CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
3611 Marketing điện tử : hướng đi mới cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam / Nguyễn Tuấn Anh, Lê Thị Mai Anh, Nguyễn Thu Hà // .- 2022 .- Số 223 .- Tr. 73 - 77 .- 658

Bài viết phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc tại doanh nghiệp.

3612 Chuyển đổi số giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại : một số giải pháp cho BIDV / Phạm Thị Hạnh // .- 2022 .- Số 223 .- Tr. 78 - 81 .- 332.024

Bài viết đưa ra một số khuyế nghị với cơ quan quản lý nhà nước và BIDV để nâng cao năng lực cạnh tranh, thực hiện thành công trụ cột chuyển đổi số trong chiến lược phát triển đến 2025 tầm nhìn đến 2030.

3613 Chính sách tài chính hỗ trợ doanh nghiệp trong đại dịch covid 19 / Chu Đức Lam // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 223 .- Tr. 82 - 84 .- 658

Bài viết tập trung nghiên cứu thực trạng chính sách hỗ trợ của chính phủ dành cho doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh covid 19 và kiến nghị một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam vượt qua đại dịch.

3614 Đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam / Đinh Lê Hạnh, Dương Minh An // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 223 .- Tr. 85 - 88 .- 658

Bài viết đề cập đến một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

3615 Khủng hoảng nợ công trên thế giới và khuyến nghị cho Việt Nam trong điều kiện hiện nay / Lương Quang Hiển, Hoàng Thị Thùy Dung // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 223 .- Tr. 89 - 96 .- 658

Nợ công là công cụ tài khóa góp phần điều chỉnh các cân đối lớn giữa tiêu dùng (C) - tích lũy (S) - đầu tư (I), điều chỉnh cơ cấu đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng. Việc vay nự của khu vực công trở thành phổ biến không chỉ ở các quốc gia đang phát triển như Việt Nam mà ở cả những quốc gia phát triển như Mỹ, Đức; không chỉ ở các quốc gia với tiềm lực tài chính mỏng mà còn ở các quốc gia có dự trữ tài chính hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc. Từ thực tế tình trạng nợ công trên thế giới, bài viết khuyến cáo chính sách, rút ra một số bài học cho Việt Nam hiện nay.

3616 Chiến lược xây dựng thương hiệu : trường hợp công ty TNHH Minh Thịnh Phúc sau mua bán và sáp nhập / Nguyễn Thị Tươi, Phan Minh Đức // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 604 .- Tr. 89 - 91 .- 658

Bài viết phân tích chiến lược xây dựng thương hiệu sau hoạt động mua lại và sáp nhập của công ty TNHH Minh Thịnh Phúc tập trung vào giai đoạn 2022 - 2025. Các giải pháp chiến lược bao gồm bám sát mục tiêu khi tiến hành mua bán và sáp nhập, nhìn nhận con người và văn hóa trong việc phát triển thương hiệu, xây dựng nhóm chuyên gia giúp xây dựng văn hóa thu hẹp khoảng cách giữa hai doanh nghiệp, tìm cách tạo hiệu ứng tích cực sau sáp nhập mua bán và chú trọng phản hồi của khách hàng.

3617 Năng lực quản trị của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam / Nguyễn Vân Hà, Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Dương Hòa // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 604 .- Tr. 16 - 18 .- 658

Một trong những yếu tố quyết định sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp là năng lực của nhà quản trị. Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam là một trong những doanh nghiệp nhà nước, là đơn vị tiên phong của ngành Công nghiệp thuốc lá Việt Nam và là doanh nghiệp có những đóng góp lớn cho nền kinh tế. Trong quá trình hoạt động, năng lực quản trị của doanh nghiệp còn một số hạn chế nhất định. Bài báo này tập trung nghiên cứu năng lực quản trị của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.

3618 Nghiên cứu mối liên hệ giữa trách nhiệm xã hội với việc buộc phải hủy niêm yết các doanh nghiệp thủy sản / Mai Thị Diệu Hằng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 604 .- Tr. 34 - 36 .- 658

Bài báp tập trung nghiên cứu thực trạng và phân tích nguyên nhân của việc một số doanh nghiệp thủy sản niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam phải dừng niêm yết trong những năm gần đây. Từ kết quả nghiên cứu khám phá, bài báo đưa ra một số khuyến nghị về việc chủ động thực hiện trách nhiệm xã hội trên 4 khía cạnh : pháp luật, kinh tế, đạo đức và nhân văn để giúp các doanh nghiệp thủy sản niêm yết phát triển bền vững hơn và gia tăng hiệu quả kinh doanh trong thời gian sắp tới.

3619 Kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở một số trường đại học trên thế giới và bài học rút ra cho các trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Đức Thọ // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 604 .- Tr. 68 - 70 .- 658

Trên cơ sở nghiên cứu kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở một số trường đại học trên thế giới và trong khu vực; tác giả rút ra một số bài học tham khảo cho các trường đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

3620 Chuỗi cung ứng bền vững trong ngành dệt may / // .- 2022 .- Số 398 .- Tr. 44-47 .- 658.5

Xu hướng bảo vệ môi trường gắn với phát triển kinh tế xã hội ngày càng chú trọng. Ngành dệt may cũng có những đổi mới về mục tiêu phát triển công nghệ để đáp ứng xu thế của chuỗi cung ứng bền vũng như sử dụng nguyên liệu sạch, nguyên liệu tái chế, sản xuất xanh sản xuất bền vững gắn với bảo vệ môi trường trách nhiệm xã hội.