CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3132 Nghiên cứu ứng dụng công nghệ mô phỏng giao thông UC-win/Road trong thiết kế cảnh quan đường ô tô / TS. Đặng Minh Tân, KS. Phạm Văn Chung // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 61-64 .- 624

Giới thiệu và đề xuất một quy trình ứng dụng công nghệ trong mô phỏng giao thông UC-win/Road, một công cụ tiên tiến của Nhật Bản để dùng trong đánh giá thiết kế cảnh quan đường ô tô, góp phần nâng cao chất lượng thiết kế công trình, từ đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của tuyến đường, giảm nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

3133 Tính toán kết cấu cống tròn bê tông cốt thép theo Tiêu chuẩn 22 TCN 272-05 và một vài bàn luận / TS. Hồ Văn Quân, ThS. Trần Văn Lịch // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 69-73 .- 624

Giới thiệu phương pháp tính toán kết cấu cống tròn bê tông cốt thép trên đường ô tô theo tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 272-05 và so sánh với phương pháp tính toán theo tiêu chuẩn trạng thái giới hạn 22 TCN 18-79.

3134 Ảnh hưởng của ứng suất nén trước đến độ thấm clorua của bê tông thường và bê tông cường độ cao / TS. Hồ Xuân Ba // .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 74-77 .- 624

Trình bày các kết quả thực nghiệm xác định ảnh hưởng của ứng suất nén trước đến độ thấm clorua của bê tông thường và bê tông cường độ cao làm cầu. Bê tông thường dùng trong mố, trụ cầu có cường độ xác định f’c = 30MPa, bê tông cường độ cao dùng trong nhịp cầu có cường độ danh định f’c = 70Mpa…

3135 Sự hình thành và phát triển vết nứt tại khóa chống cắt đơn trong dầm bê tông cốt thép dự ứng lực lắp ghép phân đoạn / ThS. Nguyễn Đắc Đức // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 78-80 .- 624

Tập trung phân tích, đánh giá sự hình thành và xu hướng phát triển vết nứt trong khóa chống cắt đơn khi khóa chịu tải trọng tới hạn với lực nén dự ứng lực thay đổi nhằm giúp công tác thiết kế cũng như khai thác bảo dưỡng kết cấu cầu dầm bê tông cốt thép lắp ghép phân đoạn.

3136 Nghiên cứu tỉ lệ hợp lý giữa chiều dày và kích thước tấm bê tông xi măng mặt đường chịu ứng suất nhiệt trong điều kiện khí hậu miền Bắc có tính đến sự suy giảm của nền đường trong quá trình khai thác / TS. Nguyễn Duy Đồng, ThS. Nguyễn Vũ Việt // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 81-85 .- 624

Phân tích sự tác động của môi trường đến tấm để tìm ra sự biến thiên của ứng suất nhiệt trong tấm dưới ảnh hưởng của nền dưới tấm, chiều dài tấm, chiều dày tấm để từ đó tìm ra tỉ lệ h/l hợp lý trong điều kiện nhiệt độ miền Bắc nước ta.

3137 Phân tích, đánh giá một số phương pháp xác định sức chịu tải của cọc theo nền đất / KS. Đỗ Anh Đô // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 86-91 .- 624

Nghiên cứu và áp dụng bốn phương pháp khác nhau (theo TCVN 10304, API 2002, OCDI 2002 và công thức Schmertmann) vào tính toán sức chịu tải của cọc cho cảng Sao Mai – Bến Đình, sau đó sử dụng phương pháp xác suất thống kê và lý thuyết độ tin cậy để phân tích và so sánh các kết quả tính toán với số liệu thực đo.

3138 Phương pháp tính toán thi công hố móng đào sâu sử dụng neo đất / ThS. Trầ Thị Thu Hiền // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 92-95 .- 624

Trình bày lý thuyết phân tích tính toán kết cấu neo đất để ổn định hố đào sâu. Trên cơ sở đó, tác giả tính toán cho hố móng đào sâu tại trụ PF4 tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội.

3139 Tính toán sức kháng của dầm bê tông cốt thép xét đến đặc trưng ngẫu nhiên của vật liệu và kích thước cấu tạo bằng phương pháp mô phỏng Monte Carlo / ThS. Phạm Thị Kiều // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 100-103 .- 624

Nghiên cứu đặc trưng biến thiên và khả năng chịu uốn của dầm bê tông cốt thép bằng phương pháp mô phỏng Monte Carlo. Các đặc trưng ngẫu nhiên của cường độ chịu nén bê tông, cường độ chảy của thép và vị trí đặt cốt thép được khảo sát. Bằng cách sử dụng phương pháp mô phỏng Monte Carlo thu được các đặc trưng thống kê của khả năng chịu uốn của dầm bê tông cốt thép như giá trị trung bình, độ chênh lệch, hệ số biến thiên…