng & quản lý đô thị / Gia Bảo // Quy hoạch xây dựng .- 2012 .- Tr. 22-26. .- 2012 .- Số 55/2012 .- Tr. 22-26. .- 624

Các đô thị Việt Nam đang chịu tác động lớn từ việc biến đổi khí hậu. Vậy làm sao để đô thị có thể thích ứng được với những diễn biến mới của khí hậu và giải pháp nào có thể làm giảm thiểu những tác động xấu? Câu trả lời sẽ được các chuyên gia và các nhà quản lý giải đáp trong bài viết này.

4578 Quy hoạch đô thị & biến đổi khí hậu: Giảm thiểu và thích nghi tại Việt / Kim Harboe // Quy hoạch xây dựng .- 2012 .- Số 55/2012 .- Tr. 30-33. .- 624

Tình hình biến đổi khí hậu ở Việt Nam, quy hoạch đô thị đối phó và thích nghi với biến đổi khí hậu, chiến lược quy hoạch đô thị nhằm giảm thiểu khí thải CO2, quy hoạch đô thị thích ứng với nước biển dâng, giải pháp quy hoạch đô thị thích nghi với lũ lụt gia tăng, thích nghi với nhiệt độ tăng.

4579 Xác định bán kính đường cong tròn tối thiểu trên đường sắt cao tốc / PGS. TS. Phạm Văn Ký // Cầu đường Việt Nam .- 2011 .- Số 12/2011 .- Tr. 13-16 .- 624

Bài báo trình bày xác định bán kính đường cong tròn tối thiểu trên đường sắt cao tốc dựa tên đường cong sác xuất độ cảm giác của hành khách để lập quan hệ chỉ số độ thích nghi với gia tốc ly tâm chưa được cân bằng.

4580 Kỹ thuật thiết kế chịu tải trọng gió cho nhịp cầu lớn và cầu dây văng tại Nhật Bản (Trích hội thảo Công nghệ hiện đại cho cầu bê tông dự ứng lực và cầu dây văng) / Akihiro Honda, Sadato Sugiyama, Rikuma Shijo, Toshimitsu Suzuki // Cầu đường Việt Nam .- 2011 .- Số 12/2012 .- Tr. 22-29,56 .- 624

Tổng quát những nghiên cứu về động lực học từ trước đến nay trên những cầu đã được xây dựng ở Nhật Bản. Trong nhiều thập kỷ qua, nhiều cầu dây võng, cầu dây văng và cầu nhịp lớn đã được xây dựng để liên kết mạng lưới đường cao tốc của Nhật Bản và một vài trong số đó được xây dựng ở vị trí có điều kiện địa hình đồi núi. Trong tình huống như vậy, việc nghiên cứu khí động lực học càng trở nên quan trọng và cần thiết cho kết cấu. Các phương pháp nghiên cứu động lực học như: Phân tích CFD, thử nghiệm khí động, thử nghiệm khí động ba chiều, quan trắc hiện trường.