CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3581 Đánh giá độ tin cậy chịu uốn của dầm super-t / PGS. TS. Lê Thị Bích Thủy, ThS. Võ Thành Nam // Xây dựng .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 110-113 .- 624

Giới thiệu một phương pháp đánh giá xác suất phá hoại của kết cấu công trình theo lý thuyết độ tin cậy. Xác suất phá hoại có thể hiểu theo cách khác là chỉ số độ tin cậy β, được xem như là quảng an toàn dự trữ của công trình…

3582 Sự thay đổi của hệ số Poisson theo độ ẩm của đất vùng Đồng bằng sông Cửu Long / PGS. TS. Võ Phán, ThS. Phan Quang Chiêu, PGS. TS. Võ Ngọc Hà // Xây dựng .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 114-120 .- 624

Hệ số Poisson được xem là hằng số trong phân tích lún đàn hồi. Tuy nhiên, từ kết quả thí nghiệm nén ba trục theo sơ đồ U-U ở trong phòng trên các mẫu đất được chế bị có độ ẩm từ 12% đến 29% cho thấy hệ số Poisson không là hằng số mà tăng lên khi độ ẩm tăng. Hệ số Poisson tăng lên 149% đối với đất sét pha cát vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

3583 Tổ chức xây dựng hợp lý các khu đô thị mới tại Hà Nội / PGS. TS. Trịnh Quốc Thắng, ThS. Đinh Doãn Tú // Xây dựng .- 2015 .- Số 10/2015 .- Tr. 29-31 .- 624

Tổ chức xây dựng hợp lý các khu đô thị mới tại Hà Nội là việc kết hợp đồng bộ và tổng thể của nhiều giải pháp khác nhau. Bài báo giới thiệu và phân tích giải pháp mang tính bản lề của toàn bộ các giải pháp, đó là: Quy trình mới và một số nội dung mới về thẩm định dự án đầu tư xây dựng.

3584 Bước đầu nghiên cứu thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa bán cứng ứng dụng cấp phối hở và vữa cải tiến / TS. Nguyễn Mạnh Tuấn, KS. Nguyễn Quốc Bảo // Xây dựng .- 2015 .- Số 10/2015 .- Tr. 43-45 .- 624

Đưa ra cái nhìn tổng quan cũng như các yêu cầu cơ bản về mặt đường bán cứng. Ngoài ra còn đưa ra kết quả bước đầu thiết kế cấp phối mặt đường bán cứng sử dụng nguồn vật liệu ở phía Nam và xem xét ảnh hưởng đầm nén đến sự xâm nhập vữa vào trong bê tông nhựa hở.

3585 Hệ số sức kháng của cọc đơn chịu tải dọc trục trong công trình cầu huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu / TS. Lê Bá Khánh // Xây dựng .- 2015 .- Số 10/2015 .- Tr. 46-49 .- 624

Phân tích hệ số sức kháng của cọc đơn chịu tải dọc trục trong công trình cầu trên cơ sở số liệu thí nghiệm hiện trường ở vùng Bạc Liêu bằng cách ứng dụng lý thuyết độ tin cậy, từ đó đề xuất sử dụng hệ số hợp lý.

3586 Ảnh hưởng của người đi bộ lên sự lưu thông của xe hơi và xe máy / TS. Trần Vũ Tự, KS. Thân Tấn Thái, ThS. Trần Thanh Mai // Xây dựng .- 2015 .- Số 10/2015 .- Tr. 50-52 .- 624

Ở Việt Nam, vị trí xảy ra việc băng ngang đường xảy ra ở bất cứ vị trí nào người đi bộ muốn. Điều này sẽ gây khó khăn nhiều trong việc dự tính, dự đoán dòng giao thông trong điều kiện Việt Nam. Do đó, nghiên cứu cho việc ảnh hưởng của người đi bộ lên sự lưu thông của xe máy, xe hơi cho trường hợp Việt Nam là rất cần thiết.

3587 Đặc tính vật lý và cơ học của bê tông cường độ siêu cao có gia cường hàm lượng lớn cốt sợi thép phân tán / ThS. Huỳnh Tấn Phát, ThS. Kim Huy Hoàng, PGS. TS. Nguyễn Văn Chánh // Xây dựng .- 2015 .- Số 10/2015 .- Tr. 58-62 .- 624

Bê tông cường độ siêu cao có gia cường hàm hàm lượng cốt sợi thép phân tán là một loại bê tông hiệu năng siêu cao đã và đang được nghiên cứu nhiều trên thế giới.

3588 Nghiên cứu chế tạo vữa xi măng bù co ngót / TS. Nguyễn Ninh Thụy, PGS. TS. Trần Văn Miền // Xây dựng .- 2015 .- Số 10/2015 .- Tr. 63-66 .- 624

Trình bày nghiên cứu ban đầu về chủng loại vật liệu sử dụng, cấp phối thành phần và các tính chất đạt được của vữa grout bù co ngót dùng cho thi công cáp dự ứng lực.

3589 Bê tông cốt sợi thép hàm lượng lớn (sifcon) / TS. Nguyễn Ninh Thụy, PGS. TS. Trần Văn Miền // Xây dựng .- 2015 .- Số 10/2015 .- Tr. 67-70 .- 624

Để cải thiện tính giòn của bê tông và ứng dụng cho những kết cấu chịu tải trọng động thường xuyên, trên thế giới đã tập trung nghiên cứu loại bê tông sử dụng hàm lượng sợi thép lớn (5%-9% thể tích bê tông) – SIFCON, tuy nhiên, hầu như chưa có nghiên cứu nào đầy đủ về SIFCON được thực hiện ở Việt Nam. Bào báo trình bày nghiên cứu các tính chất của SIFCON sử dụng 5%-9% sợi thép mảnh.

3590 Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố đặc trưng đến mức độ cacbonat hóa bê tông / PGS. TS. Trần Văn Miền, ThS. Lê Văn Hải Châu // Xây dựng .- 2015 .- Số 10/2015 .- Tr. 71-74 .- 624

Trình bày nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố đặc trưng chi phối quá trình cacbonat hóa bê tông, bao gồm: nồng độ khí CO2 của môi trường, thời gian tác động của môi trường và tỉ lệ nước/xi măng của bê tông.