CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
5501 Giải pháp phát triển đô thị đại học ở Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 / Nguyễn Đình Ninh, Nguyễn Thị Lan Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 576 .- Tr. 40 - 42 .- 658

Bài viết đề xuất các giải pháp để phát triển đô thị đại học ở Việt Nam trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho phát triển kinh tế bền vững.

5502 Một số tác động của hiện tượng di dân tự phát từ nông thôn ra thủ đô Hà Nội hiện nay / Nguyễn Thị Mai Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 576 .- Tr. 40 - 42 .- 330

Tác giả khái quát thực trạng di cư tự phát từ nông thôn ra thủ đô Hà Nội, đánh giá những tác động tích cực, tiêu cực từ đó nêu nguyên nhân và đề xuất hai nhóm giải pháp cơ bản để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong những năm tới.

5503 Nâng cao trình độ quản trị marketing của các công ty bán lẻ trực tuyến ở Singapore / Chu Đức Trí // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 576 .- Tr. 58 - 60 .- 658

Bài viết tập trung phân tích hiện trạng quản trị marketing của các công ty bán lẻ trực tuyến ở Singapore, vạch ra những vấn đề còn yếu kém của chúng, từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao trình độ marketing của chúng.

5504 Bài học kinh nghiệm trong hoạt động marketing du lịch liên kết giữa các địa phương tại Việt Nam / Phạm Trương Hoàng, Hoàng Thị Lan Hương, Đào Minh Ngọc // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 576 .- Tr. 64 - 66 .- 658

Bài viết phân tích một số mô hình điển hình trong quá trình hợp tác phát triển hoạt động marketing điểm đến du lịch liên kết giữa một số địa phương ở cả ba khu vực Bắc, Trung, Nam. Từ đó, đề xuất một số bài học kinh nghiệm nhằm thúc đẩy quá trình phát triển và sự tham gia của các bên trong hoạt động marketing điểm đến du lịch liên kết giữa các địa phương tại Việt Nam.

5505 Mô hình kinh tế chia sẻ lĩnh vực vận tải tại Singapore và kinh nghiệm cho Việt Nam / Hoàng Ngọc Quang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 576 .- Tr. 76 - 78 .- 330

Bài viết dựa trên nền tảng lý luận cơ bản về kinh chia sẻ lĩnh vực vận tải của Singapore, đồng thời đưa ra những bài học phù hợp với điều kiện phát triển tại Việt Nam.

5506 Đề xuất mô hình và thang đo lường trong nghiên cứu tác động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến hành vi tiêu dùng / Nguyễn Hoàng Khởi // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 576 .- Tr. 97 - 99 .- 658

Nghiên cứu đưa ra mô hình nghiên cứu lý thuyết để đo lường tác động của corporate social responsibility đến hành vi tiêu dùng ở Việt Nam, từ đó áp dụng nghiên cứu cho ngành hàng nước uống giải khát không cồn khu vực corporate social responsibility và các ngành hàng khác.

5507 Mạng lưới xã hội và hiệu quả của doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam / Vũ Thị Thư Thư // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 577 .- Tr. 7 - 9 .- 658

Xác định mức độ đóng góp của mạng lưới xã hội của chủ doanh nghiệp vào hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

5509 Đổi mới mô hình quản lý doanh nghiệp nhà nước sau cổ phần hoá ở một số quốc gia châu Á và bài học cho Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam / Trần Thị Hằng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 577 .- Tr. 19 - 21 .- 658

Bài viết đưa ra kinh nghiệm đổi mới mô hình quản lý doanh nghiệp nhà nước sau cổ phần hoá của một số quốc gia Châu Á, từ đó có những gợi ý cho Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

5510 Quản lý tài chính cá nhân: chìa khoá để giàu có / Hồ Thị Khánh Linh, Nguyễn Ngọc Trân, Lê Thị Loan // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 577 .- Tr. 43 - 44 .- 658

Trong bối cảnh đời sống xã hội hiện đại đã khiến cho giới trẻ dễ mắc nợ hơn vì độ tuổi tiếp cận với các dịch vụ tài chính ngày càng trẻ hoá và dễ dàng hơn. Đồng nghĩa với việc chi tiêu quá nhiều so với thu nhập thì dễ đối mặt với nguy cơ mắc nợ, đời sống vật chất và tinh thần khủng hoảng, gia đình không hạnh phúc. Để không rơi vào cảnh ngộ này cần phải có phương pháp quản lý tài chính cá nhân nghĩa là phải lập được kế hoạch, phải luôn giám sát, điều chỉnh thu chi của cá nhân bài bản và khoa học. Đây chính là nền tảng của sự giàu có.