CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
12751 Áp dụng quy trình phân tích vào việc phát hiện sai sót, gian lận trên báo cáo tài chính / ThS. Mai Đức Nghĩa, TS. Vũ Hữu Đức, ThS. Huỳnh Văn Hiếu // Kiểm toán, Số 2/2010 .- 2010 .- Tr. 47 – 50 .- 332

Giới thiệu phương pháp nghiên cứu vai trò của quy trình phân tích trong việc phát hiện sai sót, gian lận trên báo cáo tài chính, trình bày kết quả nghiên cứu và ảnh hưởng của các nghiên cứu đến chuẩn mực về quy trình phân tích, đồng thời đưa ra hướng phát triển của quy trình phân tích.

12752 Đổi mới thể chế thị trường tiền tệ Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu và tự do hóa tài chính / Lê Xuân Sang // Nghiên cứu kinh tế, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 48 – 58 .- 332

Trình bày những thành tựu và hạn chế của thể chế thị trường tiền tệ, đồng thời đưa ra những đề xuất, giải pháp hoàn thiện thể chế thị trường tiền tệ tại Việt Nam.

12753 Tái cấu trúc tài chính các doanh nghiệp Việt Nam sau khủng hoảng / TS. Trần Việt Lâm // Kinh tế và phát triển, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 21 – 24 .- 332

Tái cấu trúc tài chính doanh nghiệp bao gồm 3 nội dung chính sau: Tái cấu trúc danh mục đầu tư; tái cấu trúc quy mô nguồn vốn; tái cấu trúc cơ cấu vốn.

 

12754 Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ ở các ngân hàng thương mại Việt Nam / Đinh Văn Sơn // Nghiên cứu kinh tế, Số 381/2010 .- 2010 .- Tr. 41-48 .- 332.1

Phân tích thực trạng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của các ngân hàng thương mại ở Việt Nam, những đặc điểm cơ bản, đề xuất các giải pháp nhằm phát triển loại hình kinh doanh này.

12755 Ứng dụng Marketing Mix trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Việt Nam: Thực trạng và giải pháp / ThS. Nguyễn Thu Hà // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 6/2010 .- 2010 .- Tr. 24 – 27. .- 332.1

Trình bày thực trạng về sản phẩm dịch vụ, về giá, hoạt động phân phối, hoạt động xúc tiến yểm trợ, về con người, về môi trường vật chất, về quá trình trao đổi sản phẩm dịch vụ. Các giải pháp ứng dụng Marketing Mix vào hoạt động kinh doanh tại các NHTMCP Việt Nam.

12756 Một số kỹ năng trong giao tiếp với khách hàng / Phạm Thị Trường Vy // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 6/2010 .- 2010 .- Tr. 28 – 29 .- 658

Giới thiệu một số kỹ năng trong giao tiếp với khách hàng: Phán đoán tâm lý, biết lắng nghe, phản hồi thông tin, kỹ năng giao tiếp qua điện thoại, kỹ năng xây dựng quan hệ khách hàng.

12757 Giải pháp về vốn đối với phát triển kinh tế biển ở Việt Nam / Đinh Xuân Hạng // Nghiên cứu kinh tế, Số 381/2010 .- 2010 .- Tr. 49-55 .- 330

Bài viết phân tích tổng quát về kinh tế biển trong phát triển kinh tế, những đặc trưng cơ bản của kinh tế biển, vai trò của kinh tế biển trong phát triển nền kinh tế. Vốn đầu tư cho phát triển kinh tế biển. Một số giải pháp về vốn đối với phát triển kinh tế biển Việt Nam.

12758 Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam / ThS. Đoàn Hùng Nam // Tài chính, Số 3/2010 .- 2010 .- Tr. 30 – 32. .- 330

Trình bày vai trò, ý nghĩa, thực trạng năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam, một số đề xuất, giải pháp nhằm hoàn thiện thể chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý kinh tế - xã hội.

12759 Giải pháp đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế / Nguyễn Thanh Phong // Phát triển kinh tế, Số 233/2010 .- 2010 .- Tr. 43-48 .- 332.1

Trình bày một số loại hình dịch vụ tài chính, dịch vụ ngân hàng, thực trạng cung ứng sản phẩm dịch vụ của ngân hàng thương mại Việt Nam trong thời gian qua, những thuận lợi và khó khăn của ngân hàng thương mại trong quá trình cung ứng dịch vụ. Giải pháp đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

12760 Mối quan hệ giữa thực tiễn quản trị nguồn nhân lực, kết quả quản trị nguồn nhân lực và kết quả kinh doanh trong các doanh nghiệp / PGS. TS. Trần Thị Kim Dung, Đoàn Thanh Hải, Lê Thị Loan,… // Phát triển kinh tế, Số 233/2010 .- 2010 .- Tr. 37-41 .- 658

Nghiên cứu này thực hiện đo lường mối quan hệ giữa thực tiễn quản trị nguồn nhân lực, kết quả quản trị nguồn nhân lực và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp theo nhận thức của nhân viên với 9 thành phần: xác định nhiệm vụ, công việc; thu hút, tuyển chọn, đào tạo; đánh giá kết quả làm việc của nhân viên; quản lý lương thưởng; phát triển quan hệ lao động; thống kê nhân sự; thực hiện quy định của luật pháp;…